Bitcoin tăng 10% lên mức cao nhất trong hơn một tháng khi các nhà giao dịch lạc quan về tin tức ETF

Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng vào thứ Tư (21/6), khi các nhà giao dịch hào hứng với triển vọng của ETF bitcoin giao ngay sau một loạt ứng dụng gần đây từ các công ty bao gồm BlackRock

Cụ thể: Giá bitcoin đã tăng 10% lên 29.405,22 USD vào khoảng 11 giờ sáng (theo giờ thế giới) vào lúc 21h Việt Nam. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 6/5, theo dữ liệu của CoinGecko, mở rộng mức tăng từ đầu ngày.

Các nhà đầu tư đang ngày càng lạc quan về triển vọng của BlackRock và các tên tổ chức lớn khác tham gia vào tài sản kỹ thuật số.

Đó là bất chấp tất cả những tin xấu xung quanh không gian tiền điện tử gần đây, với việc thị trường vẫn quay cuồng với vụ bê bối về sự sụp đổ của FTX và sự sụp đổ quy định sau đó.

Vijay Ayyar, người đứng đầu thị trường quốc tế tại CoinDCX, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Ấn Độ, nói với CNBC: “Danh sách các thông báo ứng dụng ETF bitcoin giao ngay của các tổ chức lớn hơn chắc chắn đã mang lại xu hướng tăng giá trở lại cho thị trường tiền điện tử.

Ayyar cho biết: “Chúng tôi cũng đạt được hỗ trợ chính ở mức 25 nghìn đô la cho BTC và chúng tôi đã thấy động thái này được thúc đẩy nhiều hơn bởi hoạt động mua giao ngay thuần túy hơn là một động thái thanh lý ngắn hạn khá lành mạnh”.

“Cấu trúc thị trường khôn ngoan đối với BTC, chúng tôi đã phá vỡ một xu hướng giảm lớn bắt đầu vào tháng 4 năm nay và kéo dài khoảng 2 tháng, do đó hầu hết các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm chúng tôi để kiểm tra ít nhất 32 nghìn đô la. Phá vỡ mức đó sẽ mở ra 36 nghìn đô la và sau đó là 45-48 nghìn đô la.”

Đầu tuần này, BlackRock đã gửi đơn đăng ký ETF bitcoin giao ngay, theo dõi giá thị trường cơ bản của bitcoin. Những người ủng hộ tiền điện tử nói rằng điều này sẽ giúp các nhà đầu tư tiếp xúc với bitcoin mà không cần phải sở hữu tài sản cơ bản.

Coinbase được liệt kê là người giám sát bitcoin cho BlackRock ETF đề xuất. BlackRock hiện có quan hệ đối tác chiến lược với Coinbase. Sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hoa Kỳ gần đây đã trải qua một giai đoạn khó khăn, dưới áp lực pháp lý rất lớn từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Sau thông báo của BlackRock, một loạt các công ty quản lý tài sản khác đã nộp đơn đăng ký ETF bitcoin của riêng họ, bao gồm cả WisdomTree.

Ở những nơi khác, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các chỉ số kinh tế vĩ mô để có cảm giác chuyển động trên thị trường tiền điện tử.

Trước đây, tiền kỹ thuật số gắn liền với các động thái trên thị trường tài chính rộng rãi hơn, với bitcoin thường theo dõi giá của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Vì vậy, các nhà đầu tư đã theo dõi dữ liệu về lạm phát và sức khỏe của nền kinh tế để biết bitcoin có thể kết thúc giao dịch tiếp theo ở đâu.

Ayyar nói: “Nhìn chung, tiền điện tử cũng đang bị tụt hậu so với thị trường chứng khoán truyền thống, do đó đây cũng là một động thái bắt kịp theo một nghĩa nào đó.