UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình (Cao Bồ) lên quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh.
Theo UBND tỉnh Ninh Bình, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của đất nước. Trong đó, đoạn đi qua địa phận tỉnh Ninh Bình có chiều dài hơn 24km (gồm đoạn Cao Bồ - Mai Sơn và đoạn Mai Sơn - QL45). Các đoạn tuyến cao tốc được đưa vào khai thác, sử dụng đã mở ra không gian, dư địa, cơ hội, động lực phát triển mới theo hướng "nhanh và bền vững" cho địa phương.
Thời gian qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng, dự án mở rộng cao tốc đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe lên thành 6 làn xe đã được khởi công, đang tập trung cao triển khai thi công. Khối lượng thực hiện đến nay ước đạt khoảng 15% giá trị hợp đồng.
Dự án có tiến độ thực hiện 24 tháng, đang được phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng dịp 30/4/2026, rút ngắn thời gian thi công khoảng 10 tháng.
Đoạn Mai Sơn - QL45 cũng đã được Bộ Xây dựng đưa vào kế hoạch để báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km, thông xe toàn tuyến vào năm 2012 với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp. Hiện nay, lưu lượng trên tuyến đoạn qua Hà Nam khoảng 60.000 phương tiện mỗi ngày đêm.
Theo Bộ Xây dựng, Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị đầu tư xây dựng vành đai 4, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cần thiết được mở rộng để đáp ứng nhu cầu gia tăng của phương tiện.
Sẽ xuất hiện tình trạng thắt hẹp tại đoạn Cầu Giẽ -Ninh Bình
UBND tỉnh Ninh Bình đánh giá, sau khi hoàn thành mở rộng tuyến Cao Bồ - Mai Sơn, tình trạng thắt hẹp tại đoạn từ Cầu Giẽ đến Ninh Bình (Cao Bồ) chiều dài khoảng 50km sẽ xuất hiện do quy mô hiện trạng của đoạn tuyến này là 4 làn xe (đã giải phóng mặt bằng đủ phạm vi 6 làn xe theo quy hoạch).
Đáng nói, hiện nay, với lưu lượng giao thông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông liên tục tăng cao, tuyến cao tốc đã thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là vào những ngày cuối tuần, lễ, tết, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, quá trình giao thương hàng hóa và phát triển kinh - tế xã hội của khu vực, trong đó có tỉnh Ninh Bình.
Bảo đảm giao thông thông suốt, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và đồng bộ quy mô 6 làn xe trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn TP Hà Nội đến Ninh Bình, UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép mở rộng đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe, đảm bảo hoàn thành đồng bộ cùng với dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội.
Hơn 2.100 tỷ đồng đầu tư mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Được biết, trước đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có công văn gửi Bộ Tài chính xem xét, trình Chính phủ giao VEC thực hiện dự án mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Dự án có điểm đầu nối với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), điểm cuối trên quốc lộ 10 đoạn nối Nam Định - Ninh Bình, tổng chiều dài 50 km.
VEC đề xuất mở rộng thêm hai làn xe trên nền đường và công trình cầu, cống đã có với tổng kinh phí hơn 2.110 tỷ đồng. Trong tổng kinh phí dự kiến, vốn ngân sách 840 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp huy động 1.270 tỷ. Dự án dự kiến khởi công quý I/2026, thực hiện đến năm 2028.
Dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 do VEC làm chủ đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, được đưa vào khai thác từ năm 2012. Hiện lưu lượng trên tuyến đoạn qua Hà Nam đạt hơn 60.000 xe mỗi ngày đêm, thường ùn tắc vào những ngày cuối tuần, ngày lễ. Với quy mô hiện tại, cao tốc không đảm bảo nhu cầu lưu thông của phương tiện trong tương lai.
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn. Theo đó, tuyến cao tốc có tổng chiều dài 15,2km theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe hạn chế này được mở rộng thành 6 làn xe. Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2027.
Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, tình hình giá bất động sản ở quý II/2025 đã ổn định không còn hiện tượng tăng nóng như cuối năm 2024. Tuy nhiên, giá chung cư có xu hướng tăng nhẹ tại các đô thị lớn giao động từ 80-89 triệu đồng/m2.
Thanh tra Chính phủ vừa công bố kế hoạch thanh tra chuyên đề quy mô lớn, tập trung vào các công trình, dự án đầu tư công và đầu tư ngoài ngân sách đang gặp khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, tồn đọng kéo dài, hiệu quả thấp hoặc có dấu hiệu gây thất thoát, lãng phí nguồn lực.
Tính đến ngày 15/7/2025, cả nước đã hoàn thành 36.962/100.275 căn (đạt 37%); đang đầu tư xây dựng 111.622 căn, trong đó khả năng hoàn thành trong năm 2025 là 74.021/100.275 căn (đạt khoảng 74%).
Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã phát đi thông báo về việc mở bán 120 căn nhà ở xã hội tại dự án khu nhà ở Ecohome 3 trong đợt 2 với giá 16,3 triệu đồng/m2.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3912/QĐ-UBND ngày 24/7/2025, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị cao cấp Mê Linh tại các xã Đại Thịnh, Thanh Lâm và Mê Linh (nay là xã Quang Minh).
Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh đầu năm, thị trường đất nền trong quý II/2025 ghi nhận xu hướng hạ nhiệt rõ rệt cả về mức độ quan tâm lẫn nguồn cung. Trong khi đó, loại hình chung cư tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường khi ghi nhận tỷ trọng mức độ quan tâm lên tới 29%, vượt qua đất nền (28%) và nhà riêng (22%).
Giá bán căn hộ tiếp tục xác lập mặt bằng mới tại các đô thị lớn, tính đến hết quý II/2025 Hà Nội dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng giá bán căn hộ chung cư, giữa vị trí thứ 2, 3 là TP HCM và TP Đà Nẵng.
PBoC cho biết dư nợ cho vay bất động sản của Trung Quốc đạt 53.330 tỷ nhân dân tệ (7.430 tỷ USD) vào cuối tháng Sáu, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm trước.
Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ Quốc phòng cùng thanh tra các tỉnh sẽ tiến hành thanh tra chuyên đề đối với các công trình, dự án có khó khăn, vướng mắc lớn, phức tạp, quá trình đầu tư xây dựng kéo dài, có quy mô lớn, có thể có sai phạm (theo Danh mục dự án do Bộ Tài chính cung cấp).
Đây là mục tiêu được Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Văn Lâu nhấn mạnh tại buổi làm việc với Công ty cổ phần VSIP Cần Thơ vào ngày 22/7, nhằm rà soát tiến độ và tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh việc triển khai dự án hạ tầng quan trọng này.
Chung cư là phân khúc ghi nhận mức tăng mạnh nhất về mức độ quan tâm trong quý 2/2025 với mức tăng trưởng 8%. Sự vươn lên này cho thấy hành vi người mua đang dịch chuyển rõ rệt từ xu hướng đầu cơ sang nhu cầu ở thực và đầu tư khai thác dòng tiền ổn định.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đối với việc việc phê duyệt nhiệm vụ lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, các khu chức năng trong khu thương mại tự do sẽ được quy hoạch theo hướng tích hợp công nghệ, số hóa và kết nối chặt chẽ với nhau.
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Thành Long liên quan đến tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai tại tỉnh Ninh Bình.
Đối tượng được thuê nhà ở xã hội do Quỹ nhà ở quốc gia (Quỹ) đầu tư xây dựng, tạo lập bao gồm các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội quy định tại pháp luật về nhà ở. Đối tượng được thuê nhà ở do Quỹ đầu tư xây dựng, tạo lập bao gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
Bộ Tài chính đề xuất áp thuế thu nhập cá nhân 20% trên phần thu nhập thực từ mỗi lần chuyển nhượng bất động sản, thay cho cách tính theo tỷ lệ cố định như hiện nay.
Theo báo cáo từ Savills Việt Nam cho thấy thị trường bất động sản văn phòng cho thuê chủ yếu đến từ nhu cầu chuyển địa điểm và mở rộng. Mức giá thuê trung bình trên thị trường khoảng 564.000 đồng/m2/tháng, tỷ lệ lấp đầy đạt 83%.
Liên danh do Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đứng đầu vừa đăng ký khởi công khu đô thị mới phía Tây Bắc thành phố Bắc Ninh (Khu 1) vào ngày 19/8/2025, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?