Gần 46ha đất huyện Chương Mỹ làm khu đô thị, nhà ở
Bất động sảnHuyện Chương Mỹ sử dụng khoảng 46ha đất để xây dựng công trình, khu đô thị, nhà ở trong năm 2025 tại các xã, thị trấn Xuân Mai, Hợp Đồng, Đông Sơn.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 6, sẽ triển khai xây dựng cầu đường sắt Đuống và cầu đường bộ Đuống để thay thế cho cầu Đuống hiện tại đã xuống cấp nghiêm trọng. Công trình dự kiến triển khai từ năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
Ban quản lý dự án (QLDA) 6 vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt sông Đuống) dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Dự án có địa điểm xây dựng tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) liên quan đến cả ba phương thức vận tải là đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.
Trong lĩnh vực đường thủy nội địa, dự án sẽ nghiên cứu xây dựng mới kè bảo vệ bờ sông Đuống khu vực xây dựng cầu Đuống đường sắt và đường bộ, chiều dài xây dựng mỗi bên khoảng 500m.
Phạm vi nghiên cứu đường sắt thuộc dự án có điểm đầu tuyến tương ứng lý trình đường sắt hiện hữu Km9+010, điểm cuối tương ứng lý trình đường sắt hiện hữu Km10+090. Tổng chiều dài đường sắt nghiên cứu khoảng 1.080m.
![]() |
Khu vực quy hoạch xây dựng cầu Đuống mới nối thẳng đường Ngô Gia Tự (Long Biên) với Hà Tuy Tập (Gia Lâm) cũng có thêm qui hoạch cầu nối đường Gia Thượng với QL3 |
Đường bộ có điểm đầu tại nút giao đầu cầu Đuống hiện hữu trên đường Ngô Gia Tự, thuộc địa bàn quận Long Biên; điểm cuối tại nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu, thuộc địa bàn thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm; tổng chiều dài nghiên cứu khoảng 750m.
Theo đề xuất của Ban QLDA 6, dự án sẽ đầu tư xây mới cầu đường sắt Đuống về phía thượng lưu cách cầu hiện hữu 16,5m (vị trí quy hoạch đường sắt đô thị tuyến số 1), xây mới cầu đường bộ theo quy hoạch để tách cầu đường bộ ra khỏi đường sắt. Trong đó, phương án kết cấu cầu đường bộ và cầu đường sắt sử dụng cầu vòm thép.
Đối với cầu đường sắt sẽ nâng cao độ đỉnh ray lên khoảng 2,75m đảm bảo thông thuyền cấp II tĩnh không hạn chế 50mx7m; cầu đường bộ sẽ có kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m.
Cầu Đuống cũ sẽ được tháo dỡ các dầm và đập các mố trụ để đảm bảo giao thông đường thủy thông suốt.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 1.793 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Công trình dự kiến triển khai từ năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
Hành lang đường thủy số 1 (Quảng Ninh - Việt Trì qua sông Đuống) là tuyến vận tải thủy quan trọng trong lưu thông hàng hóa từ khu vực cảng biển Quảng Ninh, Hải Phòng đến tỉnh Phú Thọ cùng các tỉnh lân cận và ngược lại.
Trên hành lang này hiện có cầu Đuống với công năng kết hợp giao thông đường bộ (Quốc lộ 1 cũ) và đường sắt (tuyến Hà Nội - Đồng Đăng).
Cản trở chính của cầu Đuống đối với vận tải thủy trên hành lang đường thủy quốc gia số 1 bao gồm khoang thông thuyền của cầu Đuống quá xiên so với dòng chảy chính của sông, dẫn đến những khó khăn nhất định đối với người điều khiển khi lưu tốc trên luồng lớn hơn 1,5 m/s.
Ngoài ra, tĩnh không của cầu Đuống chỉ còn 2,3 - 2,8 m trong mùa lũ, bề rộng khoang thông thuyền nhịp giữa chỉ khoảng 26 m. Đồng thời nguy cơ cao xảy ra va chạm giữa tàu và trụ cầu, tiềm ẩn mất an toàn giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt.
Đối với giao thông đường bộ, sau nhiều năm khai thác Cầu Đuống đã bị quá tải do lưu lượng giao thông đường bộ qua cầu lớn, trong đó có nhiều xe nặng vượt quá tải trọng thiết kế, khiến cho cầu Đuống bị xuống cấp nghiêm trọng.
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Với nhịp giữa có thể xoay được khi thông xe năm 1902, đây được coi là cây cầu xoay đầu tiên tại Việt Nam. Cầu này được chính quyền thực dân Pháp xây vào cuối thế kỷ 19 và được thông xe vào năm 1902, cùng thời với cầu Long Biên. Cầu lúc đó có 5 nhịp, 2 mố và 5 trụ. Trong chiến tranh, cầu đã hư hỏng nặng, chỉ còn lại những mố cầu ở hai đầu. Sau chiến tranh, cầu được xây lại ở vị trí cũ và thông xe vào năm 1981, không còn các trụ số 2 và 4. Cầu chỉ còn ba trụ để tạo thuận lợi cho tàu bè qua lại. Từ nhiều năm nay, các phương tiện giao thông có trọng tải lớn hơn trọng tải cho phép của cầu vẫn được đi qua vì đây là tuyến giao thông huyết mạch. Điều này khiến cho cầu bị xuống cấp nghiêm trọng. |
Huyện Chương Mỹ sử dụng khoảng 46ha đất để xây dựng công trình, khu đô thị, nhà ở trong năm 2025 tại các xã, thị trấn Xuân Mai, Hợp Đồng, Đông Sơn.
Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn từ 2 làn lên 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 6.460 tỷ đồng.
Quyết định này là căn cứ pháp lý để các cơ quan chức năng, chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo của quá trình phát triển đô thị tại khu vực phân khu C4.
UBND TP HCM vừa chốt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất đối với ba lô đất thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) với tổng giá trị hơn 5.705 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 78/CĐ-TTg ngày 29/5/2025 về tập trung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng.
Bộ Tài chính đã kiến nghị Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án casino có tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD, quy mô 244ha.
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, UBND TP Bảo Lộc và UBND huyện Bảo Lâm nghiên cứu phương án ý tưởng quy hoạch do CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh đề xuất, đồng thời báo cáo kết quả trước ngày 2/6/2025.
Vừa qua, tại văn phòng Công ty Cổ phần Hoàng Vương Hưng Yên – Chủ đầu tư dự án Economy City đã diễn ra buổi làm việc với đại diện tập đoàn bất động sản đa quốc gia Avison Young. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu trong chiến lược hợp tác quốc tế, mở rộng tiềm năng đầu tư và nâng tầm dự án Economy City trên bản đồ bất động sản khu vực.
Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
Đề xuất nên bỏ quy định khoảng cách 30km khi mua nhà ở xã hội, thay bằng quy định linh hoạt về khoảng cách hoặc thời gian đi làm, xét theo hoàn cảnh thực tế.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa có công văn gửi đến UBND phường Tân Phước Khánh (TP.Tân Uyên) đề nghị phối hợp để xử lý liên quan vụ xây dựng gần 50 căn nhà liền kề không phép trên đất nông nghiệp rồi bán cho khách hàng đến ở.
UBND TP HCM vừa có quyết định thu hồi khu đất 3.541,9m2 đang làm bãi đỗ xe taxi, tiếp giáp đường vào ga quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất, phường 2, quận Tân Bình.
Bộ Xây dựng báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội trong quý I/2025 với nhiều tín hiệu khởi sắc. Đáng chú ý, với phân khúc chung cư, giá căn hộ tại các đô thị lớn đã chững lại trươc làn sóng tăng ồ ạt năm 2024.
Chiều nay (29/5), theo chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa công bố kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Đầu tư xây dựng khu đô thị mới, du lịch, sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trên địa bàn TP Từ Sơn (Tiểu khu 112.3). Nhà đầu tư trúng thầu là Công ty TNHH Đầu tư Tây Bắc.
UBND TP Hà Nội giao 238.229 m2 đất tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai cho Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (CEO Group) để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới tại lô đất N1+N3, Khu đô thị Quốc Oai, huyện Quốc Oai.
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị mới An Phú (đảo Ngọc), nằm trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Dự án có tổng diện tích hơn 161,9 ha và tổng vốn đầu tư hơn 9.727 tỷ đồng.
2 đồ án quy hoạch trọng điểm thuộc Khu kinh tế Dung Quất được thông qua gồm: Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ Dung Quất II và Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất.
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng hệ thống thu gom và nhà máy xử lý nước thải Nam An Khánh giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư hơn 430 tỉ đồng, dự kiến triển khai từ năm 2026 đến 2029.
Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) bổ sung quy định khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông qua hình thức hợp đồng.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?