Tin bất động sản ngày 23/2: Lần đầu tiên Hậu Giang có dự án biệt thự và nhà ở liền kề cho thuê

Tin bất động sản ngày 23/2 đáng chú ý với thông tin dự án biệt thự và liền kề đầu tiên của tỉnh Hậu Giang có quy mô khoảng 43ha, được thực hiện theo hình thức nhà nước thu hồi đất và giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án thông qua tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định và Bình Dương chuẩn bị đấu giá gần 18.000ha đất quanh các dự án giao thông trọng điểm...

Lần đầu tiên Hậu Giang có dự án biệt thự và nhà ở liền kề cho thuê

Ngày 22/2, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2020- 2025 đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án Khu văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, quy mô khoảng 43ha.

Dự án nằm tại xã Đông Phú, huyện Châu Thành. Kiến trúc xây dựng có công trình thương mại dịch vụ quy mô 3 tầng (diện tích gần 20.000 m2); công trình biệt thự nghỉ dưỡng quy mô 2 tầng (100.000 m2); công trình nhà ở liền kề quy mô 2 tầng (hơn 5.000 m2); công viên văn hóa (hơn 18.000 m2); khu vui chơi giải trí (hơn 70.000 m2); cơ sở thể dục thể thao, (hơn 90.000 m2)...

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.170 tỷ đồng. Dự kiến khu văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí này sẽ phục vụ khoảng 1.600 người/ngày đêm. Dự án góp phần thực hiện đồng bộ quy hoạch chung xây dựng Khu đô thị công nghiệp Sông Hậu.

Lần đầu tiên Hậu Giang có dự án biệt thự và nhà ở liền kề cho thuê
Lần đầu tiên Hậu Giang có dự án biệt thự và nhà ở liền kề cho thuê. Ảnh minh họa

Khu văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí có không gian kiến trúc mang đậm bản sắc địa phương, hài hòa với cảnh quan, môi trường xanh, yên tĩnh, trong lành cho người dân nhưng cũng không kém phần hiện đại; tạo động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đem lại lợi ích cho các bên, tăng nguồn thu ngân sách của địa phương thông qua các khoản thu từ các loại thuế, phí.

Đây cũng là dự án đầu tiên của tỉnh Hậu Giang chỉ có biệt thự và nhà ở liền kề cho thuê, nghỉ dưỡng mà không có nhà ở thương mại. Dự án được thực hiện theo hình thức nhà nước thu hồi đất và giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án thông qua tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư dự án đó là phải có năng lực tài chính với vốn sở hữu tối thiểu nhà đầu tư phải có là 351 tỷ đồng, tương đương 30% tổng mức đầu tư. Cùng với đó, nhà đầu tư phải có kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự.

Bình Dương: Đấu giá gần 18.000ha đất quanh các dự án giao thông trọng điểm

Ngày 22/2, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cho biết, qua rà soát và phối hợp với các sở ngành, địa phương, đến nay, Sở đã tham mưu, báo cáo UBND tỉnh về dự thảo phương án khai thác quỹ đất gồm 36 khu với diện tích 17.925ha.

Trong đó, có 7 khu đất sạch với tổng diện tích 274ha do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương quản lý, xin chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất trong giai đoạn 2022 - 2024; 29 khu vực phát triển đô thị với tổng diện tích 17.651ha quy hoạch gắn liền với các tuyến đường Vành đai 3 TP HCM, Vành đai 4 TP HCM và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đề xuất thực hiện theo hình thức đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất trong giai đoạn sau năm 2025 - 2030.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bình Dương, nguồn vốn thực hiện các phương án khai thác quỹ đất sẽ được ứng từ nguồn vốn quỹ phát triển đất đối với trường hợp thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch sau đó thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất; sử dụng vốn từ nhà đầu tư đối với trường hợp thực hiện thông qua hình thức đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Bình Dương, công tác khảo sát, rà soát quỹ đất để triển khai phương án khai thác quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương cơ bản đã hoàn thành những hạng mục đầu tiên.

Mục tiêu của việc xây dựng phương án là để địa phương chủ động đưa các khu đất thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất (đối với quỹ đất đã được giải phóng mặt bằng) và đấu thầu dự án có sử dụng đất (đối với quỹ đất chưa giải phóng mặt bằng). Mục đích tăng nguồn thu từ quỹ đất để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bình Dương, nguồn vốn thực hiện các phương án khai thác quỹ đất sẽ được ứng từ nguồn vốn quỹ phát triển đất đối với trường hợp thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch. Sau đó thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất; sử dụng vốn từ nhà đầu tư đối với trường hợp thực hiện thông qua hình thức đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Bình Dương, công tác khảo sát, rà soát quỹ đất để triển khai phương án khai thác quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương cơ bản đã hoàn thành những hạng mục đầu tiên.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, với những khu vực đất dự kiến đấu giá ở Bình Dương, thấp nhất 450.000 đồng/m2 và cao nhất khoảng 40 triệu đồng/m2. Như vậy, với gần 18.000ha đất khi đấu giá sẽ thu về cho tỉnh Bình Dương hàng nghìn tỷ đồng.

Hàng loạt địa phương đề xuất bổ sung sân bay

Liên quan đến quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có báo cáo về tình hình triển khai nhiệm vụ của Tổ công tác về nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay quân sự; nghiên cứu đề án xã hội hóa đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Theo Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua, Bộ đã nhận được đề xuất của 10 địa phương kiến nghị bổ sung quy hoạch cảng hàng không mới trong quy hoạch hệ thống cảng hàng không gồm: Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Kon Tum, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Nông, Tây Ninh.

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức làm việc với các địa phương có kiến nghị bổ sung quy hoạch cảng hàng không mới trong quy hoạch hệ thống cảng hàng không; đánh giá sơ bộ khả năng hình thành cảng hàng không tại các địa phương.

Qua rà soát, trong số 10 vị trí được các địa phương đề xuất, có 2/10 vị trí cảng hàng không tại tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang không khả thi khi bố trí đường cất hạ cánh, thiết kế phương thức bay do địa hình hiểm trở, tuy nhiên các đơn vị đề xuất địa phương có thể nghiên cứu ở vị trí khác khả thi hơn.

Có 8/10 vị trí có khả năng bố trí đường cất hạ cánh, thiết kế phương thức bay, tuy nhiên phần lớn có sự xung đột và chồng lấn về vùng trời, một số vị trí cần có số liệu khảo sát, đánh giá cụ thể về tĩnh không đầu, tĩnh không sườn để đánh giá khối lượng san, gạt và số liệu liên quan khác.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho rằng về cơ bản, các vị trí đề xuất cần tiếp tục được nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng cả về điều kiện địa hình và tổ chức vùng trời.

Trên cơ sở kết quả làm việc, đến nay Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được ý kiến của 9/10 địa phương gồm: Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông, Khánh Hòa, Tây Ninh đối với nội dung bổ sung quy hoạch cảng hàng không mới.

Trong đó, UBND tỉnh Sơn La đề nghị tiếp tục tập trung quy hoạch Cảng hàng không Nà Sản trong quy hoạch hệ thống cảng hàng không, đề xuất quy hoạch sân bay Mộc Châu theo hướng là sân bay chuyên dùng, phục vụ mục tiêu phát triển du lịch.

"Các địa phương còn lại đều đề xuất bổ sung quy hoạch cảng hàng không mới và kiến nghị giao địa phương xây dựng đề án nghiên cứu, phát triển cảng hàng không dân dụng đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, xác định lộ trình, nguồn lực đầu tư bảo đảm tính khả thi, làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định", lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thông tin thêm.

Căn cứ kết quả nghiên cứu, ý kiến đề xuất của các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải nhận định nhu cầu quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông nhằm phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương là chính đáng bởi đây đều là các tỉnh có tiềm năng về thị trường vận tải hàng không.

Để bảo đảm tính khả thi về quy hoạch cần tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tổng thể các yếu tố về kinh tế, kỹ thuật, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng cần có đơn vị tư vấn thực hiện để bảo đảm đầy đủ số liệu.

Hàng loạt địa hương muốn bổ sung sân bay. Ảnh minh họa
Hàng loạt địa hương muốn bổ sung sân bay. Ảnh minh họa

Cùng với đó, để phát huy tính chủ động và phù hợp với đề xuất của các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tổ chức tổ chức lập đề án đánh giá khả năng quy hoạch cảng hàng không bao gồm tính khả thi, hiệu quả, đảm bảo huy động được nguồn vốn để đầu tư theo phương thức đối tác công tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét việc bổ sung quy hoạch và đầu tư xây dựng cảng hàng không.

Theo đề xuất trước đó của Cục Hàng không Việt Nam gửi lên Bộ GTVT, cảng hàng không, sân bay toàn quốc sẽ được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính tại Hà Nội và TP.HCM, hình thành 30 cảng hàng không.

Trong số này, có 14 cảng hàng không quốc tế, 14 cảng hàng không quốc nội và 2 cảng hàng không quốc nội (Thành Sơn và Biên Hòa) được hình thành từ việc chuyển đổi các sân bay quân sự Thành Sơn và Biên Hòa sang khai thác lưỡng dụng theo mô hình cảng hàng không.

Tầm nhìn đến năm 2050, hình thành 33 cảng hàng không. Trong đó, có 14 cảng hàng không quốc tế, 19 cảng hàng không quốc nội.

TS Đặng Đình Đào - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển (Đại học Kinh tế Quốc dân) từng nói rằng, hội chứng sân bay lại tái xuất và tiếp tục phát triển, gia tăng trong bối cảnh đầu tư công đang được đẩy lên để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

“Điều đáng buồn là những đề xuất xây dựng sân bay được đưa ra ngày càng vô lý khi khoảng cách giữa địa phương đề xuất với sân bay của “hàng xóm” chỉ chừng 100km, đi cao tốc còn nhanh hơn so với thời gian làm thủ tục lên, xuống máy bay”, GS.TS Đặng Đình Đào nói.

Mặt khác, việc xây dựng các CHK, không phải địa phương muốn là được. Ngoài một số lý do nêu trên, có một lý do rất đáng lưu tâm đó là: Các hãng hàng không, đặc biệt là hãng tư nhân, không dại gì mở đường bay tới các sân bay ít khách. Nếu mỗi sân bay chỉ phục vụ 2 – 3 chuyến bay mỗi ngày thì không đủ chi phí để duy trì cơ sở hạ tầng, chưa nói đến có hiệu quả tài chính.

Điều này cũng có nghĩa, các địa phương phải cân nhắc khi mong muốn xây sân bay, đặc biệt cơ quan lập quy hoạch là Bộ Giao thông Vận tải cần thận trọng trong xem xét đảm bảo tính khả thi, hiệu quả của quy hoạch, tránh tình trạng chịu “sức ép” hay nể nang mà bổ sung quy hoạch.

Đồng thời, việc xây dựng sân bay mới không thể mang tính chủ quan duy ý chí và không cần hiệu quả kinh tế. Xin hãy nhớ, sân bay nào cũng cần đảm bảo về bài toán tài chính, có như thế mới thu hút được tư nhân tham gia đầu tư, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước hiện nay.

Sắp ra mắt dự án nhà ở kết hợp thương mại The Terra tại Bắc Giang

The Terra có vị trí tọa lạc tại Khu đô thị phía Nam, đường Trần Nhân Tông, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Dự án nằm gần tuyến giao thành phố Bắc Giang, liên kết giữa 2 tuyến đường lớn Tây Yên Tử và Quốc lộ 37, thuận tiện di chuyển đến các khu vực trong thành phố.

The Terra Bắc Giang có tổng diện tích 45.059 m2, được quy hoạch xây dựng với các hạng mục bao gồm: Nhà cao tầng 11.768 m2; nhà thấp tầng biệt thự 28.183 m2; nhà thấp tầng liền kề 5.108 m2; cùng các hạng mục công trình khác. Dự án có quy mô dân số lên đến 6.036 m2.

Dự án cung cấp ra thị trường các sản phẩm:

+ Chung cư cao tầng: 2 tòa, sở hữu chiều cao 28 tầng nổi và 1 tầng hầm. Mật độ xây dựng khối đế 53% và xây dựng khối tháp là 40%.

+ Biệt thự: 66 căn được xây thô hoàn thiện, chiều cao 3 tầng với mật độ xây dựng tối đa 50%.

+ Liền kề: 43 căn được xây thô hoàn thiện mặt tiền, tầng cao từ 4 – 5 tầng với mật độ tôi đa 88%.

Phối cảnh tòa tháp căn hộ và dãy liền kề tại The Terra Bắc Giang
Phối cảnh tòa tháp căn hộ và dãy liền kề tại The Terra Bắc Giang.

Dự án sở hữu tổ hợp tiện ích nội khu bao gồm: shophouse, dịch vụ, văn phòng, căn hộ và nhà ở thấp tầng, bể bơi, phòng tập gym. Bên cạnh dó, The Terra - Bắc Giang được đặt tại khu hành chính mới của Thành phố Bắc Giang, tiếp cận hệ thống tiện ích với xung quanh là phố đi bộ, siêu thị, quảng trường thành phố, bệnh viện thành phố, sân vận động, công viên...

Chủ đầu tư dự án The Terra Bắc Giang là Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest, được thành lập ngày 12/03/2008, đặt trụ sở tại số 104 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Văn Phú – Invest là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với những dự án như: The Terra Hào Nam, Khu đô thị mới Cồn Khương, The Terra An Hưng, Grandeur Palace Giảng Võ, Vlasta Sầm Sơn…

Dự án The Terra Bắc Giang hiện đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sớm được mở bán các sản phẩm ra thị trường.

https://sohuutritue.net.vn/tin-bat-dong-san-ngay-23-2-lan-dau-tien-hau-giang-co-du-an-biet-thu-va-nha-o-lien-ke-cho-thue-d156618.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chấp thuận đầu tư Dự án khu dân cư cao tầng gần 8ha của Năm Bảy Bảy (NBB)

Chấp thuận đầu tư Dự án khu dân cư cao tầng gần 8ha của Năm Bảy Bảy (NBB)

Bất động sản

Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã chứng khoán NBB : HoSE) - một công ty con của CII đã được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án Khu dân cư cao tầng NBB II theo Quyết định số 3108/QĐ-UBND ngày 21/6/2025.

Điều chỉnh Dự án thành phần 2 xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tìm nhà đầu tư có vốn 6.393,8 tỷ đồng

Điều chỉnh Dự án thành phần 2 xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tìm nhà đầu tư có vốn 6.393,8 tỷ đồng

Bất động sản

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 2051/QĐ-UBND do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký, phê duyệt điều chỉnh Dự án thành phần 2 - xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Vingroup chuyển nhượng một phần siêu dự án Cần Giờ cho Vincom Retail

Vingroup chuyển nhượng một phần siêu dự án Cần Giờ cho Vincom Retail

Bất động sản

Ngày 23/6, Công ty CP Vincom Retail (HoSE: mã chứng khoán VRE) đã thông qua nghị quyết về việc ký kết thỏa thuận đặt cọc với Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ – đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup.

Quy hoạch cao tốc từ Hồ Tràm đến sân bay Long Thành 17.000 tỷ đồng, theo phương thức PPP

Quy hoạch cao tốc từ Hồ Tràm đến sân bay Long Thành 17.000 tỷ đồng, theo phương thức PPP

Bất động sản

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố quy hoạch tuyến cao tốc Hồ Tràm - Long Thành, được đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 17.000 tỷ đồng.

Hà Nội khởi công xây dựng cụm công nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

Hà Nội khởi công xây dựng cụm công nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

Bất động sản

Cụm công nghiệp CN2 được thành lập theo Quyết định số 2794/QĐ-UBND ngày 26-6-2020 của UBND thành phố Hà Nội

Thành phố Thủ Đức công bố 9 đồ án quy hoạch

Thành phố Thủ Đức công bố 9 đồ án quy hoạch

Bất động sản

Ngày 23/6, UBND thành phố Thủ Đức công bố 9 đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000, áp dụng tại 12 phường mới sau khi hợp nhất (34 phường của thành phố Thủ Đức hiện tại) và trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng vốn hơn 54.000 tỷ đồng.

Mở rộng Quảng trường Ba Đình kết nối đồng bộ với khu trung tâm chính trị

Mở rộng Quảng trường Ba Đình kết nối đồng bộ với khu trung tâm chính trị

Bất động sản

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực dự án đầu tư mở rộng Quảng trường Ba Đình, tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 1086/QĐ-TTg.

Tập trung hoàn thàn các công trình trọng điểm quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho các dự án tồn đọng

Tập trung hoàn thàn các công trình trọng điểm quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho các dự án tồn đọng

Bất động sản

Tính đến hết tháng 4/2025, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã giải quyết, tháo gỡ vướng mắc để đưa vào vận hành, kinh doanh, tiếp tục đầu tư, khởi động đầu tư cho 867 dự án thuộc các lĩnh vực năng lượng tái tạo, bất động sản, bệnh viện với tổng giá trị ước tính khoảng 371,8 nghìn tỷ đồng.

Tập đoàn THACO sắp xây dựng khu công nghiệp gần 790 ha tại Bình Dương

Tập đoàn THACO sắp xây dựng khu công nghiệp gần 790 ha tại Bình Dương

Bất động sản

Mới đây, tại lễ khởi công dự án đường Vành đai 4 TP HCM, UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chọn Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Khu công nghiệp THADICO Bình Dương – thành viên của Tập đoàn Trường Hải (THACO) – làm chủ đầu tư KCN Bắc Tân Uyên 1.

Lộ diện nhà đầu tư các dự án phục vụ APEC tại Phú Quốc

Lộ diện nhà đầu tư các dự án phục vụ APEC tại Phú Quốc

Bất động sản

Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn Sun Group được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt là nhà đầu tư dự án mở rộng sân bay Phú Quốc, nhằm đáp ứng tiến độ phục vụ APEC 2027.

Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E

Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E

Bất động sản

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhằm đảm bảo khai thác lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển, doanh nghiệp dự án đã đề xuất điều chỉnh, nâng cấp quy mô cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E.

Các bài học 'vỡ lòng' về ESG - Vì sao ESG lại quan trọng với quyết định đầu tư bất động sản?

Các bài học 'vỡ lòng' về ESG - Vì sao ESG lại quan trọng với quyết định đầu tư bất động sản?

Bất động sản

Quy mô thị trường đầu tư ESG tăng trưởng vượt bậc những năm gần đây. Sự gia tăng này cho thấy ngày càng nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội để tạo ra cả lợi nhuận tài chính và tác động xã hội, môi trường tích cực.

Xu hướng bất động sản xanh và thực thi ESG: Chuyên gia khuyến nghị gấp rút xây dựng bộ tiêu chuẩn ESG của Việt Nam

Xu hướng bất động sản xanh và thực thi ESG: Chuyên gia khuyến nghị gấp rút xây dựng bộ tiêu chuẩn ESG của Việt Nam

Bất động sản

Trên thế giới, nhiều tổ chức tín dụng, nhà đầu tư lớn như GRESB, IFC, ADB hay quỹ đầu tư châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… đang sử dụng ESG như một tiêu chí “lọc” dự án bất động sản xanh. Tại Việt Nam, xu hướng này đang hình thành rõ ràng hơn.

Đề xuất dùng trụ sở dôi dư làm bãi đỗ xe thông minh, trạm sạc và thư viện mini

Đề xuất dùng trụ sở dôi dư làm bãi đỗ xe thông minh, trạm sạc và thư viện mini

Bất động sản

Đại biểu Quốc hội đề xuất tận dụng các trụ sở công dôi dư sau sắp xếp, sáp nhập để xây dựng nhà đỗ xe thông minh kết hợp trạm sạc xe điện và thư viện mini.

Đề xuất cơ chế đặc thù cho tuyến đường nối sân bay Gia Bình với Hà Nội

Đề xuất cơ chế đặc thù cho tuyến đường nối sân bay Gia Bình với Hà Nội

Bất động sản

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 304/TB-VPCP ngày 17/6/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội.

Từ 1/7, Chủ tịch xã sẽ được cấp sổ đỏ cho người dân lần đầu không quá 3 ngày

Từ 1/7, Chủ tịch xã sẽ được cấp sổ đỏ cho người dân lần đầu không quá 3 ngày

Bất động sản

Từ 1/7, chủ tịch UBND cấp xã sẽ có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất lần đầu cho người dân. Thời gian cấp giấy chứng nhận không quá 3 ngày làm việc.

Đồng Nai: Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị du lịch Nhơn Phước hơn 204ha

Đồng Nai: Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị du lịch Nhơn Phước hơn 204ha

Bất động sản

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 1916/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với Khu đô thị du lịch Nhơn Phước, tọa lạc tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch.

Quảng Ninh có 2 đặc khu Vân Đồn và Cô Tô

Quảng Ninh có 2 đặc khu Vân Đồn và Cô Tô

Bất động sản

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sau sắp xếp tỉnh Quảng Ninh có 54 đơn vị hành chính mới, gồm 22 xã, 30 phường và 2 đặc khu.

Thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng

Thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng

Bất động sản

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1142/QĐ-TTg thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng.

Quảng Ninh khởi công dự án sân golf nghìn tỷ quy mô 140ha

Quảng Ninh khởi công dự án sân golf nghìn tỷ quy mô 140ha

Bất động sản

Dự án Sân Golf Uông Bí được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Sân Golf Hạ Long Bay, với quy mô xây dựng lên tới 140ha tại khu vực hồ Yên Trung, thuộc phường Phương Đông, tương lai sẽ là phường Yên Tử.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: