Ngày 13/9, Công an huyện Krông Ana, Đắk Lắk cho biết, đã khởi tố bị can Trần Thị Thúy (37 tuổi, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Đồng thời, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố bà Trần Thị Thúy thêm tội “Vu khống”.

Bà Trần Thị Thúy tại cơ quan điều tra.
Bà Trần Thị Thúy tại cơ quan điều tra.

Trước đó, Công an huyện Krông Ana nhận được tin ông Đỗ Văn Ý (42 tuổi, cùng trú tại thị trấn Buôn Trấp) đang đi giao ma túy nên tiến hành đón lõng kiểm tra. Tại đây, Công an phát hiện trong cốp xe ông này có 1 gói trắng nghi ma túy và dụng cụ "đập đá" nên đã mời ông này về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, sau khi test nhanh, ông Ý có kết quả dương tính với ma túy và gói màu trắng kia cũng được xác định là ma túy. Tuy nhiên, ông này một mực phủ nhận rằng không hề biết về gói ma túy trên cũng như chưa bao giờ sử dụng chất này.

Ông Ý tại thời điểm bị Công an kiểm tra xe và phát hiện có ma túy.
Ông Ý tại thời điểm bị Công an kiểm tra xe và phát hiện có ma túy.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Krông Ana đã mời bà Trần Thị Thúy vợ cũ ông Ý lên trụ sở làm việc. Tại đây, sau một hồi quanh co chối tội, bà Thúy đã thừa nhận hành vi cài bẫy chồng cũ mình.

Theo bà Thúy, bà và ông Ý từng là vợ chồng nhưng đã ly hôn từ năm 2016. Tuy nhiên, thời gian gần đây 2 người lại quay lại sinh sống với nhau. Vừa qua, do bị ông Ý đánh nên bà Thúy bực tức trong lòng và tìm cách trả thù.

Bà này đã lên mạng học hỏi sau đó mua ma túy về, một phần bà cho vào cốp xe ông chồng, phần còn lại bà cho vào nước chanh pha cho ông này uống, mục đích là để khi ông Ý bị xét nghiệm chất kích thích sẽ cho ra kết quả dương tính với ma túy.

Đợi lúc ông Ý vừa ra ngoài, bà Thúy liền điện báo với Công an. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.