1. Hạt dinh dưỡng

Trải qua thời gian dài cho chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, chúng ta mới nhận thấy tầm quan trọng của sức khỏe. Vì thế, lựa chọn quà biếu Tết 2023 bằng những loại hạt dinh dưỡng chắc chắn sẽ trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Quà Tết không chỉ thể hiện sự quan tâm, chu đáo mà còn phải gửi gắm được lời chúc sức khỏe, bình an đến người nhận.

Hạt là loại thực phẩm rất phổ biến, được sử dụng trong tất cả các chế độ ăn, từ ăn kiêng, keto đến ăn chay. Các loại hạt có chứa nhiều chất béo nhưng là các chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe của con người.

Một số loại hạt được ăn khá phổ biến như: hạt điều, quả hồ đào, quả óc chó, hạt Macca, hạt hạnh nhân,... Đậu phộng cũng được liệt kê vào danh sách các loại hạt dinh dưỡng, dù chúng thuộc họ nhà đậu chứ không phải nhà hạt. Hầu hết các hạt này có vỏ ngoài cứng, chúng ta cần tách vỏ để có thể sử dụng được.

Hạt dinh dưỡng là một món quà thích hợp cho nhân viên  vào dịp Tết.
Hạt dinh dưỡng là một món quà thích hợp cho nhân viên vào dịp Tết.

Các loại hạt có nhiều chất béo, ít carbs và là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin E, magiê và selen. Hàm lượng carb của hạt tùy vào từng loại hạt.

Các loại hạt có sức mạnh chống oxy hóa rất cao. Trong hạt chứa polyphenol, có thể chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do - các phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ăn hạt thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo nhiều cách như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim, hỗ trợ giảm cân. Do đó, đây là món quà rất ý nghĩa mà các công ty nên lựa chọn để tặng nhân viên dịp Tết Nguyên đán.

2. Ô mai, Mứt Tết

Nhắc đến Tết thì bên cạnh trăm hoa đua sắc, bánh chưng, củ kiệu,... thì chắc chắn không ai không nhớ đến những món mứt ngọt ngào đầu năm. Không đơn thuần chỉ là món ăn, mứt Tết trong lòng người dùng Việt​ mang một ý nghĩa rất riêng. Do đó, đây là một món quà thích hợp để các công ty lựa chọn để tặng nhân viên.

Bên cạnh mứt Tết thì các sản phẩm ô mai cũng phù hợp lựa chọn làm quà cho nhân viên. Nhấp một ngụm trà nóng, thưởng thức miếng mứt Tết hay những quả ô mai từ cay nồng đến mặn ngọt, chua chua, câu chuyện ngày Tết trở nên rôm rả và thú vị hơn. Dưới đôi bàn tay khéo léo của nghệ nhân, ô mai với nhiều hương vị khác nhau dường như trở thành một trong những thức quà Tết được lựa chọn đầu tiên mỗi dịp xuân về.

mứt Tết thì các sản phẩm ô mai cũng phù hợp lựa chọn làm quà cho nhân viên
Ô mai hay mứt Tết là các sản phẩm phù hợp lựa chọn làm quà cho nhân viên.

Khi lựa chọn ô mai, mứt Tết, người tiêu dùng ngoài việc loại bỏ những sản phẩm "ba không": Không nhãn mác – Không nguồn gốc – Không hạn sử dụng thì còn phải lưu ý về thương hiệu sản phẩm.

Bạn nên mua ở siêu thị, cửa hàng lớn hay các trung tâm thương mại có thương hiệu, có tên tuổi, có chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm nhé. Những sản phẩm tên tuổi luôn luôn có vị thế cao trong lòng người tiêu dùng.

3. Bánh kẹo nhập khẩu

Hiện nay, bánh kẹo nhập khẩu đang là sản phẩm phổ biến trên các gian hàng hay siêu thị, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm bánh, kẹo, cà phê, socola từ các nước Châu Âu, Châu Á và các nước nổi tiếng trên toàn thế giới. Không chỉ để thưởng thức như món ăn vặt hàng ngày, các sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu còn đặc biệt phù hợp khi mang đi tặng, biếu người thân hay đối tác trong các dịp lễ Tết.

Bánh kẹo nhập khẩu được nhiều người ưu chọn làm quà tặng Tết.
Bánh kẹo nhập khẩu được nhiều người ưu chọn làm quà tặng Tết.

Đặc biệt khi chọn sản phẩm đề làm quà tặng thì bánh kẹo tại các quốc gia như Mỹ, Bỉ, Đức, Anh, Pháp,… sẽ được ưu chuộng hơn vì chất lượng và mẫu mã đẹp.

Để mỗi giỏ quà Tết thêm phần ý nghĩa hơn. Bạn cần lựa chọn những loại sản phẩm có chất lượng cao và phải phù hợp với đối tượng được tặng. Chúng sẽ giúp bạn bày tỏ được trọn vẹn tấm lòng thành của mình.

4. Set quà Saffron - Nhụy hoa Nghệ Tây

Một vài năm đổ lại đây, Saffron trở thành một trào lưu trong lĩnh vực quà tặng. Do vậy tuy thuộc phân khúc cao cấp nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn mạnh tay chọn Saffron làm quà tặng cuối năm.

Những sợi “Nhuỵ hoa Nghệ tây” một loại dược liệu quý chỉ có ở vùng núi cao phía Tây Á. Trên thế giới, hầu như chỉ có Iran trồng được loài hoa quý hiếm này, và Nhuỵ hoa Nghệ tây (saffron) được mệnh danh là thứ “vàng đỏ” của người Trung Đông.

Tuy mới gây sốt tại Việt Nam vài năm nay, nhưng trên thế giới, Nhụy hoa nghệ tây là một loại thảo dược có lịch sử lâu đời, được biết tới với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nhụy hoa nghệ Tây là một món quà sang trọng, ý nghĩa cho nhân viên vào ngày Tết.
Nhụy hoa nghệ Tây là một món quà sang trọng, ý nghĩa cho nhân viên vào ngày Tết.

Nhụy hoa nghệ tây rất giàu các chất oxy hóa, trong đó, đặc biệt nhiều crocin, pucrocrocin và safranal. Ngoài ra, các hợp chất khác cũng có hàm lượng cao trong nhụy hoa nghệ tây bao gồm kaempferol và crocetin. Những chất chống oxy hóa này giúp chống lại stress oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể. Vì stress oxy hóa và các gốc tự do đóng một vai trò nhất định trong việc hình thành và phát triển của nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm cả ung thư và bệnh tim, nên những chất chất oxy hóa có trong nhụy hoa nghệ tây có nhiều tiềm năng trong việc bảo vệ sức khỏe của người sử dụng.

Saffron rất giàu các chất chống oxy hoá, giúp làm trung hoà các gốc tự do có hại. Các gốc tự do đã được chứng minh là có liên quan đến các bệnh mãn tính, ví dụ như ung thư. Ngày càng có thêm các bằng chứng cho thấy nhụy hoa nghệ tây có thể giúp cải thiện tâm trạng và là một bổ sung hữu ích để điều trị trầm cảm...

Với đơn giá lên đến nửa tỷ đồng cho mỗi kg, những tưởng mỗi hộp quà Saffron phải có giá hàng chục, hàng trăm triệu. Nhưng thực tế, nhuỵ hoa rất mảnh và nhẹ, nên mỗi hộp chỉ đóng gói 1gr (khoảng 500.000đ) là đủ dùng vài tháng. Nên mỗi hộp quà vàng đỏ tính ra cũng chỉ vài trăm nghìn, mức giá này khi so sánh với rất nhiều set quà ngoại nhập trên thị trường hiện nay là khá “bình dân”. Vì mức giá vô cùng hợp lý này mà các set quà Tết chứa Saffron ngày càng được ưa chuộng.

5. Bộ ly trà

Bộ tách trà là một món đồ không thể thiếu trong việc tiếp khách đến nhà chơi của người Việt, nhất là vào dịp tết họ thường có nhiều khách đến chơi hơn thường ngày. Quà tặng Tết là bộ tách trà mang một ý nghĩa về một gia đình đầm ấm và hạnh phúc, dòng trà ấm nóng còn thể hiện sự ấm cúng và hòa thuận của gia đình. Với ý nghĩa đó thì đây quả là một món quà quý giá mà bạn có thể chọn để dành tặng cho nhân viên công ty với mong muốn cầu chúc cho gia đình họ luôn được hạnh phúc, ấm no, mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Một bộ ấm trà tượng trưng cho lời chúc về một năm hạnh phúc, đầm ấm.
Quà tặng Tết là bộ tách trà mang một ý nghĩa về một gia đình đầm ấm và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, theo quan niệm của người Á Đông luôn nhấn mạnh: nước đại diện cho tài lộc, cho dòng chảy của sự may mắn, thịnh vượng, an khang. Dòng nước chảy từ ấm trà xuống mang ý nghĩa phúc đức, phú quý, tài lộc thế trước truyền lại cho thế hệ con cháu sau này.