Một số bộ phận chính của Walt Disney gồm Disney Entertainment, Disney Parks, Experiences and Products sẽ bị ảnh hưởng trong đợt sa thải nhân viên này.

ESPN (kênh truyền hình chuyên về thể thao Entertainment and Sports Programming Network) không bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải trong tuần này, nhưng được dự đoán sẽ trong diện cắt giảm nhân sự đợt sau.

Giám đốc điều hành công ty Bob Iger cho biết, Walt Disney sẽ bắt đầu gửi thông báo cho nhóm nhân viên đầu tiên bị ảnh hưởng bởi việc trong bốn ngày tới.

Đợt cắt giảm việc làm thứ hai với quy mô lớn hơn sẽ diễn ra vào tháng 4, "với việc cắt giảm thêm vài nghìn nhân viên".

Disney đã công bố tham vọng metaverse của mình cho nhân viên của mình vào tháng 2 năm 2022, bốn tháng sau khi Facebook đổi tên thành Meta, khi Giám đốc điều hành lúc bấy giờ là Bob Chapek bổ nhiệm Mike White làm lãnh đạo bộ phận kể chuyện thế hệ tiếp theo.

“Trong gần 100 năm qua, công ty chúng tôi đã định nghĩa và định nghĩa lại giải trí bằng cách tận dụng công nghệ để đưa những câu chuyện vào cuộc sống theo những cách sâu sắc hơn, có tác động hơn”, ông Chapek cho biết trong một bản ghi nhớ vào năm 2022.

“Ngày nay, chúng tôi có cơ hội kết nối các vũ trụ đó và tạo ra một mô hình hoàn toàn mới về cách khán giả trải nghiệm và tương tác với câu chuyện của chúng tôi. Nó được gọi là metaverse”, ông nói thêm.

Walt Disney bắt đầu kế hoạch sa thải 7.000 lao động
Walt Disney bắt đầu kế hoạch sa thải 7.000 lao động. Ảnh: Disney

Không rõ chính xác những trải nghiệm mà bộ phận này đang thực hiện, nhưng WSJ lưu ý rằng, họ có thể liên quan đến “các môn thể thao giả tưởng, các điểm tham quan trong công viên giải trí và các trải nghiệm khác của người tiêu dùng”.

Mặc dù việc cắt giảm đã diễn ra dưới thời Iger, nhưng ông này dường như không phải là người hoài nghi về metaverse. Điều này đã được khẳng định với lưu ý của WSJ rằng, Bob Iger ngồi trong hội đồng quản trị của một công ty khởi nghiệp, Genies Inc, tập trung vào việc giúp người dùng tạo hình đại diện trong thế giới ảo.

Disney không phải là công ty duy nhất đang gặp khó khăn trong việc thực hiện những tham vọng lớn về metaverse. Ngay cả Meta cũng phải vật lộn để xây dựng việc áp dụng công nghệ của mình.

Bản phát hành tai nghe VR lớn đầu tiên sau khi đổi thương hiệu, Meta Quest Pro, đã chưa đạt được kỳ vọng và bộ phận Reality Lab của nó đã báo cáo khoản lỗ hoạt động 13,72 tỉ USD vào năm ngoái.