Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 6, sẽ triển khai xây dựng cầu đường sắt Đuống và cầu đường bộ Đuống để thay thế cho cầu Đuống hiện tại đã xuống cấp nghiêm trọng. Công trình dự kiến triển khai từ năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
Ban quản lý dự án (QLDA) 6 vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt sông Đuống) dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Dự án có địa điểm xây dựng tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) liên quan đến cả ba phương thức vận tải là đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.
Trong lĩnh vực đường thủy nội địa, dự án sẽ nghiên cứu xây dựng mới kè bảo vệ bờ sông Đuống khu vực xây dựng cầu Đuống đường sắt và đường bộ, chiều dài xây dựng mỗi bên khoảng 500m.
Phạm vi nghiên cứu đường sắt thuộc dự án có điểm đầu tuyến tương ứng lý trình đường sắt hiện hữu Km9+010, điểm cuối tương ứng lý trình đường sắt hiện hữu Km10+090. Tổng chiều dài đường sắt nghiên cứu khoảng 1.080m.
Khu vực quy hoạch xây dựng cầu Đuống mới nối thẳng đường Ngô Gia Tự (Long Biên) với Hà Tuy Tập (Gia Lâm) cũng có thêm qui hoạch cầu nối đường Gia Thượng với QL3
Đường bộ có điểm đầu tại nút giao đầu cầu Đuống hiện hữu trên đường Ngô Gia Tự, thuộc địa bàn quận Long Biên; điểm cuối tại nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu, thuộc địa bàn thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm; tổng chiều dài nghiên cứu khoảng 750m.
Theo đề xuất của Ban QLDA 6, dự án sẽ đầu tư xây mới cầu đường sắt Đuống về phía thượng lưu cách cầu hiện hữu 16,5m (vị trí quy hoạch đường sắt đô thị tuyến số 1), xây mới cầu đường bộ theo quy hoạch để tách cầu đường bộ ra khỏi đường sắt. Trong đó, phương án kết cấu cầu đường bộ và cầu đường sắt sử dụng cầu vòm thép.
Đối với cầu đường sắt sẽ nâng cao độ đỉnh ray lên khoảng 2,75m đảm bảo thông thuyền cấp II tĩnh không hạn chế 50mx7m; cầu đường bộ sẽ có kích thước khoang thông thuyền là 50mx9,5m.
Cầu Đuống cũ sẽ được tháo dỡ các dầm và đập các mố trụ để đảm bảo giao thông đường thủy thông suốt.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 1.793 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Công trình dự kiến triển khai từ năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
Hành lang đường thủy số 1 (Quảng Ninh - Việt Trì qua sông Đuống) là tuyến vận tải thủy quan trọng trong lưu thông hàng hóa từ khu vực cảng biển Quảng Ninh, Hải Phòng đến tỉnh Phú Thọ cùng các tỉnh lân cận và ngược lại.
Trên hành lang này hiện có cầu Đuống với công năng kết hợp giao thông đường bộ (Quốc lộ 1 cũ) và đường sắt (tuyến Hà Nội - Đồng Đăng).
Cản trở chính của cầu Đuống đối với vận tải thủy trên hành lang đường thủy quốc gia số 1 bao gồm khoang thông thuyền của cầu Đuống quá xiên so với dòng chảy chính của sông, dẫn đến những khó khăn nhất định đối với người điều khiển khi lưu tốc trên luồng lớn hơn 1,5 m/s.
Ngoài ra, tĩnh không của cầu Đuống chỉ còn 2,3 - 2,8 m trong mùa lũ, bề rộng khoang thông thuyền nhịp giữa chỉ khoảng 26 m. Đồng thời nguy cơ cao xảy ra va chạm giữa tàu và trụ cầu, tiềm ẩn mất an toàn giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt.
Đối với giao thông đường bộ, sau nhiều năm khai thác Cầu Đuống đã bị quá tải do lưu lượng giao thông đường bộ qua cầu lớn, trong đó có nhiều xe nặng vượt quá tải trọng thiết kế, khiến cho cầu Đuống bị xuống cấp nghiêm trọng.
Cầu Đuống là một cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua sông Đuống, trên quốc lộ 1A cũ, nối phường Đức Giang thuộc quận Long Biên với thị trấn Yên Viên thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Với nhịp giữa có thể xoay được khi thông xe năm 1902, đây được coi là cây cầu xoay đầu tiên tại Việt Nam.
Cầu này được chính quyền thực dân Pháp xây vào cuối thế kỷ 19 và được thông xe vào năm 1902, cùng thời với cầu Long Biên. Cầu lúc đó có 5 nhịp, 2 mố và 5 trụ.
Trong chiến tranh, cầu đã hư hỏng nặng, chỉ còn lại những mố cầu ở hai đầu. Sau chiến tranh, cầu được xây lại ở vị trí cũ và thông xe vào năm 1981, không còn các trụ số 2 và 4. Cầu chỉ còn ba trụ để tạo thuận lợi cho tàu bè qua lại.
Từ nhiều năm nay, các phương tiện giao thông có trọng tải lớn hơn trọng tải cho phép của cầu vẫn được đi qua vì đây là tuyến giao thông huyết mạch. Điều này khiến cho cầu bị xuống cấp nghiêm trọng.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 395/TB-VPCP ngày 4/8/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng cho các dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.
Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra các dự án có khó khăn, vướng mắc; phòng, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng các cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước quản lý tại tỉnh Ninh Bình.
Tính đến nay, Tổ Công tác 5013 đã tổ chức 33 cuộc họp chuyên đề, tháo gỡ vướng mắc cho 176 dự án nhà ở thương mại, với tổng số hơn 108.170 căn hộ, nhà ở, thửa đất, officetel, cửa hàng và hơn 1.247 sản phẩm bất động sản khác.
Nhiệm kỳ 2025-2030, Bộ Xây dựng quyết tâm hoàn thành các mục tiêu lớn đã đề ra trong Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030, các kết luận của Bộ Chính trị về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông như: bảo đảm mục tiêu 5.000 km vào năm 2030; đẩy nhanh tiến độ thi công đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; khởi công dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam...
Công ty Cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, HoSE: HAX) vừa thông báo kết quả tổ chức đấu giá công khai đối với lô đất nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường An Lạc (quận Bình Tân cũ), TP HCM.
UBND TP Hà Nội vừa điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án thành phần 1.1 thuộc tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, lùi mốc hoàn thành đến hết quý 4/2025 do nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Nguồn cung nhà ở trên thị trường tăng mạnh nhưng cơ cấu nguồn cung ngày càng lệch pha so với nhu cầu. Việc sở hữu nhà ở của người trẻ càng trở nên xa vời, thậm chí thu nhập 40-50 triệu đồng/tháng cũng không giám mua nhà.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 391/TB-VPCP ngày 31/7/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư.
Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản nằm trong nhóm nợ thuế lớn nhất. Dẫn đầu là CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (thành viên của Tập đoàn Đất Xanh), Công nghiệp Nam Kim, Địa ốc Kim Oanh, BĐS Hưng Phát...
Kế hoạch thanh tra tại các tỉnh, thành sẽ được triển khai với 750 dự án có tổng mức đầu tư từ 30 tỷ đồng/dự án trở lên như Hà Nội, TPHCM, Nghệ An, Quảng Ngãi, Thái Nguyên, Gia Lai, Lào Cai,....
Đến năm 2050, Cảng đạt cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO), có công suất khoảng 50 triệu hành khách/năm và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm; khai thác loại tàu bay B777, B787, A350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác
Trưởng ban Quản trị (BQT) tòa nhà CT2C Nghĩa Đô bị “tố” cản trở thi công hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo yêu cầu từ cơ quan chức năng.
Tại Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2024, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất bỏ nguyên tắc thị trường trong xác định giá đất, thay vào đó Nhà nước đóng vai trò chủ thể xác định; đồng thời đề xuất 2 phương án khi xây dựng bảng giá đất...
Thông tin được nêu trong quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho dự án khu đô thị Tây An Tây của UBND tỉnh Bình Dương (nay là TP HCM). Bên trúng thầu dự án là Công TNHH Mặt trời Phú Quốc - thành viên của Tập đoàn Sun Group.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng vừa được chấp thuận đầu tư, nhằm cung ứng thép ray đường sắt cho các dự án trọng điểm quốc gia như dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam, hệ thống đường sắt đô thị.
Mới đây, Bộ Xây dựng đã đề nghị Bộ Tài chính sớm nghiên cứu, đề xuất ban hành chính sách thuế đối với nhà ở, bất động sản không sử dụng; thu thuế phần chênh lệch giá giữa giá tính tiền sử dụng đất và giá bán sản phẩm bất động sản của các dự án.
Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, tình hình giá bất động sản ở quý II/2025 đã ổn định không còn hiện tượng tăng nóng như cuối năm 2024. Tuy nhiên, giá chung cư có xu hướng tăng nhẹ tại các đô thị lớn giao động từ 80-89 triệu đồng/m2.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?