Một nhân viên sắp xếp trưng bày đồng hồ Omega SA trong cửa sổ cửa hàng của Tập đoàn Đồng hồ Thụy Sĩ Plc trên Phố Regent ở London, Vương quốc Anh, vào thứ Tư, ngày 30 tháng 8 năm 2023. Một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Tập đoàn Đồng hồ Thụy Sĩ đã cắt cổ phần của mình nhà bán lẻ đồng hồ niêm yết ở Anh chưa đầy 24 giờ sau khi Rolex SA quyết định mua đối thủ, Bucherer AG. Nhiếp ảnh gia: Jose Sarmento Matos/Bloomberg qua Getty Images Bloomberg | Bloomberg
Một nhân viên sắp xếp trưng bày đồng hồ Omega SA trong cửa sổ cửa hàng của Tập đoàn Đồng hồ Thụy Sĩ Plc trên Phố Regent ở London, Vương quốc Anh, vào thứ Tư, ngày 30 tháng 8 năm 2023. Một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Tập đoàn Đồng hồ Thụy Sĩ đã cắt cổ phần của mình nhà bán lẻ đồng hồ niêm yết ở Anh chưa đầy 24 giờ sau khi Rolex SA quyết định mua đối thủ, Bucherer AG. Nhiếp ảnh gia: Jose Sarmento Matos/Bloomberg qua Getty Images Bloomberg

Cổ phiếu của đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm mạnh 30% vào thứ Năm (18/1) lúc 08:46 sáng giờ London, sau khi nhà bán lẻ đồng hồ xa xỉ cắt giảm hướng dẫn cho năm tài chính 2024.

Công ty cho biết: “Mặc dù có khởi đầu tích cực vào đầu quý 3 và dự báo cho năm tài chính 2024, nhưng WOSG sau đó đã trải qua một kết quả giao dịch không ổn định trong thời gian sắp tới và sau Giáng sinh, do các điều kiện kinh tế vĩ mô đầy thách thức đã ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ xa xỉ... Bây giờ chúng tôi hy vọng những điều kiện đầy thách thức này sẽ tiếp tục được duy trì trong năm tài chính của chúng tôi.”

Công ty hiện dự kiến ​​​​doanh thu là 1,53-1,55 tỷ bảng Anh (1,94-1,97 tỷ USD), giảm so với hướng dẫn trước đó là 1,65-1,7 tỷ bảng Anh. Tăng trưởng doanh thu tiền tệ không đổi không bao gồm biến động về tiền tệ đã được điều chỉnh giảm mạnh từ 8-11% xuống 2-3%, trong khi biên EBIT (thu nhập trước lãi và thuế) hiện được dự kiến ​​ở mức 8,7-8,9%.

Công ty cho biết nhu cầu đối với các thương hiệu chính của họ vẫn mạnh ở Mỹ, nơi doanh số bán hàng tiếp tục tăng ở mức hai con số, nhưng Vương quốc Anh gặp “nhiều thách thức hơn” và tác động đến một loạt các thương hiệu đồng hồ xa xỉ và đồ trang sức không có thương hiệu.

“Giai đoạn lễ hội năm nay đặc biệt biến động đối với lĩnh vực hàng xa xỉ, khi người tiêu dùng phân bổ chi tiêu cho các danh mục khác như thời trang, làm đẹp, khách sạn và du lịch. Mặc dù chúng tôi thất vọng với xu hướng này, nhưng chúng tôi được khuyến khích bởi sự gia tăng thị phần ở cả Mỹ và Anh,” Giám đốc điều hành của Đồng hồ Thụy Sĩ Brian Duffy cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi vẫn tự tin vào các thị trường mà chúng tôi hoạt động, mô hình của chúng tôi và việc triển khai Kế hoạch dài hạn của chúng tôi đã được công bố ra thị trường vào tháng 11 năm 2023.”

Các nhà phân tích cho biết cổ phiếu vẫn “nên mua”

Nhà bán lẻ có trụ sở tại Anh vào tháng 11 đã vạch ra kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu và lợi nhuận vào năm tài chính 2028, vì Duffy cho biết có nhiều cơ hội trên thị trường đồng hồ Rolex đã qua sử dụng, đặc biệt là đồng hồ Rolex đã qua sử dụng đã được chứng nhận.

Bất chấp sự hoảng loạn của thị trường, các nhà phân tích tại cả Jefferies và Investec đều nhắc lại xếp hạng “nên mua” của họ đối với cổ phiếu Đồng hồ Thụy Sĩ trong các ghi chú đầu tư vào thứ Năm (18/1).

Các nhà phân tích vốn cổ phần của Jefferies cho biết họ cảm thấy “an ủi phần nào khi hoạt động tại Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hai con số”.

Họ cho biết: “Những diễn biến không mong muốn ngày nay không làm giảm khả năng tăng trưởng thị phần liên tục của WOSG tại hai thị trường cuối cùng quan trọng của mình”.

“Tuy nhiên, mức độ điều chỉnh trong phạm vi hướng dẫn sẽ rất khó điều hướng trong thời gian tới.”

Các nhà phân tích của Investec lưu ý rằng ban lãnh đạo đã nhắc lại niềm tin của họ vào kế hoạch dài hạn 5 năm được công bố vào tháng 11.

Họ nói thêm: “Việc phân phối điều này không được phản ánh trong định giá, nhưng thị trường có thể sẽ tập trung vào giao dịch ngắn hạn trong thời gian tới”.