TP HCM: Sở GTVT lên phương án cấm xe giường nằm vào nội đô
Sau khi xem xét đề xuất của Trung lâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã lên phương án lập vành đai cấm ôtô giường nằm vào nội đô thành phố nhằm giảm ùn tắc, tai nạn và hạn chế tình trạng “bến cóc, xe dù”. Sở GTVT đề xuất hai phương án gồm phương án 1 cấm 24/24 giờ, phương án 2 cấm từ 6 giờ sáng giờ đến 22 giờ đêm.
Cụ thể, cấm xe khách giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô TP được giới hạn bởi các tuyến đường bên trong vành đai gồm: Quốc lộ - đường Nguyễn Văn Linh - Võ Chí Công - Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - Mai Chi Thọ - Xa lộ Hà Nội. Đối với các tuyến đường trên vành đai phương tiện này được phép lưu thông bình thường.
TP HCM: Sở GTVT lên phương án cấm xe giường nằm vào nội đô |
Thời gian cấm lưu thông, Sở GTVT đề xuất 2 phương án: phương án 1 cấm 24/24 giờ, phương án 2 cấm từ 6 giờ sáng giờ đến 22 giờ đêm. Tuy nhiên, để tạo điều kiện, Sở cũng lưu ý, các tuyến đường xe khách giường nằm được phép lưu thông trong khu vực vành đai nội đô trên là hành lang ra vào bến xe Miền Đông (cũ), hành lang ra vào bến xe Miền Tây.
Theo Sở GTVT TP, ngay sau khi các phương án được đưa ra, ngày 21/5, Sở đã có công văn gửi các đơn vị liên quan đề nghị góp ý về phương án tổ chức giao thông này.
Hiện, Sở GTVT đã đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, góp ý phương án tổ chức giao thông nói trên để đánh giá cụ thể và thống nhất triển khai. Theo đó, yêu cầu các đơn vị phải có ý kiến bằng văn bản gửi về Sở trước ngày 10/6 để tổng hợp, nghiên cứu thực hiện. Tuy nhiên, đến nay, Sở mới chỉ nhận được ý kiến của Ban An toàn giao thông TP, Công an TP, Sở VH&TT, Hiệp hội vận tải ôtô hành khách liên tỉnh và Du lịch TP, UBND các quận 5, 10, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Củ Chi và Thanh tra Sở GTVT.
Mục tiêu của việc hạn chế lưu thông vào nội đô TP.HCM, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho biết là để hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc diễn biến phức tạp, gây mất an ninh trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị TP. Đồng thời, việc cấm cũng là để hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông liên quan đến xe khách. |