kkk

UBND TP đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện 15 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3/2022.

Ngày 7/3, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội (KT-VH-XH), quốc phòng – an ninh (QP-AN) tháng 2, 2 tháng đầu năm, phương hướng tháng 3/2022 và công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn những ngày qua.

Theo Chánh Văn phòng UBND TP Đặng Quốc Toàn cho biết: kinh tế TP phục hồi cơ bản và tương đối toàn diện, một số chỉ tiêu tăng trưởng dương và có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ. Hầu hết các ngành công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn TP đã hoạt động trở lại.

Dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát có hiệu quả, hệ thống y tế cơ sở được tăng cường, nâng cao với đội ngũ y bác sĩ trẻ tình nguyện; hoạt động dạy và học trực tiếp linh hoạt với diễn biến của dịch bệnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; công tác tuyển, giao quân đạt kết quả rất tốt, 100% chỉ tiêu.

Tuy nhiên, sự xuất hiện và các mức độ ảnh hưởng khác nhau của biến chủng mới (Omicron), đồng thời, giá cả xăng dầu, hàng hóa, nhiên nguyên vật liệu trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang có xu hướng tăng lên, gây ảnh hưởng đến hoạt động thương mại dịch vụ trong tháng 2 và dự báo trong suốt quý I/2022; hoạt động một số loại tội phạm (ma túy, cướp giật…) vẫn còn phức tạp.

Vì vậy, có 3 điểm đáng lưu ý và cũng là thách thức TP đang phải đối diện, cần tập trung chỉ đạo xử lý có hiệu quả: dịch bệnh tăng do chủng Omicrom còn diễn biến phức tạp yêu cầu cần giám sát kỹ và có chủ trương, biện pháp phù hợp; thành lập doanh nghiệp mới tăng về số lượng nhưng giảm về vốn; việc chậm ban hành kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 dẫn đến chậm tiến độ, gây khó khăn cho các chủ đầu tư.

Để quyết liệt triển khai kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022, UBND TP đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện 15 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3/2022. Trong đó, tập trung giám sát, kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn TP; tăng tốc giải ngân đầu tư công; tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, triển khai các chính sách phục hồi kinh tế nhất là các chính sách về tài khóa, tiền tệ vừa được Quốc hội thông qua; rà soát, tiếp tục có những giải pháp cho người lao động; làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội; tập trung khởi công và hoàn thiện một số công trình trọng điểm; tiếp tục các biện pháp đảm bảo quốc phòng, an ninh…