Phiên bản iOS 16.1 Beta vừa được phát hành vào 14/9 ngay sau khi phiên bản iOS 16 chính thức ra mắt ngày 12/09, khiến người dùng không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, hai phiên bản này hiện cũng đang đem đến không ít phiền toái cho người dùng.

Mới đây MacRumors đã đăng tải một bài viết về việc có nhiều lỗ hổng trong phiên bản iOS 16.1 Beta đã ảnh hưởng đến một số chức năng cốt lõi của iPhone, trong đó có chức năng định vị GPS.

MacRumors (trụ sở tại Mỹ) là một chuyên trang đăng tải các thông tin về các dòng Mac và các dòng sản phẩm của Apple. Trang web này là một nguồn tham khảo cho hàng triệu người dùng các sản phẩm của Apple kể từ khi phát hành vào năm 2000.

Chức năng GPS trên iPhone 14 bị hỏng trên phiên bản iOS 16.1 Beta mới phát hành
Phiên bản iOS 16.1 Beta được phát hành ngay sau phiên bản iOS 16.1

Khác với iPhone 14 và 14 Plus, iPhone 14 Pro trang bị hỗ trợ GPS tần số kép. Tức là, hai bản Pro của iPhone 14 có thể nhận tín hiệu từ vệ tinh GPS hoạt động trên cả tần số L1 và L5, bắt tốt hơn qua các chướng ngại vật như tòa nhà và cây cối. Kết hợp hai tín hiệu sẽ tăng độ chính xác trong ứng dụng bản đồ…

Tuy nhiên, theo phản ánh của những người dùng iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max đã cài đặt iOS 16.1 Beta gần đây, họ không sử dụng được GPS. Giải pháp trước mắt là người dùng phải hạ xuống iOS 16.0.1 hoặc chờ phiên bản cập nhật mới từ Apple để khôi phục chức năng này. MacRumors cho biết, vẫn chưa có thông tin cụ thể về nguyên nhân gây ra lỗi.

Theo Apple, phiên bản iOS 16.1 Beta sẽ có những tính năng mới như: Số phần trăm pin được hiển thị trên mọi dòng iPhone, thêm chế đô sạc năng lượng sạch (Clean energy charging); tính năng về phụ kiện Matter; Tự tùy chỉnh màn hình chính / màn hình khóa; Gỡ cài đặt ứng dụng Wallet ...

Cho tới nay, không chỉ iOS 16.1 Beta mà iOS 16 cũng bị phàn nàn có nhiều lỗi lặt vặt, tạo ra không ít phiền toái cho người dùng. Một trong các lỗi được Apple công khai thừa nhận là không kích hoạt được thiết bị qua các mạng Wi-Fi mở. Để khắc phục, Apple khuyên người dùng kích hoạt thông qua kết nối với máy tính Mac hoặc Windows bằng iTunes.

Một số người dùng cũng báo cáo bị treo máy hay hao pin, nóng máy sau khi cập nhật iOS 16. Tại Việt Nam, nhiều người dùng còn gặp lỗi không gõ được tiếng Việt.