Một số vấn đề mà Apple gặp phải khi sử dụng màn hình 120Hz cho hai dòng sản phẩm điện thoại cao cấp nhất của mình.
Một số vấn đề mà Apple gặp phải khi sử dụng màn hình 120Hz cho hai dòng sản phẩm điện thoại cao cấp nhất của mình.

Theo đó, việc nâng cấp màn hình lên 120Hz của iPhone 13 Pro và 13 Pro đã gặp phải một số vấn đề khi nhiều ứng dụng của bên thứ 3 chỉ chạy ở tần số 60Hz (theo 9to5Mac). Điều này có thể gây khó chịu nếu như bạn mong đợi những chuyển động mượt mà trên tất cả các ứng dụng của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max mới.

Giải thích cho vấn để này, phía Apple cho biết có hai vấn đề chính. Với vấn đề liên quan tới ứng dụng bên thứ 3, theo Apple, các nhà phát triển sẽ cần tung ra bản cập nhật mới để ứng dụng của họ có thể tận dụng hết khả năng của màn hình 120Hz.

Tuy nhiên, trước đó, Apple cũng từng mang màn hình 120Hz lên iPad Pro vào năm 2017 nhưng không hề gặp phải hiện tượng trên, vẫn cho trải nghiệm mượt mà ngay cả với ứng dụng bên thứ ba. Nguyên nhân được cho là do dòng iPhone 13 được trang bị màn hình LTPO với khả năng tự động điều chỉnh tần số quét tuỳ theo nội dung hiển thị để tiết kiệm pin.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã thừa nhận công cụ Core Animation để tạo ra các hoạt ảnh chuyển động trong ứng dụng của hãng đang gặp lỗi. Apple cũng thừa nhận lỗi này và cho biết sẽ sớm khắc phục bằng một bản cập nhật mới.

iPhone 13Pro và 13 Pro Max mặc dù còn vướng phải một số vấn đề, tuy nhiên hai dòng sản phẩm điện thoại cao cấp nhất của Apple thời điểm hiện tại vẫn hút người tiêu dùng bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Hiện giá iPhone 13Pro và 13 Pro Max trên thị trường Việt Nam giao động từ 30-50 triệu đồng tùy phiên bản và dung lượng.