Hôm nay (15/11), tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, một doanh nghiệp đã trình bày ý tưởng về việc xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai nối giữa tỉnh Đồng Nai và TPHCM thay thế cầu Cát Lái.
Ngày 15/11, lãnh đạo các sở GTVT Đồng Nai, Sở Xây dựng... và nhiều đơn vị khác trong tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Fecon và đối tác là Công ty Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC về việc hợp tác triển khai các dự án hạ tầng giao thông ngầm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP Fecon cho biết, công ty và đơn vị đối tác là các đơn vị có năng lực và kinh nghiệm trong thi công các công trình hạ tầng, công trình ngầm như cầu, hầm vượt sông.
Đặc biệt Fecon và đối tác đề xuất ý tưởng xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai thay thế cho việc xây dựng cầu đối với dự án cầu Cát Lái nối tỉnh Đồng Nai và TP HCM.
Theo đơn vị này, việc xây hầm vượt sông sẽ hạn chế được các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Từ đó, giảm tối đa tác động xã hội đến địa bàn dân cư đang sinh sống trong khu vực quy hoạch dự án.
Vị trí xây cầu Cát Lái
Đại diện các sở, ngành ở Đồng Nai đánh giá cao ý tưởng này và cho rằng đây là một giải pháp khả thi để giải quyết bài toán giao thông tại khu vực Cát Lái.
Tỉnh Đồng Nai hiện đang là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu về hạ tầng giao thông ngày càng cao.
Theo đó, tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị doanh nghiệp và đối tác nghiên cứu kỹ hơn về ý tưởng đề xuất này. Đồng thời, yêu cầu có báo cáo phương án chi tiết cho lãnh đạo tỉnh. Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ với TP HCM để thống nhất các vấn đề liên quan.
Việc xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai không chỉ là một giải pháp kỹ thuật mà còn giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.
Dự án Cầu Cát Lái được đánh giá là một trong những dự án giao thông cấp thiết để giải quyết tình trạng quá tải của phà Cát Lái hiện nay. Đồng thời, khi dự án hoàn thành cũng sẽ hình thành nên tuyến giao thông kết nối liên vùng giữa Đồng Nai với TP HCM và các địa phương trong khu vực, góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực. Cùng với đó, tạo thêm kết nối giữa TP HCM và Cảng hàng không quốc tế Long Thành qua đường tỉnh 25C.
Thời gian qua, giữa Đồng Nai và TP HCM đã có nhiều cuộc họp về quy hoạch, thống nhất hướng tuyến, thời gian triển khai Dự án Xây dựng cầu Cát Lái. Tuy nhiên, đến nay hai bên vẫn chưa thống nhất được thời gian khởi công xây cầu. Theo Sở Giao thông vận tải TPH CM, hiện 2 địa phương đã thống nhất về quy hoạch nhưng muốn triển khai dự án phải nghiên cứu tiền khả thi để bổ sung vào quy hoạch chung. Cầu Cát Lái sẽ được ưu tiên triển khai từ nay đến năm 2030.
UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định 53/2024/QĐ-UBND ngày 15/10/2024 quy định các loại giấy tờ khác về quyền sử dụng đất có trước ngày 15/10/1993 trên địa bàn Đồng Nai được cấp sổ đỏ và không phải nộp tiền sử dụng đất.
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Ninh Bình vừa công bố phiên đấu giá quyền sử dụng khu đất thương mại – dịch vụ có vị trí đắc địa, ngay phía Bắc cầu Hồng Phú, sát trục Quốc lộ 1A, trung tâm TP Phủ Lý (nay thuộc phường Phủ Lý, tỉnh Ninh Bình).
Ngày 4/9, Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp thảo luận, tham gia ý kiến Hồ sơ dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết Quỹ nhà ở quốc gia và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội.
Đáng chú ý, với loại hình bất động sản thương mại, Thông tư 14 lại điều chỉnh theo hướng siết chặt hơn, ưu tiên những dự án có pháp lý minh bạch, tài sản bảo đảm rõ ràng và giá trị cao.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất giải pháp sử dụng hệ số điều chỉnh giá đất để thu tiền sử dụng đất phù hợp, khả thi, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/9/2025.
Với tiến độ được kiểm soát chặt chẽ theo ngày và nhân lực được huy động ở mức cao nhất, nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất dự kiến chính thức tái khởi động sản xuất ethanol phục vụ phối trộn xăng sinh học E10 vào tháng 11/2025.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Chỉ thị về việc kiểm tra, rà soát công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ và đảm bảo phòng cháy chữa cháy kết cấu hạ tầng giao thông. Động thái này xuất phát từ vụ cháy lớn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) ngày 30/8/2025, khiến hàng trăm xe máy bị thiêu rụi, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình cầu.
Theo quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 1006/QĐ-TTg, giai đoạn đến năm 2020, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh có khả năng tiếp nhận đạt 5,5 triệu hành khách/năm, định hướng đến năm 2030 lượng hành khách tiếp nhận đạt 8,0 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, thực tế khai thác năm 2019, sân bay này đã đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng.
Động thái này diễn ra sau buổi làm việc giữa đoàn Thanh tra Chính phủ và tỉnh Khánh Hòa diễn ra hôm 28/8, nhằm giúp địa phương tập trung nguồn lực xử lý các dự án còn lại và tránh sự trùng lặp trong công tác thanh tra, kiểm tra.
UBND TP HCM vừa trình HĐND TP HCM danh mục 75 khu đất đủ điều kiện thí điểm dự án nhà ở thương mại theo nghị quyết 171, có nghĩa sẽ thí điểm cho phép nhà đầu tư tự thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất với người dân.
Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 35 ha, quy mô dân số khoảng 4.720 người. Dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 2.447 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự kiến từ quý IV/2025 - quý III/2031.
UBND tỉnh Đồng Nai đã có Văn bản số 4015/UBND-KTN ngày 26/8/2025 về việc chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án Kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về thành phố Biên Hòa và Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Thị trường Hà Nội ghi nhận lợi suất cho thuê căn hộ đã sụt giảm đáng kể, từ mức trên 4% của những năm trước xuống chỉ còn hơn 3% trong giai đoạn đầu năm 2025. Trong khi đó, TP HCM vẫn duy trì khoảng 4% trong 6 tháng đầu năm 2025
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình đoạn từ ga C8 đến ga C10 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo
Ông Trần Bá Dương - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) - đã ký văn bản gửi UBND TP HCM và Sở Tài chính TP về đề xuất thực hiện dự án cảng Cái Mép Hạ.
7 vị trí thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng theo Quyết định số 1142/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng
Theo báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết, hàng tồn kho bất động sản tại các dự án trong quý II/2025 khoảng 25.294 căn/nền, gồm chung cư, nhà ở riêng lẻ và đất nền.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?