Vốn đầu tư mạo hiểm cho các startup Việt Nam vẫn đạt mức cao kỷ lục

Chia sẻ về báo cáo, bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures nhận định, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều biến động cho thị trường, vốn đầu tư mạo hiểm cho các startup Việt Nam vẫn đạt được mức cao kỷ lục trong năm 2021, đạt 1,4 tỷ USD, tăng trưởng gấp 1,5 lần so với con số 874 triệu USD kỷ lục trước đó vào năm 2019.

Đặc biệt, trong năm 2021, Việt Nam cũng xuất hiện 5 giao dịch trị giá trên 100 triệu USD trong các lĩnh vực thanh toán, thương mại điện tử, và gaming. Xét trong khu vực, thị trường đầu tư mạo hiểm của Việt Nam đứng thứ 3, chỉ sau Singapore và Indonesia.

Với vai trò là cơ quan hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC khẳng định, NIC sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất các cơ chế, chính sách vượt trội, khung pháp lý thử nghiệm (sandbox) nhằm khuyến khích hoạt động đổi mới sáng tạo trên phạm vi cả nước, bảo đảm sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Với những thành quả đã đạt được trong năm 2021, năm 2022 sẽ là năm bản lề để hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam có bước phát triển đột phá, mở ra nhiều cơ hội cho giai đoạn phát triển tiếp theo của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như nền kinh tế số Việt Nam.