Sonos đã từng hợp tác với Google để tích hợp dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Google là Mountain View vào các sản phẩm của Sonos.

Trong vụ xét xử mới nhất, bồi thẩm đoàn ở San Francisco nhận thấy Google đã vi phạm một trong hai bằng sáng chế của Sonos.

Trước đó, vào năm 2020 Sonos đã lần đầu kiện Google vi phạm bằng sáng chế tại tòa án ở Los Angeles và tại Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC), cáo buộc gã khổng lồ ngành công nghệ đã sao chép công nghệ của họ vào vào trong các thiết bị, bao gồm Google Home và Chromecast Audio.

Trong vụ xét xử mới nhất, bồi thẩm đoàn ở San Francisco nhận thấy Google đã vi phạm một trong hai bằng sáng chế của Sonos. Ảnh: Reuters
Trong vụ xét xử mới nhất, bồi thẩm đoàn ở San Francisco nhận thấy Google đã vi phạm một trong hai bằng sáng chế của Sonos. Ảnh: Reuters

Sonos năm ngoái đã thắng kiện và giành được lệnh cấm nhập khẩu một số thiết bị của Google. Tuy nhiên sau đó Google cũng đã kháng cáo, đồng thời kiện ngược lại Sonos với cáo buộc công ty này kết hợp công nghệ của Google vào loa thông minh của công ty.

Người phát ngôn của Google cho biết vụ kiện này là một tranh chấp về một số tính năng không hề phổ biến, và công ty đang xem xét cho các bước tiếp theo. Google cũng cho biết thêm họ luôn phát triển công nghệ một cách độc lập.

Google đang tiếp tục kháng cáo phán quyết năm 2020 và đang có một vụ kiện khác với Sonos, Google cho rằng Sonos đã vi phạm bằng sáng chế của mình. Cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty có thể kéo dài trong một thời gian dài. Bill Gates đã dự đoán rằng ngày tàn của Google đang đến sớm.