UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình (Cao Bồ) lên quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh.
Theo UBND tỉnh Ninh Bình, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của đất nước. Trong đó, đoạn đi qua địa phận tỉnh Ninh Bình có chiều dài hơn 24km (gồm đoạn Cao Bồ - Mai Sơn và đoạn Mai Sơn - QL45). Các đoạn tuyến cao tốc được đưa vào khai thác, sử dụng đã mở ra không gian, dư địa, cơ hội, động lực phát triển mới theo hướng "nhanh và bền vững" cho địa phương.
Thời gian qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng, dự án mở rộng cao tốc đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe lên thành 6 làn xe đã được khởi công, đang tập trung cao triển khai thi công. Khối lượng thực hiện đến nay ước đạt khoảng 15% giá trị hợp đồng.
Dự án có tiến độ thực hiện 24 tháng, đang được phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng dịp 30/4/2026, rút ngắn thời gian thi công khoảng 10 tháng.
Đoạn Mai Sơn - QL45 cũng đã được Bộ Xây dựng đưa vào kế hoạch để báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km, thông xe toàn tuyến vào năm 2012 với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp. Hiện nay, lưu lượng trên tuyến đoạn qua Hà Nam khoảng 60.000 phương tiện mỗi ngày đêm.
Theo Bộ Xây dựng, Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị đầu tư xây dựng vành đai 4, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cần thiết được mở rộng để đáp ứng nhu cầu gia tăng của phương tiện.
Sẽ xuất hiện tình trạng thắt hẹp tại đoạn Cầu Giẽ -Ninh Bình
UBND tỉnh Ninh Bình đánh giá, sau khi hoàn thành mở rộng tuyến Cao Bồ - Mai Sơn, tình trạng thắt hẹp tại đoạn từ Cầu Giẽ đến Ninh Bình (Cao Bồ) chiều dài khoảng 50km sẽ xuất hiện do quy mô hiện trạng của đoạn tuyến này là 4 làn xe (đã giải phóng mặt bằng đủ phạm vi 6 làn xe theo quy hoạch).
Đáng nói, hiện nay, với lưu lượng giao thông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông liên tục tăng cao, tuyến cao tốc đã thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là vào những ngày cuối tuần, lễ, tết, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, quá trình giao thương hàng hóa và phát triển kinh - tế xã hội của khu vực, trong đó có tỉnh Ninh Bình.
Bảo đảm giao thông thông suốt, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và đồng bộ quy mô 6 làn xe trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn TP Hà Nội đến Ninh Bình, UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép mở rộng đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình lên quy mô 6 làn xe, đảm bảo hoàn thành đồng bộ cùng với dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội.
Hơn 2.100 tỷ đồng đầu tư mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Được biết, trước đó, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có công văn gửi Bộ Tài chính xem xét, trình Chính phủ giao VEC thực hiện dự án mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Dự án có điểm đầu nối với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), điểm cuối trên quốc lộ 10 đoạn nối Nam Định - Ninh Bình, tổng chiều dài 50 km.
VEC đề xuất mở rộng thêm hai làn xe trên nền đường và công trình cầu, cống đã có với tổng kinh phí hơn 2.110 tỷ đồng. Trong tổng kinh phí dự kiến, vốn ngân sách 840 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp huy động 1.270 tỷ. Dự án dự kiến khởi công quý I/2026, thực hiện đến năm 2028.
Dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 do VEC làm chủ đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, được đưa vào khai thác từ năm 2012. Hiện lưu lượng trên tuyến đoạn qua Hà Nam đạt hơn 60.000 xe mỗi ngày đêm, thường ùn tắc vào những ngày cuối tuần, ngày lễ. Với quy mô hiện tại, cao tốc không đảm bảo nhu cầu lưu thông của phương tiện trong tương lai.
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn. Theo đó, tuyến cao tốc có tổng chiều dài 15,2km theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe hạn chế này được mở rộng thành 6 làn xe. Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2027.
Hiện TP HCM đã chuẩn bị các bước về cơ sở hạ tầng, nhân sự, nhà đầu tư… để vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế, dự kiến có thể khai trương vào ngày 19/12.
Năm 2025, bối cảnh hoàn toàn khác, lãi suất huy động tăng nhẹ hiện nay chỉ mang tính kỹ thuật nhằm tái lập mặt bằng vốn sau giai đoạn giảm sâu của 2024. Kịch bản căng thẳng trên thị trường bất động sản như năm 2022 rất khó lặp lại...
UBND thành phố Huế vừa ban hành Quyết định 3680/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị phía Bắc 1. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 4.110 tỷ đồng (chưa tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất).
UBND tỉnh Ninh Bình vừa gửi tờ trình tới Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng về đề án nghiên cứu khả năng hình thành Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 23.216 tỷ đồng.
Ngày 8/12, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền Thủ tướng trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng ở Thủ đô.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường vừa ký Quyết định số 3055/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với Dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ.
Thị trường bất động sản Nghệ An đang đứng trước "thời điểm vàng" của chu kỳ tăng trưởng mới nhờ hạ tầng đồng bộ và dòng vốn FDI chảy mạnh. Nhất là khi dòng tiền thông minh đang dịch chuyển mạnh mẽ về "hạt nhân" là TP. Vinh, với tâm điểm là các khu đô thị xanh bền vững – xu hướng tất yếu dẫn dắt thị trường địa ốc Bắc Trung Bộ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thiện đề án thành lập Trung tâm Giao dịch BĐS và quyền sử dụng đất, với thời hạn cuối là trước ngày 15/12.
Đà Nẵng kiến nghị dự án đầu tư, khai thác sân bay Chu Lai và hệ sinh thái kinh tế - đô thị sân bay theo phương thức PPP, với tổng vốn đầu tư 10 tỷ USD.
Theo dự thảo, đối với hộ gia đình, cá nhân chuyển đất nông nghiệp sang đất ở trong phạm vi hạn mức, tiền sử dụng đất phải nộp chỉ bằng 30% phần chênh lệch giữa giá đất ở và giá đất nông nghiệp, thay cho mức 100% đang áp dụng hiện nay.
Hà Nội vừa ban hành quyết định chấm dứt hiệu lực các văn bản liên quan đến việc giao Công ty Posco E&C lập quy hoạch chi tiết và nghiên cứu dự án Khu đô thị Ngọc Liệp – Đồng Trúc (khu số 9) tại xã Kiều Phú, khu vực trước đây thuộc huyện Quốc Oai và Thạch Thất.
Đến nay tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tây Ninh đã xử lý, tháo gỡ cho 1.759 dự án, cơ sở nhà đất với tổng giá trị vốn đầu tư khoảng 220.433 tỷ đồng.
Thu nhập 50 triệu đồng/tháng, gia đình anh H. (40 tuổi, Ba Đình) được xếp vào tầng lớp trung lưu khá giả. Nhưng khi cầm trong tay 2,2 tỷ đồng để đi xem nhà thì anh đành "ngậm ngùi"... lại thôi.
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã công bố kết luận thanh tra chuyên đề đối với Dự án Sentosa Villa do Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn làm chủ đầu tư, triển khai tại phường Mũi Né.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 2609/QĐ-TTg ngày 28/11/2025 về việc thành lập Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai thành phố Đà Nẵng trên cơ sở tổ chức lại Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Mạnh Cường vừa ký Quyết định về việc giải thể Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 26/11.
Theo thông tin từ Công an tỉnh Khánh Hoà phát đi cảnh báo hình thức “Phiếu đặt chỗ thiện chí”, “Phiếu đăng ký giữ chỗ” tại các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mở bán hoặc dự án không có thật.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?