Tại thị trường thế giới, giá vàng hôm nay (9/4) đóng cửa tuần giao dịch ở mức 2.007 USD/ounce, tăng gần 40 USD/ounce so với cuối tuần trước. Trong tuần, giá vàng thế giới còn có thời điểm nhảy vọt lên 2.031 USD/ounce nhưng rồi quay đầu giảm ngay sau đó.

Theo Kitco, vàng tiếp tục thiết lập đà tăng tuần và vượt mốc quan trọng 2.000 USD trong tuần qua. Việc giá vàng đạt mức đỉnh mới sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tuy nhiên, trong bối cảnh căng thẳng thị trường hiện tại, vàng có thể gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu mới vào tuần tới. Vàng cần có sự đột phá mới trên mốc 2.000 USD.

Cả giới phân tích lần nhà đầu tư đều cho rằng việc đóng cửa giá vàng ở vùng trên 2.000 USD/ounce là tín hiệu lạc quan, cho thấy giá kim loại quý này có thể củng cố đà tăng trước khi vượt lên mức cao nhất mọi thời đại.

Năm 2022, giá vàng thế giới từng có thời điểm vượt 2.052 USD/ounce, cao nhất lịch sử, khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra nhưng sau đó đã giảm trở lại.

Dự báo giá vàng tuần tới từ 10/4-15/4/2023: Thị trường có xu hướng tăng mạnh
Kết quả khảo sát vàng của Kitco News.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco cho thấy giá vàng được dự báo tiếp tục tăng trong những ngày tới. Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall với 22 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, 50% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 25% nhận định giảm và số còn lại dự đoán đi ngang.

Tương tự, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 647 nhà đầu tư tham gia trả lời, có tới 66% nhận định giá vàng hôm nay sẽ tăng, 19% dự đoán giảm và số còn lại cho rằng đi ngang.

Theo giới phân tích, đồng USD đi xuống, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm và nỗi lo suy thoái gia tăng có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hoàn tất lộ trình tăng lãi suất, đã hỗ trợ giá vàng đi lên.

Tại thị trường trong nước, giá vàng biến động trái chiều với giá vàng thế giới. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng.

Trong khi giá vàng SJC "bất động" thì giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K cũng ổn định tại mốc 55,6 triệu đồng/lượng mua vào, 56,7 triệu đồng/lượng bán ra nhưng tăng tới 600.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.