Xây ‘siêu cảng’, nâng tầm cảng biển Việt Nam

Tổng kinh phí phát triển hệ thống cảng biển đến năm 2030 cần khoảng 313.000 tỉ đồng, gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa (không gồm kinh phí đầu tư các bến cảng, cầu cảng chuyên dùng). Trong đó, nguồn vốn nhà nước đóng vai trò vốn mồi.

1 đồng vốn nhà nước hút được 7 đồng tư nhân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mới đây đã phê duyệt kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển VN thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo kế hoạch, về kết cấu hạ tầng, ưu tiên phát triển các khu bến cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng), Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu). Nghiên cứu cơ chế, chính sách phù hợp phát triển từng bước cảng trung chuyển quốc tế tại Vân Phong (Khánh Hòa) để khai thác tiềm năng về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cho biết điểm đột phá nhất của quy hoạch hệ thống cảng biển cũng như kế hoạch chính là hình thành hai cảng biển loại đặc biệt là Lạch Huyện và Cái Mép – Thị Vải đón tàu trung chuyển quốc tế.

Tổng kinh phí phát triển hệ thống cảng biển đến năm 2030 cần khoảng 313.000 tỉ đồng, gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa (không gồm kinh phí đầu tư các bến cảng, cầu cảng chuyên dùng). Trong đó, nguồn vốn nhà nước đóng vai trò vốn mồi. Giai đoạn 2011 – 2020, trong hơn 200.000 tỉ đồng huy động được vào lĩnh vực hàng hải thì nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp (DN) đạt tới 173.000 tỉ đồng, ngân sách nhà nước hơn 28.000 tỉ đồng.

Cụ thể, kết cấu hạ tầng tại cảng Lạch Huyện về cơ bản nhà nước đã hoàn thành đường dẫn 15 km, luồng lạch… Hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải cũng đã nạo vét ở độ sâu 15,5 m. Cảng Cần Giờ (TP.HCM) luồng cũng sẵn, DN chỉ cần đầu tư bến. Riêng hệ thống cảng Trần Đề (Sóc Trăng), nguồn tiền đầu tư cần rất lớn, nhà nước đầu tư cầu dẫn trong khi nguồn hàng chưa nhiều.

Nguồn vốn này rất lớn nếu so với các lĩnh vực giao thông khác, song lãnh đạo Bộ GTVT tự tin “không lo không hút được vốn”. Bởi theo tính toán của bộ này, trong 20 năm qua, 1 đồng vốn nhà nước bỏ ra đã thu hút được 7 đồng của tư nhân. Cụ thể, phần vốn nhà nước đầu tư trong lĩnh vực cảng biển tới nay chỉ khoảng 16 – 17%, còn lại 83% là tư nhân, các DN lớn cả trong và ngoài nước. Đáng chú ý, theo đúng cam kết của VN với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), đầu tư cảng biển tỷ lệ 51% là vốn của VN, không chỉ là thị phần của các ông lớn nước ngoài, mà nhà đầu tư VN trong lĩnh vực cảng biển rất mạnh.

“Theo kinh nghiệm thu hút vốn đầu tư vào cảng biển 20 năm qua, nguồn vốn xã hội hóa vào hệ thống cảng biển đang rất tốt. Vì các DN đầu tư vào cảng biển hiệu quả, có lợi nhuận. Hai là các chính sách về đầu tư công, đầu tư bằng vốn mồi nhà nước rất tốt, mới đảm bảo hiệu quả cho nhà đầu tư”, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nêu.

Đơn cử như hệ thống cảng Lạch Huyện hay Cái Mép – Thị Vải, nhà nước bỏ tiền đầu tư hai bến khởi động, nhưng nay “đắt như tôm tươi” hút rất nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước quan tâm. Thực tế những hãng tàu lớn nhất đã đầu tư vào và có lãi. Thay vì phải kêu gọi thì hiện nay chúng ta có cơ hội chọn các nhà đầu tư năng lực tốt nhất. Với nhiều cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép – Thị Vải hay Lạch Huyện, hàng hóa xuất khẩu của VN đã có thể đi thẳng tới châu Âu, Bắc Mỹ mà không phải trung chuyển tại các cảng trong khu vực như Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc).

Không để “cảng đói hàng, tàu chờ cầu”

Thực tế, nhiều năm trước khi trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho các DN, hệ thống cảng biển Lạch Huyện hay Cái Mép – Thị Vải cũng từng lao đao vì phát triển cung vượt quá xa cầu.

Đây là lý do theo Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, “chủ trương đầu tư xây dựng cảng biển đi trước một bước vừa phải, nhưng không bước xa quá”. Bài học cảng Cái Mép – Thị Vải những năm 2010 đói nguồn hàng dẫn đến cạnh tranh lẫn nhau. Mặt khác, quy hoạch cũng không được ít cầu quá khiến tàu phải chờ cầu, cước phí sẽ cạnh tranh tăng cao.

Mới đây, Bộ GTVT có văn bản gửi Bộ KH-ĐT góp ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng bến số 9 – 12 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện. Theo đó, ngoài bến số 1, số 2 đang khai thác, các bến cảng từ số 3 – 8 đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư.

Vì thế, Bộ GTVT cho rằng nên nghiên cứu, xem xét chủ trương đầu tư bến số 9, số 10 sau khi các quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành lĩnh vực hàng hải được phê duyệt. Với các bến số 11, 12 để đưa vào khai thác năm 2032 vẫn có thể nghiên cứu xem xét, nhưng cần cân nhắc do chưa đủ dự báo chính xác nhu cầu thông qua hàng hóa và hoạch định lộ trình đầu tư.

Một điểm yếu khác của mạng lưới logistics VN hiện nay vẫn là câu chuyện “có cảng không có đường”. Theo Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, kết nối bằng đường bộ chưa theo kịp sự phát triển của cảng biển. Mặt khác, kết nối đường thủy với hệ thống cảng biển, nhất là ở phía bắc chưa được chú trọng và không thuận lợi như phía nam, vướng nhiều điểm nghẽn, đặc biệt là tĩnh không của các cây cầu.

Để xử lý các điểm nghẽn này, trong quy hoạch cảng biển và đường thủy nội địa cũng đã chỉ rõ các giải pháp. Ngoài việc tập trung đầu tư các tuyến quốc lộ, cao tốc, nguồn vốn trung hạn cũng được bố trí đầu tư vào hàng hải, đường thủy nội địa.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cũng cho hay mới đây, HĐND TP.HCM đã thông qua chủ trương nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Phước nhằm thông suốt lưu thông đường thủy toàn tuyến sông Sài Gòn đến tận Bình Dương, Tây Ninh. Tại miền Tây, Bộ GTVT đang bố trí vốn nạo vét kênh Chợ Gạo giai đoạn 2. Ngoài ra, 11 cây cầu tĩnh không thấp trên tuyến miền Đông, miền Tây sắp đấu thầu, dự kiến 2 năm tới sẽ nâng được tĩnh không.

Về miền Bắc, trên tuyến hành lang đường thủy số 1 đã khởi công cầu đường sắt mới thay thế cầu Đuống, tĩnh không mở ra sẽ mở tuyến container lên tận Việt Trì. Các điểm nghẽn về nạo vét sử dụng kinh phí hằng năm để bố trí, tháo gỡ dần.

Với mục tiêu phát triển cảng biển, đội tàu biển VN đẳng cấp khu vực và quốc tế, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng đã yêu cầu Cục Hàng hải xây dựng kế hoạch trình cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn trung hạn 2026 – 2030 để đầu tư hạ tầng giao thông kết nối, tập trung vào các dự án luồng, đường giao thông kết nối đến khu vực cảng biển lớn như Lạch Huyện, Nghi Sơn, Liên Chiểu, Quy Nhơn, Cái Mép – Thị Vải…

“Để có được cảng Cái Mép – Thị Vải quy mô như hiện nay, cần quá trình mười mấy năm để có lượng hàng thông qua như hiện nay. Singapore đầu tư cảng đầu tiên cũng mất mười mấy năm để có lượng hàng lớn thông qua. Nếu đầu tư theo đúng quy hoạch, hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải và Lạch Huyện sẽ có quy mô tầm cỡ khu vực trong tương lai”, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh.

Trình Chính phủ đề án “siêu cảng” Cần Giờ vào quý 4

Đó là một trong những yêu cầu mà Thủ tướng Phạm Minh Chính giao UBND TP HCM khẩn trương thực hiện. Kết luận sau chuyến khảo sát, kiểm tra, làm việc tại huyện Cần Giờ (TP HCM) ngày 18/7, Thủ tướng khẳng định Cần Giờ là huyện duy nhất của TP HCM tiếp giáp với biển, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng, với điều kiện tự nhiên nguyên sơ, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế biển, du lịch biển, đô thị ven biển. Ngoài ra, vị trí địa lý huyện Cần Giờ có tiềm năng đặc biệt để trở thành trung tâm trung chuyển hàng hải, logistics tầm vóc khu vực và quốc tế, có khả năng cạnh tranh cao với các trung tâm trung chuyển hàng hải hiện tại trong khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á.

Trên cơ sở quy hoạch chung của TP, phương án ý tưởng quy hoạch huyện Cần Giờ, cần khẩn trương xem xét, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ theo quy định của pháp luật trong quý 3 năm nay. Đồng thời, lãnh đạo UBND TP cần nhanh chóng chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, khẩn trương hoàn thành đề án “Nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ” đã được Chính phủ giao, trình Chính phủ ngay trong quý 4 năm nay.

https://sohuutritue.net.vn/xay-sieu-cang-nang-tam-cang-bien-viet-nam-d175190.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Công ty của nghệ sĩ Quyền Linh chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 2 tỷ đồng

Công ty của nghệ sĩ Quyền Linh chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 2 tỷ đồng

Doanh nghiệp

Bảo hiểm Xã hội TP. Hồ Chí Minh vừa qua đã công bố danh sách các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ ba tháng trở lên. Trong đó, Công ty TNHH Nghệ sĩ Quyền Linh chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 2,1 tỷ đồng, số tháng mà công ty chậm đóng là 5 tháng.

Sữa Quốc tế LOF muốn lấn sân ở thị trường Philippines

Sữa Quốc tế LOF muốn lấn sân ở thị trường Philippines

Doanh nghiệp

Sữa Quốc tế LOF dự kiến thực hiện dự án kinh doanh sữa và đồ uống Philippines Lof International Dairy Products inc, với mục đích chính bán buôn đồ uống, sữa và các sản phẩm từ sữa.

Chủ tịch HĐQT Mía đường Lam Sơn đăng ký mua 500.000 cổ phiếu để nâng sở hữu vốn

Chủ tịch HĐQT Mía đường Lam Sơn đăng ký mua 500.000 cổ phiếu để nâng sở hữu vốn

Doanh nghiệp

Ông Lê Văn Tân - Chủ tịch HĐQT CTCP Mía đường Lam Sơn (Lasuco; HoSE: mã chứng khoán LSS) đã đăng ký mua 500.000 cổ phiếu nhằm tăng tỷ lệ sở hữu lên hơn 5,4% vốn.

 OCB chi 1.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

OCB chi 1.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

Doanh nghiệp

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả mua lại trái phiếu trước hạn.

Quỹ ngoại liên tục bán ra cổ phiếu Dabaco Việt Nam (DBC)

Quỹ ngoại liên tục bán ra cổ phiếu Dabaco Việt Nam (DBC)

Doanh nghiệp

Pyn Elite Fund - quỹ ngoại đến từ Phần Lan báo cáo đã bán khớp lệnh qua sàn 1,1 triệu cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam trong phiên ngày 7/11, qua đó hạ tỷ lệ sở hữu từ 21,1 triệu đơn vị (tương ứng tỷ lệ 7,2%) xuống còn hơn 20 triệu đơn vị (tương ứng tỷ lệ 5,98%).

Đình chỉ Kiểm toán viên đã ký BCTC 2023 Quốc Cường Gia Lai

Đình chỉ Kiểm toán viên đã ký BCTC 2023 Quốc Cường Gia Lai

Doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 13/11 thông báo đình chỉ các kiểm toán viên ký báo cáo kiểm toán BCTC năm 2023 của CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: mã chứng khoán QCG).

Lãi ròng tăng mạnh, chủ chuỗi nhà hàng Lucky tại sân bay  Taseco Airs tạm ứng cổ tức tỷ lệ 15%

Lãi ròng tăng mạnh, chủ chuỗi nhà hàng Lucky tại sân bay Taseco Airs tạm ứng cổ tức tỷ lệ 15%

Doanh nghiệp

Lợi nhuận ròng của Taseco đạt gần 39 tỷ đồng, mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2023. Taseco Airs (AST) tạm ứng cổ tức 15% năm 2024.

CEO người Hàn Quốc của Chứng khoán Vina xin từ nhiệm

CEO người Hàn Quốc của Chứng khoán Vina xin từ nhiệm

Doanh nghiệp

Ngày 15/11, ông Na Sungsoo - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Vina (VNSC) đã có đơn từ nhiệm các chức vụ vì lý do cá nhân.

Nhiều khoản đầu tư của Vicem tiềm ẩn rủi ro mất vốn, phải trích lập dự phòng 3.000 tỷ

Nhiều khoản đầu tư của Vicem tiềm ẩn rủi ro mất vốn, phải trích lập dự phòng 3.000 tỷ

Doanh nghiệp

Bộ Tài chính vừa kết luận việc thanh tra chấp hành pháp luật về tài chính, kế toán và thuế tại Công ty mẹ - Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem); Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp; Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng; Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên, từ ngày 21/6/2024 đến ngày 2/8/2024.

Đô thị Kinh Bắc chào bán 250 triệu cổ phiếu giá rẻ

Đô thị Kinh Bắc chào bán 250 triệu cổ phiếu giá rẻ

Doanh nghiệp

HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (HoSE: mã chứng khoán KBC) vừa thông qua quyết định chào bán 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tương đương 32,57% số cổ phiếu đang lưu hành, thời gian phát hành từ quý I – quý III/2025.

Một doanh nghiệp dược phẩm chốt phương án trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 109%

Một doanh nghiệp dược phẩm chốt phương án trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 109%

Doanh nghiệp

HĐQT CTCP Dược phẩm Dược liệu Pharmedic (HNX: mã chứng khoán PMC) mới thông qua phương án chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024 cho cổ đông, tỷ lệ 109%.

LPBank: Thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính, tăng vốn điều lệ, mua cổ phần FPT

LPBank: Thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính, tăng vốn điều lệ, mua cổ phần FPT

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank – Mã chứng khoán LPB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 tại Ninh Bình vào ngày 16/11. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như phát hành cổ phiếu trả cổ tức, dự kiến đầu tư cổ phiếu thuộc danh mục VN30, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính.

Giao dịch khách sạn toàn cầu đạt 42 tỷ USD

Giao dịch khách sạn toàn cầu đạt 42 tỷ USD

Doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn toàn cầu bùng nổ với RevPAR tăng 13%, giao dịch xuyên biên giới đạt mức cao và tổng giá trị giao dịch chạm 42,1 tỷ USD, do nhu cầu mạnh mẽ đối với khách sạn hạng sang và dịch vụ chọn lọc.

Một doanh nghiệp thực phẩm mới 6 tháng tuổi chi hơn 300 tỷ đồng làm cổ đông lớn VIB

Một doanh nghiệp thực phẩm mới 6 tháng tuổi chi hơn 300 tỷ đồng làm cổ đông lớn VIB

Doanh nghiệp

Mới thành lập chưa đầy 6 tháng, Quang Kim JSC đã chi 310 tỷ đồng để sở hữu 17,2 triệu cổ phiếu VIB trở thành cổ đông lớn nhà băng này.

Đầu tư IDJ thay người ngồi 'ghế nóng' Tổng giám đốc

Đầu tư IDJ thay người ngồi 'ghế nóng' Tổng giám đốc

Doanh nghiệp

CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HNX: mã chứng khoán IDJ) đã thông qua việc miễn nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Đoàn Tùng và bầu ông Nguyễn Mạnh Cường thay thế.

TTC Land phát hành thành công gần 35 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ

TTC Land phát hành thành công gần 35 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ

Doanh nghiệp

Đợt phát hành của TTC Land kết thúc vào ngày 11/11 đã thành công với 34,93 triệu cổ phiếu được phát hành, tương ứng với việc hoán đổi 349,33 tỷ đồng nợ theo tỷ lệ 10.000 đồng nợ đổi lấy 1 cổ phiếu mới SCR.

CC1 bị xử phạt gần 160 triệu đồng vì 'ém' thông tin

CC1 bị xử phạt gần 160 triệu đồng vì 'ém' thông tin

Doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 457/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - Công ty cổ phần (MCK: CC1) do các vi phạm không công bố thông tin, công bố thông tin không đầy đủ nội dung nhiều tài liệu.

Facebook nhận án phạt 840 triệu USD do vi phạm Luật Chống độc quyền

Facebook nhận án phạt 840 triệu USD do vi phạm Luật Chống độc quyền

Doanh nghiệp

Châu Âu phạt gã khổng lồ Meta, công ty mẹ Facebook, hơn 840 triệu USD vì vi phạm luật chống độc quyền và lạm dụng vị thế thống lĩnh để chèn ép các đối thủ.

FLC lọc máu dàn lãnh đạo

FLC lọc máu dàn lãnh đạo

Doanh nghiệp

FLC cho biết việc "thay máu" không ảnh hưởng đến định hướng cũng như kế hoạch quản trị, kinh doanh của Công ty.

TCB phát hành hơn 19,8 triệu cổ phiếu ESOP

TCB phát hành hơn 19,8 triệu cổ phiếu ESOP

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã chứng khoán TCB) vừa công bố kế hoạch phát hành 19,83 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), chiếm tỷ lệ 0,2815% so với khối lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: