1. Hoa tươi

Năm nay, tại nhiều cửa hàng hoa tươi, các loại hoa nhập khẩu gần như chiếm sóng với mức giá tiền triệu, thậm chí vài chục triệu đồng một sản phẩm.

Đơn cử, tại nhiều thương hiệu hoa tươi nổi tiếng, hầu hết sản phẩm đều được dùng các loại hoa nhập khẩu từ Hà Lan, Nhật Bản, Ecuador như: hoa hồng, tulip, mẫu đơn, linh lan, cẩm tú cầu, thảo đường…

Các thương hiệu đều cố gắng thiết kế đưa ra hàng trăm sản phẩm hoa tươi theo giỏ, lẵng, hộp hoa hay bó hoa để phục vụ nhu cầu khách mua làm quà tặng dịp 20/10. Theo đó, sản phẩm có giá rẻ nhất là 1 triệu đồng, đắt nhất lên tới 10 triệu đồng.

Các sản phẩm hoa tươi nhập khẩu có giá tiền triệu tràn ngập thị trường. (Ảnh: Aki Hana)
Các sản phẩm hoa tươi nhập khẩu có giá tiền triệu tràn ngập thị trường. Ảnh: Aki Hana

Đáng nói, tại nhiều cửa hàng hoa tươi nổi tiếng còn có những bó hoa, bình hoa tươi cao cấp, sử dụng số lượng lớn hoa nhập khẩu có giá cao ngất ngưởng, dao động từ 15 triệu đến gần 32 triệu đồng/sản phẩm.

Ngoài dòng hoa nhập khẩu vô cùng đắt đỏ, tại nhiều cửa hàng hoa trên phố, các sản phẩm hoa nội có mức giá khá bình dân, phổ biến trong khoảng 300.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. Sản phẩm có giá từ 1-3 triệu đồng không nhiều.

2. Đồ trang sức

Những món quà 20/10 tặng cho vợ và bạn gái có thể không cần quá đắt tiền nhưng vẫn giá trị. Một món đồ trang sức kỷ niệm cũng là cách độc đáo để bạn trao gửi yêu thương. Để ấn tượng hơn, các bạn có thể khắc tên người mình yêu hoặc tên cả hai người lên món quà như một cách ghi lại sự gắn kết yêu thương. Những món đồ trang sức đa dạng từ hình thức cho tới chất liệu, mức giá, kiểu cách cho bạn có nhiều lựa chọn đa dạng phù hợp với sở thích của mình và vợ.

Trang sức cũng là một trong những món quà ý nghĩa cho ngày 20/10. Ảnh: PNJ
Trang sức cũng là một trong những món quà ý nghĩa dành cho phái đẹp vào ngày 20/10. Ảnh: PNJ

Đây cũng là món quà phù hợp dành cho mẹ, bởi các phụ kiện, trang sức tôn thêm khí chất của người phụ nữ, nhất là với người có tuổi. Bạn có thể tặng mẹ nhẫn, dây chuyền, hoa tai, vòng tay..., lưu ý lựa chọn kiểu dáng phù hợp với phong cách thường ngày của mẹ mình. Nên tránh những món trang sức quá sặc sỡ hoặc phô trương, chọn món đồ mà mẹ mình có thể sử dụng thường xuyên.

3. Son môi

Đối với phái nữ thì son môi có lẽ không bao giờ là đủ. Một thỏi son có màu đẹp, chất mềm mịn sẽ giúp cho các nàng trở nên xinh đẹp, tỏa sáng và tự tin hơn nhiều. Do đó, một thỏi son được gói cẩn thận trong chiếc hộp quà nhỏ xinh chắc hẳn sẽ là món quà tặng 20/10 “đốn tim” mọi cô nàng.

Son môi là một trong những món quà thích hợp dành cho chị em vào ngày 20/10.
Son môi là một trong những món quà thích hợp dành cho chị em vào ngày 20/10.

Hiện nay, trên thị trường có vô số những thương hiệu son môi với đa dạng các mức giá từ “sang chảnh” đến bình dân như MAC, 3CE, YHL, Merzy hay Black Rouge… Những màu son "làm mưa, làm gió" trong năm 2022 có thể kể đến như nâu đất, đỏ rượu, cam cháy, hồng đất… đều là những “ứng cử viên” sáng giá cho vị trí quà tặng 20/10.

4. Đồ công nghệ

Những tưởng đồ công nghệ chỉ hấp dẫn giới mày râu nhưng thực tế thì đây cũng là một trong những thứ đứng đầu trong những món quà tặng mơ ước nhân dịp 20/10 của nhiều chị em.

Các thiết bị công nghệ cũng là món quà 20/10 lý tưởng cho chị em.
Các thiết bị công nghệ cũng là món quà 20/10 lý tưởng cho chị em.

Bởi đồ công nghệ có thể giúp chị em có cuộc sống tiện nghi, dễ dàng, thoải mái và tiết kiệm thời gian hơn. Điện thoại, máy tính bảng, máy rửa mặt, máy massage mặt hay thiết bị gia dụng như bàn chải điện, máy rửa chén, máy lọc không khí, robot lau nhà... đều có thể làm người yêu, vợ bạn vui lòng.

5. Nước hoa hàng hiệu

Mùi hương quyến rũ là cách để phái đẹp thể hiện cá tính riêng của bản thân mình. Bởi vậy tặng nước hoa cho vợ, bạn gái là lựa chọn không thể bỏ qua. Món quà này không chỉ thể hiện sự tinh tế của bạn mà còn khiến người được tặng thấy được sự thấu hiểu của bạn dành cho họ nhiều đến thế nào.

Khi lựa chọn loại quà tặng này, bạn nên tìm mua các loại nước hoa chất lượng có hương thơm phù hợp với sở thích của người bạn yêu thương.

Một chai nước hoa đến từ thương hiệu uy tín là món quà tuyệt vời dành cho phái đẹp vào ngày 20/10.
Một chai nước hoa đến từ thương hiệu uy tín là món quà tuyệt vời dành cho phái đẹp vào ngày 20/10.

Một số mẫu nước hoa có thể dành cho phái nam tham khảo như: Valentina Pink là một mùi hương trái cây và hoa tuyệt vời của thương hiệu Valentino; Libre EDP là mùi hương phương Đông dành cho nữ, được thương hiệu danh giá Yves Saint Laurent; nước hoa Dior J'Adore của thương hiệu Dior...