Căn hộ The Matrix One ngay sân vận động Mỹ Đình mở bán từ 2,9 tỷ/căn

Bản tin bất động sản ngày 26/08:
Dự án Matrix One nằm ngay ngã tư Lê Quang Đạo cạnh Sân vận động Mỹ Đình

Chung cư The Matrix One là dự án chung cư mới nhất được chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư Mai Linh và đơn vị phát triển MIK Group xây dựng tại Thủ đô Hà Nội. Dự án nằm ngay ngã tư Lê Quang Đạo - Mễ Trì, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

The Matrix One Mễ Trì được xây dựng gồm 2 tòa tháp cao 44 tầng và 1 toà cao 73 tầng, căn hộ ở đây có diện tích từ 87 - 112 m2, thiết kế sang trọng và hiện đại từ 2 - 4 phòng ngủ, đầy đủ tiện nghi và tiện ích vượt trội.

Giá bán mỗi căn hộ tại dự án rơi vào 53 triệu đồng/m2, dự kiến bàn giao cuối năm 2021.

Sở hữu căn hộ Vinhome tại Quận 9 từ 1,4 tỷ đồng.

Dự án khu đô thị Vinhome Grand Park hay còn gọi là Vincity Quận 9 địa chỉ ở vị trí Đường Nguyễn Xiển & Phước Thiện Quận 9, TP Hồ Chí Minh. Đây là tập hợp của 44.000 căn hộ nằm trong 71 tòa tháp cao 25 – 35 tầng trên diện tích đất 271 ha.

Dự án có các loại hình sản phẩm: Căn hộ studio; căn 1-3 PN; nhà phố; shophouse; biệt thự; dinh thự. Diện tích căn hộ tại đây từ 33-100m2, mỗi căn có giá từ 38 - 50 triệu đồng/m2 tùy căn.

Biên Hòa Universe Complex mở bán từ 29 triệu đồng/m2

Biên Hòa Universe Complex là dự án xây dựng căn hộ smarthome đầu tiên của Tập đoàn Hưng Thịnh, tọa lạc ngay mặt tiền Đường Xa Lộ Hà Nội, Phường Hố Nai, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai. Dự án được xây dựng trên mảnh đất 2,9 ha trong đó có 7 block cao từ 24 - 29 tầng và phân chia thành 1.931 căn hộ từ 1 - 3 PN.

Mỗi căn hộ tại đây có diện tích từ 44 - 81m2, dự kiến bàn giao vào năm 2021.

Phó thủ tướng chỉ đạo ngăn "nóng cục bộ" giá bất động sản

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành cung phối hợp để kiểm soát bình ổn giá vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó kiểm soát chi phí với các dự án đang chịu ảnh hưởng của việc tăng giá vật liệu xây dựng để tránh độc quền, đầu cơ găm hàng để tăng giá vật tư.

Ngoài ra, phải heo dõi sát diễn biến của thị trường bất động sản, tránh khả năng tăng nóng cục bộ giá bất động sản trong các tháng còn lại của năm 2021 khi dịch bệnh được kiểm soát và dòng vốn tập trung vào thị trường bất động sản tăng; đồng thời thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 23/4/2019 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, ổn định.

Quảng Ngãi góp ý về dự án 200ha của T&T

Bản tin bất động sản ngày 26/08:
Khu du lịch sinh thái Thạch Bích do Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T đề xuất

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn góp ý về việc đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Thạch Bích do Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T đề xuất. Sở thống nhất với dự án do Tập đoàn T&T đề xuất, tuy nhiên, Sở cho biết khu vực quy hoạch dự án còn một số doanh nghiệp đang hoạt động. Bên cạnh đó tỉnh cũng có quy hoạch, bố trí khu mỏ khoáng Thạch Bích và đất dự trữ ở phía Bắc sông Trà Bồng. Do đó, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan liên quan thống nhất hướng giải quyết và xử lý phù hợp, tránh chồng lấn các công trình, dự án khác.

Dự án Khu du lịch sinh thái Thạch Bích là dự án có tổng diện tích khoảng 200ha, trong đó 185ha thuộc xã Trà Bình, huyện Trà Bồng và 15ha thuộc xã Bình Minh, huyện Bình Sơn.

Tập đoàn T7T đề xuất 7 phân khu tại dự án gồm: Khu phố văn hóa, khu tắm khoáng nóng Onsen, khu công viên vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng đồi Gò Kiu, khu du lịch trải nghiệm nông trại hữu cơ, khu nghỉ dưỡng ven sông Trà Bồng và cảnh quan ven sông Trà Bồng.

Thanh Hoá sẽ có khu đô thị sinh thái gần 50ha

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn giao huyện Hoằng Hóa nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái ven sông Hoằng Hóa, huyện Hoằng Hóa với quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 48,9ha.

Theo tìm hiểu, dự án sẽ do Công ty CP địa ốc và xử lý môi trường RIG Group tài trợ kinh phí lập quy hoạch dự án này nếu doanh nghiệp này quan tâm.

Nhiều doanh nghiệp thiệt hại do một số bất cập của Luật Nhà ở 2014

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có Báo cáo nghiên cứu rà soát một số quy định bất cập của Luật Nhà ở 2014 gửi Thủ tướng và Bộ Xây dựng. Trong đó, một số điều khoản trong Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99/2015/NĐ-CP đã gây ra các ách tắc, vướng mắc trong giai đoạn 2015-2020 và sau khi sửa đổi dự kiến tiếp tục gây ra các ách tắc, vướng mắc nếu không sớm được khắc phục.

Các quy định không thống nhất, không phù hợp, không đồng bộ trong Luật Nhà ở 2014, vừa làm thiệt hại cho nhiều doanh nghiệp; tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản; làm hạn chế cơ hội tạo lập nhà ở của nhiều hộ gia đình và làm thất thu ngân sách Nhà nước

HoREA cho biết, chỉ riêng tại TP HCM, chỉ thống kê trong 3 năm, kể từ ngày 10/12/2015 khi Nghị định 99 có hiệu lực đến tháng 8/2018 đã có 126 dự án nhà ở thương mại không được công nhận chủ đầu tư do không có quyền sử dụng đất 100% đất ở.

Ví dụ, với 126 dự án nhà ở bị ách tắc tại TP HCM nêu trên, nếu bình quân mỗi dự án có vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng thì tổng mức đầu tư lên đến 126.000 tỷ đồng.

Hệ quả và hậu quả là Nhà nước bị thất thu tiền sử dụng đất khoảng 10.000 tỷ đồng (chiếm khoảng 15% chi phí đầu tư). Nhà nước thất thu tiền thuế GTGT 10% tương đương 12.600 tỷ đồng, nếu đạt lợi nhuận 20% tương đương 25.000 tỷ đồng, thì Nhà nước đã thất thu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp 20% khoảng 5.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp phải vay 70% tổng mức đầu tư, tương đương vay 88.000 tỷ đồng, với lãi suất 9%/năm thì trong 5 năm qua, các doanh nghiệp bị thiệt hại rất lớn, phải trả lãi vay lên đến khoảng 40.000 tỷ đồng, bị chôn vốn, mất cơ hội kinh doanh, tổn hại uy tín thương hiệu, lâm vào cảnh khó khăn, thậm chí có nguy cơ bị phá sản.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản bị méo mó, bị sụt giảm nguồn cung dự án và sản phẩm; giá nhà bị đẩy lên rất cao; tạo lợi thế không công bằng cho một số chủ đầu tư có sẵn dự án, có sẵn sản phẩm nhà ở độc chiếm thị trường, đạt được lợi nhuận khủng; người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp ngày càng khó tạo lập nhà ở.