Top 04 địa điểm “săn” ảnh Tết Nguyên Đán 2023 tuyệt đẹp ở miền Bắc

1. Ninh Bình

Để có được những bức ảnh Tết tuyệt đẹp, nơi cố đô Hoa Lư xưa là điểm đến tuyệt vời, với cảnh quan thiên nhiên núi non trập trùng, sông nước hữu tình, những dãy núi đá vôi hùng vĩ…

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào cùng với thiên nhiên để tạo nên những bức ảnh đẹp mộc mạc, hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn.

Những địa điểm du khách có thể tham khảo để “săn” ảnh đẹp đầu năm có thể kể tới: Khu du lịch sinh thái Tràng An, Chùa Bái Đính, Hang Múa, Chùa Bích Động, Tam Cốc Bích Động, Thung Nắng, Khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham, Cố đô Hoa Lư, Đồi dứa Tam Điệp, Đầm Vân Long, và Rừng quốc gia Cúc Phương.

Top 04 địa điểm “săn” ảnh Tết Nguyên Đán 2023 tuyệt đẹp ở miền Bắc
Ninh Bình có nhiều điểm đến cho du khách "săn" ảnh Tết Quý Mão 2023.

2. Vĩnh Phúc

Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là địa điểm lý tưởng được nhiều người trong và ngoài tỉnh lựa chọn đến tham quan, lễ Phật đầu năm. Địa điểm chụp ảnh đẹp nên đến nhất của Vĩnh Phúc là hệ thống 3 ngọn núi ẩn hiện trong mây – Tam Đảo.

Địa danh này “mê hoặc” du khách với vẻ đẹp vừa hoang sơ, huyền ảo, u tịch với núi, mây, hoa cỏ và những biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp.

Thời tiết Tam Đảo cũng rất dễ chịu với bốn mùa gói gọn trong một ngày, cảnh vật lúc nào cũng như chìm trong hơi sương huyền ảo, tạo một nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, mộng mơ.

Ngoài ra, các điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc có thể kể tớiThiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Hồ Đại Lải, Hồ Bản Long,…

Top 04 địa điểm “săn” ảnh Tết Nguyên Đán 2023 tuyệt đẹp ở miền Bắc
Cảnh quan tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) mang đến vẻ hoang sơ, huyền ảo cho bộ ảnh đầu năm.

3. Sơn La

Mộc Châu (Sơn La) từ lâu đã trở thành là địa điểm du lịch và chụp ảnh quen thuộc của cộng đồng miền Bắc với những đồi chè xanh ngút tầm mắt, những cánh đồng cải trắng, hoa đào, hoa ban trải dài trên những sườn đồi… tạo nên vẻ đẹp vừa huyền bí, vừa hùng vĩ lại lãng mạn, ngọt ngào.

Khoảng thời gian tháng giêng hàng năm thì nhiệt độ ở Mộc Châu khá thấp, đặc biệt ban đêm trời lạnh nên cần phải chuẩn bị quần áo ấm.

Tết đến cũng là lúc mà hoa đào, hoa mận ở Mộc Châu đua nhau khoe sắc. Du khách sẽ được chứng kiến cả một ngọn đồi màu hồng của hoa đào hay màu trắng của hoa mận, đôi khi sẽ là sự kết hợp đan xen của 2 loài hoa này nữa.

Top 04 địa điểm “săn” ảnh Tết Nguyên Đán 2023 tuyệt đẹp ở miền Bắc
Cảnh quan Mộc Châu có thể phù hợp với nhiều phong cách chụp ảnh khác nhau

Cùng với đó là cơ hội khám phá các đồi chè xanh ngắt, chụp ảnh bên những ruộng chè hình trái tim cực kỳ độc đáo. Ngoài ra còn có Ngũ động Bản Ôn, Rừng thông bản Áng, Thác Dải Yếm vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, bí hiểm.

Tất cả tạo nên những “concept” chụp ảnh tuyệt vời cho dịp Tết Quý Mão 2023.

4. Hòa Bình

Tọa lạc nơi núi rừng Tây Bắc, thung lũng Mai Châu hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành địa điểm du lịch lý tưởng: khí hậu ôn hòa mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, con người hiền hậu thân thiện, và bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng.

Cảnh sắc ở Mai Châu – Hòa Bình nổi bật bởi núi non trùng điệp, bởi những cánh đồng lúa nằm len lỏi bên trong những dãy núi. Du khách có thể hòa mình vào bầu không khí đón Tết của đồng bào người Thái, H’Mông, chiêm ngưỡng những ngọn núi mờ ảo trong màn sương sớm, hay thử sức chinh phục đỉnh cột cờ - nơi ngắm cả thung lũng Mai Châu khi hoàng hôn xuống.

Năm nay, vì gần với Tết cổ truyền dân tộc Mông nên các điểm đến trên địa bàn huyện Mai Châu thu hút đông du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa phương dẫn đầu về lượng khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán nhờ có đa dạng các loại hình du lịch từ du dịch nghỉ dưỡng, chuỗi khách sạn, nhà hàng đến du lịch cộng đồng.

Top 04 địa điểm “săn” ảnh Tết Nguyên Đán 2023 tuyệt đẹp ở miền Bắc
Có nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp ở Mai Châu, nơi du khách có thể thoả sức sáng tạo với những bức hình đẹp, đa dạng phong cách.

Ở đây còn có nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp là những điểm đến hút khách như Ba Khan Village Resort, Mai Châu Hideaway (Mai Châu) …

Một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng khác trên địa bàn tỉnh, như; Serena Kim Bôi Resort, An Lạc Ecofarm Hot and Springs (Kim Bôi); Hasu Village (thành phố Hòa Bình); Sapphire Villa (Lương Sơn) cũng đón nhiều đoàn khách đến thăm quan, trải nghiệm dịp Tết.

Bên cạnh các tiện ích, khu du lịch mang đến những trải nghiệm thú vị với chương trình ca múa nhạc dân tộc, hoạt động vui chơi giải trí truyền thống và trải nghiệm ẩm thực địa phương, thông qua đó du khách không chỉ có được những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn lưu lại nhiều bức ảnh đẹp dịp đầu năm.