Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thông báo 3.766 xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata quen thuộc với nhiều người dùng trong vài năm trở lại đây.

Trong tổng số 3.766 chiếc xe bị triệu hồi có 184 chiếc xe nhập được sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012 thuộc các mẫu: A170, A200, GL 450 4MATIC, ML 350 4MATIC, R 280, R 300, R 350, R 500 4MATIC, E350 và C200 CGI. Ngoài ra, còn có 3.582 chiếc xe được lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012 thuộc các mẫu: C200 CGI (W204), C200K (W204), C230 (W204), C250 CGI (W204), C300 (W204), GLK 280 4MATIC (X204), GLK 300 4MATIC (X204), E300.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thông báo 3.766 xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata (ảnh: internet)
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thông báo 3.766 xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata (ảnh: internet)

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho các hành khách trong xe.

MBV khuyến cáo khách hàng đem xe của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc, trong khoảng thời gian từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028 để được kiểm tra và sữa chữa lỗi miễn phí.

Đối với các xe Mecedes-Benz bị ảnh hưởng nhưng được nhập khẩu không chính hãng (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.

Dự kiến, mỗi xe sẽ tốn khoảng 2 giờ để thực hiện công việc này.