Theo đó, Facebook hướng đến mục đích để xây dựng "metaverse", một phiên bản thực tế ảo của mạng Internet mà tập đoàn công nghệ này coi là tương lai.

"Metaverse có tiềm năng giúp mở khóa khả năng tiếp cận các cơ hội sáng tạo, xã hội và kinh tế mới. Và người châu Âu sẽ định hình nó ngay từ đầu", Facebook đưa ra nhận định.

Ý tưởng về metaverse, xóa nhòa ranh giới giữa thế giới thực và thế giới số. Chẳng hạn, công nghệ này sẽ cho phép những người đeo kính thực tế ảo có cảm giác như thể đang nói chuyên trực tiếp với bạn bè, dù trên thực tế họ đang cách xa nhau hàng nghìn km và kết nối qua mạng Internet.

Facebook cũng kỳ vọng được hợp tác với các chính phủ trên khắp EU để tìm được đúng các ứng viên tốt và thị trường phù hợp để thực hiện kế hoạch xây dựng metaverse.
Facebook cũng kỳ vọng được hợp tác với các chính phủ trên khắp EU để tìm được đúng các ứng viên tốt và thị trường phù hợp để thực hiện kế hoạch xây dựng metaverse. Ảnh minh hoạ

Theo Facebook, EU có nhiều lợi thế để trở thành nơi được các công ty công nghệ đầu tư, như thị trường tiêu dùng lớn, các trường đại học hàng đầu và, có ý nghĩa quan trọng là những tài năng xuất sắc.

Những vị trí được tuyển dụng sẽ gồm "những kĩ sư chuyên biệt hóa cao". Tuy nhiên, Facebook không cho biết thêm thông tin cụ thể về kế hoạch cho nhóm xây dựng metaverse mới.

Một số công ty khác, bao gồm Microsoft, Roblox và Epic Games đang đầu tư rất nhiều vào các phiên bản metaverse của riêng họ.

Metaverse đang là một xu hướng khi nhiều công ty như Sony, Epic Games cũng đang đầu tư vào dự án này. Công ty Epic Games hồi tháng 4/2021 đã được đầu tư 1 tỉ USD, trong đó Sony góp 200 triệu USD, để xây dựng metaverse.