Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 1.

Có thể đến đường Prithviraj bằng nhiều phương tiện phổ biến tại thủ đô New Delhi như rickshaw (tương tự xe tuk tuk ở Thái Lan), Uber, taxi và bằng xe buýt. Giá vé xe buýt tại thủ đô của Ấn Độ rất rẻ, phổ biến từ 5-20 INR/chuyến (1 INR ~ 300 đồng).

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 2.

Prithviraj chỉ dài khoảng 1,5 km, nằm gọn trong hai giao lộ ở hai đầu. Đầu Bắc là nhóm các đường Man Singh, Dr APJ Abdul Kalam, Humayun, Shahjahan và con đường đến Chợ Khan. Đầu Nam là tổ hợp Sri Aurobindo Marg, Safdarjung và Tughlaq. Điểm này cạnh lăng mộ của vua Safdarjung.

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 3.

Đây là con đường hiếm hoi khá vắng vẻ ở một thành phố tấp nập như New Delhi. Trên đường này không có buôn bán xô bồ, nhà ở là chính.

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 4.

Tuy nằm giữa trung tâm nhưng ít người biết sự tồn tại của con đường này. Trước khi quyết định đi xe buýt, phóng viên đã hỏi một số tài xế rickshaw nhưng họ đều lắc tay thể hiện không biết đường.

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 5.

Các căn nhà ở đây được rào chắn cẩn thận. Nhiều ngôi nhà còn có nhân viên bảo vệ trực đảm bảo an ninh. Một tờ báo Ấn Độ đã ví von nơi này là nơi "sinh sống của những người siêu giàu với hàng triệu con chim và sóc". Mật độ phủ xanh tại đây rất cao.

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 6.

Các ngôi nhà ở đây chủ yếu được xây thấp tầng, đa số chỉ một trệt và số ít có thêm một lầu. Tông màu chủ đạo là trắng. Màu trắng thường được sử dụng trong các kiến trúc tại Ấn Độ. Trong một báo cáo về ô tô năm 2018, màu trắng là màu được yêu thích của người dân quốc gia Nam Á này.

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 7.

Các ngôi nhà ở đây thường được định giá hàng trăm triệu USD. Một căn nhà 6 phòng ngủ đang được rao bán giá hơn 81 triệu USD. Theo một người tư vấn bất động sản tại Delhi, có rất ít bất động sản sang tay tại khu vực này do mức độ ổn định của chủ nhân rất cao. Tuy nhiên, theo anh này, giá nhà tại đây luôn nằm trong top cao nhất thủ đô.

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 8.

Các ngôi nhà tại đây chú trọng không gian sống nên đa số chừa một khoảng không rất rộng dành cho vườn tược. Một giai thoại chưa được kiểm chứng được kể bởi người dân địa phương là bên trong những căn nhà trăm triệu USD này, chủ nhân của chúng sẽ treo những bức chân dung bên trong nhà để thể hiện quyền lực.

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 9.

Bên trong một căn nhà trên con đường này. Khi phóng viên đến nơi thì các nhân viên làm vườn đang tất bật dọn dẹp, chỉnh trang vườn và trồng thêm hoa.

Con đường dài 1,5 km là nơi ở của giới siêu giàu Ấn Độ - Ảnh 10.

Camera quan sát được lắp khắp nơi. Cháu gái của một tỷ phú Ấn Độ từng mua một bất động sản trên con đường này với giá 120 triệu USD vào năm 2017. Theo một thông tin không chính thức, một số ngôi nhà tại đây có chủ nhân là những người có sức ảnh hưởng tại Ấn Độ.