Xây ‘siêu cảng’, nâng tầm cảng biển Việt Nam

Tổng kinh phí phát triển hệ thống cảng biển đến năm 2030 cần khoảng 313.000 tỉ đồng, gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa (không gồm kinh phí đầu tư các bến cảng, cầu cảng chuyên dùng). Trong đó, nguồn vốn nhà nước đóng vai trò vốn mồi.

1 đồng vốn nhà nước hút được 7 đồng tư nhân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mới đây đã phê duyệt kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển VN thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo kế hoạch, về kết cấu hạ tầng, ưu tiên phát triển các khu bến cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng), Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu). Nghiên cứu cơ chế, chính sách phù hợp phát triển từng bước cảng trung chuyển quốc tế tại Vân Phong (Khánh Hòa) để khai thác tiềm năng về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cho biết điểm đột phá nhất của quy hoạch hệ thống cảng biển cũng như kế hoạch chính là hình thành hai cảng biển loại đặc biệt là Lạch Huyện và Cái Mép – Thị Vải đón tàu trung chuyển quốc tế.

Tổng kinh phí phát triển hệ thống cảng biển đến năm 2030 cần khoảng 313.000 tỉ đồng, gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa (không gồm kinh phí đầu tư các bến cảng, cầu cảng chuyên dùng). Trong đó, nguồn vốn nhà nước đóng vai trò vốn mồi. Giai đoạn 2011 – 2020, trong hơn 200.000 tỉ đồng huy động được vào lĩnh vực hàng hải thì nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp (DN) đạt tới 173.000 tỉ đồng, ngân sách nhà nước hơn 28.000 tỉ đồng.

Cụ thể, kết cấu hạ tầng tại cảng Lạch Huyện về cơ bản nhà nước đã hoàn thành đường dẫn 15 km, luồng lạch… Hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải cũng đã nạo vét ở độ sâu 15,5 m. Cảng Cần Giờ (TP.HCM) luồng cũng sẵn, DN chỉ cần đầu tư bến. Riêng hệ thống cảng Trần Đề (Sóc Trăng), nguồn tiền đầu tư cần rất lớn, nhà nước đầu tư cầu dẫn trong khi nguồn hàng chưa nhiều.

Nguồn vốn này rất lớn nếu so với các lĩnh vực giao thông khác, song lãnh đạo Bộ GTVT tự tin “không lo không hút được vốn”. Bởi theo tính toán của bộ này, trong 20 năm qua, 1 đồng vốn nhà nước bỏ ra đã thu hút được 7 đồng của tư nhân. Cụ thể, phần vốn nhà nước đầu tư trong lĩnh vực cảng biển tới nay chỉ khoảng 16 – 17%, còn lại 83% là tư nhân, các DN lớn cả trong và ngoài nước. Đáng chú ý, theo đúng cam kết của VN với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), đầu tư cảng biển tỷ lệ 51% là vốn của VN, không chỉ là thị phần của các ông lớn nước ngoài, mà nhà đầu tư VN trong lĩnh vực cảng biển rất mạnh.

“Theo kinh nghiệm thu hút vốn đầu tư vào cảng biển 20 năm qua, nguồn vốn xã hội hóa vào hệ thống cảng biển đang rất tốt. Vì các DN đầu tư vào cảng biển hiệu quả, có lợi nhuận. Hai là các chính sách về đầu tư công, đầu tư bằng vốn mồi nhà nước rất tốt, mới đảm bảo hiệu quả cho nhà đầu tư”, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nêu.

Đơn cử như hệ thống cảng Lạch Huyện hay Cái Mép – Thị Vải, nhà nước bỏ tiền đầu tư hai bến khởi động, nhưng nay “đắt như tôm tươi” hút rất nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước quan tâm. Thực tế những hãng tàu lớn nhất đã đầu tư vào và có lãi. Thay vì phải kêu gọi thì hiện nay chúng ta có cơ hội chọn các nhà đầu tư năng lực tốt nhất. Với nhiều cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép – Thị Vải hay Lạch Huyện, hàng hóa xuất khẩu của VN đã có thể đi thẳng tới châu Âu, Bắc Mỹ mà không phải trung chuyển tại các cảng trong khu vực như Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc).

Không để “cảng đói hàng, tàu chờ cầu”

Thực tế, nhiều năm trước khi trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho các DN, hệ thống cảng biển Lạch Huyện hay Cái Mép – Thị Vải cũng từng lao đao vì phát triển cung vượt quá xa cầu.

Đây là lý do theo Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, “chủ trương đầu tư xây dựng cảng biển đi trước một bước vừa phải, nhưng không bước xa quá”. Bài học cảng Cái Mép – Thị Vải những năm 2010 đói nguồn hàng dẫn đến cạnh tranh lẫn nhau. Mặt khác, quy hoạch cũng không được ít cầu quá khiến tàu phải chờ cầu, cước phí sẽ cạnh tranh tăng cao.

Mới đây, Bộ GTVT có văn bản gửi Bộ KH-ĐT góp ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng bến số 9 – 12 thuộc khu bến cảng Lạch Huyện. Theo đó, ngoài bến số 1, số 2 đang khai thác, các bến cảng từ số 3 – 8 đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư.

Vì thế, Bộ GTVT cho rằng nên nghiên cứu, xem xét chủ trương đầu tư bến số 9, số 10 sau khi các quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành lĩnh vực hàng hải được phê duyệt. Với các bến số 11, 12 để đưa vào khai thác năm 2032 vẫn có thể nghiên cứu xem xét, nhưng cần cân nhắc do chưa đủ dự báo chính xác nhu cầu thông qua hàng hóa và hoạch định lộ trình đầu tư.

Một điểm yếu khác của mạng lưới logistics VN hiện nay vẫn là câu chuyện “có cảng không có đường”. Theo Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, kết nối bằng đường bộ chưa theo kịp sự phát triển của cảng biển. Mặt khác, kết nối đường thủy với hệ thống cảng biển, nhất là ở phía bắc chưa được chú trọng và không thuận lợi như phía nam, vướng nhiều điểm nghẽn, đặc biệt là tĩnh không của các cây cầu.

Để xử lý các điểm nghẽn này, trong quy hoạch cảng biển và đường thủy nội địa cũng đã chỉ rõ các giải pháp. Ngoài việc tập trung đầu tư các tuyến quốc lộ, cao tốc, nguồn vốn trung hạn cũng được bố trí đầu tư vào hàng hải, đường thủy nội địa.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cũng cho hay mới đây, HĐND TP.HCM đã thông qua chủ trương nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Phước nhằm thông suốt lưu thông đường thủy toàn tuyến sông Sài Gòn đến tận Bình Dương, Tây Ninh. Tại miền Tây, Bộ GTVT đang bố trí vốn nạo vét kênh Chợ Gạo giai đoạn 2. Ngoài ra, 11 cây cầu tĩnh không thấp trên tuyến miền Đông, miền Tây sắp đấu thầu, dự kiến 2 năm tới sẽ nâng được tĩnh không.

Về miền Bắc, trên tuyến hành lang đường thủy số 1 đã khởi công cầu đường sắt mới thay thế cầu Đuống, tĩnh không mở ra sẽ mở tuyến container lên tận Việt Trì. Các điểm nghẽn về nạo vét sử dụng kinh phí hằng năm để bố trí, tháo gỡ dần.

Với mục tiêu phát triển cảng biển, đội tàu biển VN đẳng cấp khu vực và quốc tế, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng đã yêu cầu Cục Hàng hải xây dựng kế hoạch trình cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn trung hạn 2026 – 2030 để đầu tư hạ tầng giao thông kết nối, tập trung vào các dự án luồng, đường giao thông kết nối đến khu vực cảng biển lớn như Lạch Huyện, Nghi Sơn, Liên Chiểu, Quy Nhơn, Cái Mép – Thị Vải…

“Để có được cảng Cái Mép – Thị Vải quy mô như hiện nay, cần quá trình mười mấy năm để có lượng hàng thông qua như hiện nay. Singapore đầu tư cảng đầu tiên cũng mất mười mấy năm để có lượng hàng lớn thông qua. Nếu đầu tư theo đúng quy hoạch, hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải và Lạch Huyện sẽ có quy mô tầm cỡ khu vực trong tương lai”, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh.

Trình Chính phủ đề án “siêu cảng” Cần Giờ vào quý 4

Đó là một trong những yêu cầu mà Thủ tướng Phạm Minh Chính giao UBND TP HCM khẩn trương thực hiện. Kết luận sau chuyến khảo sát, kiểm tra, làm việc tại huyện Cần Giờ (TP HCM) ngày 18/7, Thủ tướng khẳng định Cần Giờ là huyện duy nhất của TP HCM tiếp giáp với biển, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng, với điều kiện tự nhiên nguyên sơ, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế biển, du lịch biển, đô thị ven biển. Ngoài ra, vị trí địa lý huyện Cần Giờ có tiềm năng đặc biệt để trở thành trung tâm trung chuyển hàng hải, logistics tầm vóc khu vực và quốc tế, có khả năng cạnh tranh cao với các trung tâm trung chuyển hàng hải hiện tại trong khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á.

Trên cơ sở quy hoạch chung của TP, phương án ý tưởng quy hoạch huyện Cần Giờ, cần khẩn trương xem xét, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ theo quy định của pháp luật trong quý 3 năm nay. Đồng thời, lãnh đạo UBND TP cần nhanh chóng chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, khẩn trương hoàn thành đề án “Nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ” đã được Chính phủ giao, trình Chính phủ ngay trong quý 4 năm nay.

https://sohuutritue.net.vn/xay-sieu-cang-nang-tam-cang-bien-viet-nam-d175190.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đầu tư Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng năm 2025

Đầu tư Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng năm 2025

Doanh nghiệp

Năm 2025, Nam Long đặt mục tiêu doanh thu thuần 6.794 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước. Doanh số (presales) dự kiến đạt 14.645 tỷ đồng, gấp 2,8 lần năm 2024.

Lãnh đạo liên quan nhóm GELEX được đề cử vào HĐQT Eximbank

Lãnh đạo liên quan nhóm GELEX được đề cử vào HĐQT Eximbank

Doanh nghiệp

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc CTCP Điện lực Gelex, đồng thời là Tổng giám đốc CTCP Chế tạo Điện cơ Hà Nội được đề cử làm thành viên HĐQT Eximbank.

Sữa TH muốn xây nhà máy hơn 6.000 tỷ đồng ở Bình Dương

Sữa TH muốn xây nhà máy hơn 6.000 tỷ đồng ở Bình Dương

Doanh nghiệp

Dự án có vốn đầu tư 6.076 tỷ đồng với diện tích sử dụng đất là 10 hecta và sẽ được thực hiện qua nhiều giai đoạn, với mục tiêu sản xuất, chế biến các sản phẩm từ sữa, sữa chua và kem; sản xuất chế biến đồ uống không cồn; dịch vụ cho thuê kho bãi.

Xây dựng Hoà Bình đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng, phát hành cổ phiếu nhằm thanh toán nợ vay ngân hàng

Xây dựng Hoà Bình đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng, phát hành cổ phiếu nhằm thanh toán nợ vay ngân hàng

Doanh nghiệp

Đại hội cổ đông Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) thông qua kế hoạch huy động 3.470 tỷ đồng từ cổ phiếu riêng lẻ, đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ và lợi nhuận 360 tỷ năm 2025.

ĐHĐCĐ Vietcombank: Thông qua tăng vốn điều lệ lên gần 89.000 tỷ đồng, bầu bổ sung thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ Vietcombank: Thông qua tăng vốn điều lệ lên gần 89.000 tỷ đồng, bầu bổ sung thành viên HĐQT

Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông Vietcombank 2025 đã thông qua kế hoạch phát hành 543 triệu cổ phiếu, bầu bổ sung nhân sự cấp cao và định hướng tăng trưởng xanh.

ĐHCĐ LPBank: Lợi nhuận tăng 22%, dự chia cổ tức 25%

ĐHCĐ LPBank: Lợi nhuận tăng 22%, dự chia cổ tức 25%

Doanh nghiệp

Ngày 27/4, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank - HoSE: LPB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 với sự tham gia của 187 cổ đông, đại diện cho hơn 2,77 tỷ cổ phiếu, tương ứng 92,86% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng. Trong đó số cổ đông tham gia trực tiếp là 95 cổ đông.

MBBank chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt, mục tiêu vốn hóa tăng lên 10 tỷ USD

MBBank chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt, mục tiêu vốn hóa tăng lên 10 tỷ USD

Doanh nghiệp

Năm 2025, MB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng gần 10% so với kết quả 2024, tương đương đạt khoảng 31,712 tỷ đồng, chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt.

HAGL Agrico đang là ‘xác chết’, Thaco phải nỗ lực cứu chứ nếu 'chết' lấy đâu mà đòi 12.000 tỷ?

HAGL Agrico đang là ‘xác chết’, Thaco phải nỗ lực cứu chứ nếu 'chết' lấy đâu mà đòi 12.000 tỷ?

Doanh nghiệp

"HNG đang là xác chết, chết lâm sàn, đang cố gắng cứu. Bên Thaco đang cho nợ 12.000 tỷ đồng, thì nếu chết lấy đâu mà đòi, còn gì ăn trong đây, ăn HNG là ăn chính mình". Đây là chia sẻ của ông Trần Bá Dương ĐHĐCĐ thường niên 2025.

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, có tân Chủ tịch HĐQT

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, có tân Chủ tịch HĐQT

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - Mã chứng khoán PGB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, có tân Chủ tịch HĐQT.

Chứng khoán BOS bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc, sắp đổi tên lại thành Artex

Chứng khoán BOS bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc, sắp đổi tên lại thành Artex

Doanh nghiệp

Chứng khoán BOS vừa có quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc với ông Trịnh Thành Long kể từ ngày 22/4 thay thế cho người tiền nhiệm là ông Nguyễn Thành Lê.

Thuduc House (TDH) lãi sau thuế 5,7 tỷ đồng trong quý I đầu năm

Thuduc House (TDH) lãi sau thuế 5,7 tỷ đồng trong quý I đầu năm

Doanh nghiệp

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House – mã chứng khoán TDH) vừa công bố BCTC hợp nhất quý I/2025.

Masan báo lãi quý I/2025 gần nghìn tỷ cao gấp đôi cùng kỳ, bán lẻ tăng trưởng hai chữ số

Masan báo lãi quý I/2025 gần nghìn tỷ cao gấp đôi cùng kỳ, bán lẻ tăng trưởng hai chữ số

Doanh nghiệp

CTCP Tập đoàn Masan (Masan, HoSE: mã chứng khoán MSN) công bố báo cáo tài chính quý I/2025 với lợi nhuận ròng đạt 394 tỷ đồng, tăng gần 279%.

 Dat Xanh Services (DXS): Mục tiêu 2025 lợi nhuận gấp 3 lần, dự quý IV sẽ niêm yết Regal Group

Dat Xanh Services (DXS): Mục tiêu 2025 lợi nhuận gấp 3 lần, dự quý IV sẽ niêm yết Regal Group

Doanh nghiệp

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 tổ chức sáng ngày 24/04, ban lãnh đạo CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: mã chứng khoán DXS) đặt mục tiêu lãi ròng 2025 gấp gần 3 lần năm trước, cùng 4 nhiệm vụ trọng tâm để đón chu kỳ tăng trưởng mới, dự quý IV sẽ niêm yết Regal Group.

Công ty cổ phần Tổng hợp Thế giới Xanh bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Công ty cổ phần Tổng hợp Thế giới Xanh bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Doanh nghiệp

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 46 /QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tổng hợp Thế giới Xanh do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

KienlongBank (KLB) đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 1.300 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ, niêm yết cổ phiếu

KienlongBank (KLB) đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 1.300 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ, niêm yết cổ phiếu

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank, mã chứng khoán KLB - UPCoM) vừa công bố tài liệu đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2025 diễn ra vào ngày 25/5, với chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 1.379 tỷ đồng.

Một thành viên Ban Kiểm soát Vietcombank xin từ nhiệm

Một thành viên Ban Kiểm soát Vietcombank xin từ nhiệm

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HoSE: mã chứng khoán VCB) mới đây đã thông báo về việc ông Trịnh Ngọc An – Thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028 – nộp đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Loạt sai phạm tại Bảo hiểm Hàng không: Quyền lợi hơn 100 triệu đồng chỉ bồi thường 30 triệu đồng, 'ăn chặn' tiền bồi thường bảo hiểm xe máy

Loạt sai phạm tại Bảo hiểm Hàng không: Quyền lợi hơn 100 triệu đồng chỉ bồi thường 30 triệu đồng, 'ăn chặn' tiền bồi thường bảo hiểm xe máy

Doanh nghiệp

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa công bố kết luận thanh tra đối với Tổng công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI), trong đó, phát hiện loạt sai phạm như: có hồ sơ hơn 600 ngày mới được thanh toán bảo hiểm, quyền lợi hơn 100 triệu đồng nhưng chỉ bồi thường 30 triệu đồng...

Viconship (VSC) trở thành cổ đông lớn tại Xếp dỡ Hải An (HAH)

Viconship (VSC) trở thành cổ đông lớn tại Xếp dỡ Hải An (HAH)

Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã chứng khoán HAH : HoSE) vừa công bố văn bản báo cáo về ngày trở thành cổ đông lớn, nhà đầu tư nắm giữ từ 5% trở lên cổ phiếu của công ty.

Chuyển nhượng một phần dự án Vinhomes Global Gate, VEFAC báo lãi gấp hơn 160 lần cùng kỳ

Chuyển nhượng một phần dự án Vinhomes Global Gate, VEFAC báo lãi gấp hơn 160 lần cùng kỳ

Doanh nghiệp

Lợi nhuận quý I/2025 của Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam chủ yếu đến từ việc chuyển nhượng dự án Vinhomes Global Gate.

Chứng khoán APG điều chỉnh kế hoạch doanh thu tăng gấp 3, lợi nhuận tăng gấp 4

Chứng khoán APG điều chỉnh kế hoạch doanh thu tăng gấp 3, lợi nhuận tăng gấp 4

Doanh nghiệp

CTCP Chứng khoán APG (HoSE: APG) mới đây đã công bố cập nhật sửa đổi tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2025 dự kiến tổ chức vào ngày 25/4 tới đây.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: