Uống bia Carlsberg - Đan Mạch nổi tiếng thế giới thưởng thức món Smørrebrød - một món ăn cổ điển đích thực chỉ có tại VIKING BEER, nơi "hạnh phúc" được đắm chìm trong hương vị lúa mạch mát lạnh giữa lòng Hà Nội tấp nập.

Trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2023, Đan Mạch là quốc gia xếp thứ 2 về chỉ số hạnh phúc trên toàn cầu. Nghệ thuật sống “hygge” một định nghĩa về cuộc sống an toàn, thoải mái cũng là một trong những lý do giúp người dân ở đất nước này luôn sống lạc quan và vui vẻ.

Phong cách sống này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến những người Việt đã từng sống và làm việc tại Đan Mạch. Họ mang nét văn hoá “hygge” về với Việt Nam và phát triển nó cùng lối sống yên bình trong lòng Hà Nội.

Empty
Empty

Nhà hàng "VIKING BEER" tại 13 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) với hơn 20 loại bia nhập khẩu dành cho những vị khách đam mê thưởng thức bia tại Hà Nội.

Trong một cuộc khám phá những nét đẹp văn hoá bản địa đa quốc gia tại Hà Nội, phóng viên đã được ghé thăm một không gian “hygge” đúng nghĩa Đan Mạch trên con phố Nguyễn Chí Thanh.

Nhà hàng nhỏ có tên "VIKING BEER" nép mình trong những toà nhà cao tầng giữa ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã là nơi nhiều bạn trẻ, du khách nước ngoài và người lao động từ nhiều quốc gia tới Việt Nam sinh sống và làm việc thường xuyên lui tới.

VIKING BEER được ra đời sau đại dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu. Nhà hàng nhỏ của hai vợ chồng anh Dũng, chị Hương bày trí theo không gian tối giản với các gam màu trầm từ gỗ, điểm nhấn là ánh sáng được thiết kế đa sắc tạo lên một không khí ấm cúng.

Bên trong nhà hàng với diện tích sàn chỉ khoảng 35m2 gồm 4 tầng, những chiếc bàn gỗ nhỏ, khung tranh, chiếc thuyền gỗ, kệ bia, thuỳnh phuy làm bàn ăn hay khu quầy bar đều được anh Dũng tự tay thiết kế. Để có một không gian "hạnh phúc" trong một "beer club" đúng nghĩa anh Dũng mất 3 tuấn lên ý tưởng và bắt tay vào làm, và không ngừng cải thiện để mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoả mãn nhất.

Empty

Chia sẻ với phóng viên, anh Dũng người sáng lập VIKING BEER cho hay: "Bản thân anh đã sống và làm việc tại Đan Mạch từ năm 19 tuổi, những ngày đầu đến với đất nước vùng Bắc Âu anh chưa biết gì về ngôn ngữ ở đây. Gần 1 năm sau sống cùng cô ruột, anh bập bẹ học và nói được tiếng Đan Mạch. Anh Dũng có khoảng thời gian hơn 20 năm sống tại Đan Mạch, theo học ngành Markerting và trải qua nhiều công việc kinh doanh".

Khoảng thời gian sống tại Đạn Mạch, anh có một nhà hàng nhỏ. Những khách hàng đến đây sau giờ làm việc, họ tìm một không gian thưởng thức các món ăn nhẹ, uống bia và trò chuyện. Đây cũng là một lối sống thú vị của người Đan Mạch, họ luôn biết cách hưởng thụ, giải toả căng thẳng. Họ không cần đến những nhà hàng xa xỉ, đơn giản một nhà hàng nhỏ, đủ để trò chuyện, không quá ồn ào"...

Chính vì trải nghiệm của mình, từ sự cổ vũ của chị Hương - vợ anh Dũng, việc hình thành lên VIKING BEER của hai vợ chồng được hoàn thành vào năm 2022. VIKING BEER là từ đam mê với bia và ẩm thực, văn hoá của Đan Mạch. Đặc biệt chị Hương và anh Dũng cùng một mục tiêu "định nghĩa" lại về beer club tại Hà Nội.

Không gian, ẩm thực và bia tươi là những gì khách hàng trong và ngoài nước tìm đến VIKING BEER. Ảnh Trịnh Anh

Không gian, ẩm thực và bia tươi là những gì khách hàng trong và ngoài nước tìm đến VIKING BEER.

"Một beer club là một nhà hàng vừa đủ không cần diện tích quá rộng, không nhạc lớn, không vũ công nhảy múa như hiện nay trên thị trường. Cũng có thể đó là xu hướng hoặc một nét đẹp nào đó về phong cách thưởng thức bia của nhiều người ngoài kia. Nhưng với mình VIKING BEER được định nghĩa "beer club" nơi mỗi vị khách là một người bạn, cùng mình thưởng thức bia ngon, đồ ăn độc lạ, và trò chuyện. Mình cảm thấy cuộc sống như vậy thật hạnh phúc, chúng ta không bận tâm quá nhiều khách hàng của mình là ai, chúng ta có thể lắng nghe nhau nói về mọi điều, và bia là sợi dây kết nối". Chị Hương bày tỏ.

Nói về VIKING BEER, ngoài Carlsberg - Đan Mạch nổi tiếng thế giới, thực khách có thể thưởng thức các loại bia chất lượng khác. Trải dài trên khu quầy bar, với hơn 20 loại bia nhập khẩu chính ngạch bao gồm bia tươi và đóng chai, luôn luôn được ướp lạnh đón chào những vị khách của mình thưởng thức.

Trong không gian VIKING BEER, nhiều thực khách quen thuộc ghé thăm, có những vị khách chọn góc bàn bên khung cửa sổ ngắm nhìn phố phường Hà Nội, có những nhóm bạn lại thích trò chuyện bên quầy bar, có những người chọn cho mình không gian tĩnh trên tầng hai của VIKING BEER. Đây cũng là một địa chỉ mà nhiều người Đan Mạch đáng ống và làm việc tại Hà Nội thường xuyên ghé thăm.

Empty
Empty

Món Smørrebrød - một món ăn cổ điển đích thực chỉ có tại VIKING BEER.

Những vị khách tới đây đều phải thưởng thức món Smørrebrød - một món ăn cổ điển đích thực chỉ có tại VIKING BEER. Bánh mì của Đan Mạch với tên gọi smørrebrød, có lẽ là món nổi tiếng nhất trong số những món ăn kinh điển của đất nước này. Smørrebrød chỉ đơn giản là một lát bánh mì lúa mạch kết hợp cùng cá trích ngâm hay thịt bò nướng, trứng phủ sốt mayo và tôm. Với món ăn kinh điển trong menu của nhà hàng nhất định phải thưởng thức một ly bia mát lạnh.

Tiết lộ với phóng viên về "linh hồn của nhà hàng" anh Dũng nói: "Những món ăn tại nhà hàng được một đầu bếp Đan Mạch đích thực làm và do chính tay anh chế biến". Một điều thú vị nữa chính là khẩu vị ưa chuộng rắc thêm muối, tiêu vào đồ ăn của người Đan Mạch cũng thể hiện rõ trong mỗi món ăn ở đây. Tuy nhiên, để phù hợp với khẩu vị của khách hàng, đầu bếp sẽ gia giảm cho phù hợp.

0ef4558e39b4eaeab3a5
Empty

Empty

Một góc tại VIKING BEER.

Được biết, VIKING BEER hiện chỉ có duy nhất một địa chỉ tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Nhà hàng mở cửa đón khách cả ngày, ngoài bia tươi, bia chai nhập khẩu khách hàng có thể thước thức rượu vang và nhiều món ăn đặc trưng khác đến từ Đan Mạch. Một năm qua với nhà hàng VIKING BEER, lượng khách quen thuộc quay trở lại lên đến 70%, đánh giá về chất lượng bia và món ăn khách hàng đều tỏ ra hài lòng. Chi phí trung bình cho mỗi bữa ăn từ 300.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/người đã bao gồm đồ uống.

Địa chỉ: 13 đường Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Mở lúc 15:00 hằng ngày

Điện thoại: 0866 487 997