Sau 3 năm chờ cú bứt phá hạ tầng, Mũi Né – Bình Thuận đang khẳng định sức hút của một điểm sáng về đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng giai đoạn nửa cuối năm nay.
“Bắt mạch” đà tăng trưởng du lịch
Du lịch biển đang được Chính phủ Việt Nam xác định là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn. Theo kế hoạch, đến năm 2025 Việt Nam sẽ nằm trong top 50 quốc gia hàng đầu trên thế giới có năng lực cạnh tranh du lịch biển và đến năm 2030 sẽ nằm trong top 30. Đây được xem là cơ hội “cất cánh” cho thị trường mới nổi, còn nhiều dư địa để khai thác như Bình Thuận.
Thực tế, tiềm năng du lịch của miền biển Nam Trung Bộ này đã được nhận ra từ rất sớm khi thành phố Phan Thiết từng thu hút hàng trăm ngàn du khách đến chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần vào cuối năm 1995. So với các thị trường truyền thống, những ưu thế về điều kiện tự nhiên của Bình Thuận không hề kém cạnh khi sở hữu bãi cát trắng dài hơn 192km, khoảng 300 ngày nắng trong năm cùng nhiệt độ trung bình lý tưởng 27 độ C. Bên cạnh đó là di tích danh thắng đa dạng trải dài từ La Gi qua Kê Gà, Phan Thiết đến tận Mũi Né.
Về kết nối giao thông, hiện tại Bình Thuận chỉ có Quốc lộ 1 làm chủ lực. Tuy nhiên, 2 dự án trọng điểm là cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và sân bay Phan Thiết được dự báo về đích cuối năm nay sẽ tạo ra “cú hích” mạnh mẽ về hạ tầng cho địa phương.
Hạ tầng du lịch Bình Thuận đang trên đà bứt phá (Ảnh: APEC Mandala Wyndham Mũi Né)
Chưa kể, một loạt tuyến đường kết nối du lịch liên tỉnh như đường ven biển phía Nam ĐT.719, ĐT.719B, quốc lộ 28 và quốc lộ 28B kết nối với khu vực Tây Nguyên có kế hoạch thông xe trong năm sau. Đến năm 2025, cảng hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam - Long Thành cách Kê Gà 1 giờ di chuyển dự báo sẽ cán đích.
Hệ thống hạ tầng đồng bộ từ sân bay, cao tốc, đường kết nối và các tuyến đường ven biển… đang ấn “nút chờ”, sau khi được kích hoạt sẽ giúp việc kết nối liên vùng đến Bình Thuận trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Theo đó, tuyến đường cao tốc khi hoàn thiện sẽ rút ngắn hành trình TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết – Mũi Né chỉ còn 2 giờ lái xe. Từ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ đến Vũng Tàu hay Bình Thuận đều tương đương về quãng đường kết nối. Còn với với du khách miền Bắc hay ở xa hơn, việc di chuyển bằng đường hàng không từ sau năm 2022 đã vô cùng thuận tiện.
Tọa độ nào là “điểm nóng” đầu tư?
Bắt kịp đà tăng trưởng du lịch của Bình Thuận, nhiều nhà đầu tư đã “đi trước đón đầu” tiềm năng tăng giá bất động sản nghỉ dưỡng biển tại đây.
Theo đại diện APEC Group – một trong các chủ đầu tư đang phát triển dự án tại Bình Thuận cho hay, lợi thế của địa phương là phát triển du lịch sau, vì vậy Bình Thuận có không gian quy hoạch bài bản, chỉnh chu, không bị chia nhỏ.
Tính đến đầu năm 2022, lĩnh vực du lịch của tỉnh đã thu hút khoảng 400 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký gần 60.000 tỷ đồng, tổng diện tích đất 6.300ha. Trong đó, hàng loạt tên tuổi lớn ngành địa ốc đang ghi dấu ấn với những tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí ấn tượng, đem đến sức bật mới cho du lịch địa phương. Đặc biệt, dải mặt tiền biển với sự xuất hiện các dự án resort, tổ hợp quy mô đang dần hình thành dáng dấp của một thủ phủ nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Ngay từ đầu năm, giới đầu tư mọi miền đã đổ về Bình Thuận, tích cực tìm hiểu các dự án tiềm năng. Khu vực Mũi Né – một điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố biển Phan Thiết – đang được gọi tên trong số các tọa độ “chiếm sóng” hàng đầu ở thời điểm hiện tại.
Những trải nghiệm nghỉ dưỡng hạng sang đem lại sức hấp dẫn mới cho du lịch Mũi Né.
Thuộc top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam theo bình chọn của travel2next.com, biển Mũi Né được đánh giá là viên ngọc thô đang chờ ngày mài sáng, sở hữu nhiều tiềm năng phát triển của một khu du lịch cấp quốc gia.
Theo phân tích của anh Hoàng Minh, một nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dày dạn kinh nghiệm, so với những điểm đến đã đầu tư mạnh về du lịch, Mũi Né còn thiếu những cơ sở lưu trú 5 sao, những dịch vụ du lịch cao cấp, níu chân du khách ở lại và chi tiêu nhiều hơn.
“Tín hiệu đáng mừng là Mũi Né đang thu hút các nhà đầu tư chiến lược, nâng tầm du lịch địa phương bằng những tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng quy mô, hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe đa dạng. Đây cũng là cơ hội đầu tư vàng mười bởi bất động sản Mũi Né đang đứng trước chu kỳ tăng giá mới”, anh Hoàng Minh nhận định.
Với sự hoàn thiện hệ thống hạ tầng cùng những ưu thế tự nhiên vốn có, thời gian tới, Mũi Né được kỳ vọng sẽ phát triển đột phá, xứng đáng là khu du lịch quốc gia và là một trong những điểm đến hàng đầu của châu Á – Thái Bình Dương như định hướng vào năm 2030.
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Ninh Bình vừa công bố phiên đấu giá quyền sử dụng khu đất thương mại – dịch vụ có vị trí đắc địa, ngay phía Bắc cầu Hồng Phú, sát trục Quốc lộ 1A, trung tâm TP Phủ Lý (nay thuộc phường Phủ Lý, tỉnh Ninh Bình).
Ngày 4/9, Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp thảo luận, tham gia ý kiến Hồ sơ dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết Quỹ nhà ở quốc gia và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội.
Đáng chú ý, với loại hình bất động sản thương mại, Thông tư 14 lại điều chỉnh theo hướng siết chặt hơn, ưu tiên những dự án có pháp lý minh bạch, tài sản bảo đảm rõ ràng và giá trị cao.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất giải pháp sử dụng hệ số điều chỉnh giá đất để thu tiền sử dụng đất phù hợp, khả thi, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/9/2025.
Với tiến độ được kiểm soát chặt chẽ theo ngày và nhân lực được huy động ở mức cao nhất, nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất dự kiến chính thức tái khởi động sản xuất ethanol phục vụ phối trộn xăng sinh học E10 vào tháng 11/2025.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Chỉ thị về việc kiểm tra, rà soát công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ và đảm bảo phòng cháy chữa cháy kết cấu hạ tầng giao thông. Động thái này xuất phát từ vụ cháy lớn dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) ngày 30/8/2025, khiến hàng trăm xe máy bị thiêu rụi, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình cầu.
Theo quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 1006/QĐ-TTg, giai đoạn đến năm 2020, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh có khả năng tiếp nhận đạt 5,5 triệu hành khách/năm, định hướng đến năm 2030 lượng hành khách tiếp nhận đạt 8,0 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, thực tế khai thác năm 2019, sân bay này đã đón 10 triệu lượt khách thông qua cảng.
Động thái này diễn ra sau buổi làm việc giữa đoàn Thanh tra Chính phủ và tỉnh Khánh Hòa diễn ra hôm 28/8, nhằm giúp địa phương tập trung nguồn lực xử lý các dự án còn lại và tránh sự trùng lặp trong công tác thanh tra, kiểm tra.
UBND TP HCM vừa trình HĐND TP HCM danh mục 75 khu đất đủ điều kiện thí điểm dự án nhà ở thương mại theo nghị quyết 171, có nghĩa sẽ thí điểm cho phép nhà đầu tư tự thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất với người dân.
Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 35 ha, quy mô dân số khoảng 4.720 người. Dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 2.447 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự kiến từ quý IV/2025 - quý III/2031.
UBND tỉnh Đồng Nai đã có Văn bản số 4015/UBND-KTN ngày 26/8/2025 về việc chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án Kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về thành phố Biên Hòa và Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Thị trường Hà Nội ghi nhận lợi suất cho thuê căn hộ đã sụt giảm đáng kể, từ mức trên 4% của những năm trước xuống chỉ còn hơn 3% trong giai đoạn đầu năm 2025. Trong khi đó, TP HCM vẫn duy trì khoảng 4% trong 6 tháng đầu năm 2025
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình đoạn từ ga C8 đến ga C10 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo
Ông Trần Bá Dương - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) - đã ký văn bản gửi UBND TP HCM và Sở Tài chính TP về đề xuất thực hiện dự án cảng Cái Mép Hạ.
7 vị trí thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng theo Quyết định số 1142/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng
Theo báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết, hàng tồn kho bất động sản tại các dự án trong quý II/2025 khoảng 25.294 căn/nền, gồm chung cư, nhà ở riêng lẻ và đất nền.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?