Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay 29/8 và ngày mai 30/8 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ và Trung Bộ, do ảnh hưởng của rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên hôm nay ngày 29/8, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có lúc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết cụ thể các vùng

Khu vực Hà Nội

Khu vực Hà Nội hôm nay 29/8 ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông, đêm và sáng cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Các tỉnh Tây Bắc Bộ ngày 29/8 ngày nắng, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Phía Đông Bắc Bộ ngày 29/8 nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Dự báo thời tiết ngày 28/8: Mưa dông trên cả nước kèm lốc, sét và gió giật mạnh
Thời tiết ngày 29/8 Mưa dông tiếp tục diễn ra tại nhiều khu vực trên cả nước

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Bắc Trung Bộ ngày 29/8 có mây, có mưa rào và dông rải rác. Chiều tối và đêm có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Các tỉnh Nam Trung Bộ hôm nay 29/8 ngày nắng, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên ngày 29/8 có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ ngày 29/8 có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Cảnh báo: Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Trung Bộ, Nam Bộ, và nhiều tỉnh Bắc Bộ như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Sơn La, Quảng Ninh.