Tin bất động sản ngày 15/6 đáng chú ý với thông tin TP Hà Nội khai tử 2 dự án của HUD, Tổng Công ty thuộc Bộ Xây dựng, lấy lại quỹ đất gần 200ha, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư khác có năng lực và Sở Công thương TP HCM vừa kiến nghị UBND TP HCM bổ sung dự án nhà máy điện gió ngoài khơi Cần Giờ 6.000MW...
Hà Nội khai tử hai dự án trên giấy, giải phóng quỹ đất gần 200 ha
BND Hà Nội vừa ra quyết định chấm dứt dừng thực hiện một quyết định và các văn bản chỉ đạo trước đây của tỉnh Vĩnh Phúc cũng như của Hà Nội về 2 dự án khu đô thị mới ở huyện Mê Linh vốn được giao cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) - doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng để triển khai.
Đây là các quyết định, chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2005 và của Hà Nội sau đó, ở thời điểm trước và sau khi điều chỉnh địa giới hành chính Hà Nội năm 2008, chuyển huyện Mê Linh từ Vĩnh Phúc về Hà Nội.
Các văn bản này là về việc nghiên cứu triển khai dự án khu đô thị mới Mê Linh - Đại Thịnh và dự án khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 1, trên địa bàn huyện Mê Linh.
Hà Nội khai tử hai dự án trên giấy, giải phóng quỹ đất gần 200 ha. Ảnh minh họa
Theo UBND Hà Nội, hai dự án này mới dừng lại ở thủ tục phê duyệt địa điểm lập quy hoạch, xây dựng khu đô thị của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó có ghi danh chủ đầu tư là HUD. Nhưng rồi chưa thực hiện thủ tục thẩm định, cho phép đầu tư theo Nghị định số 02/2006/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 04/2006/TT-BXD của Bộ Xây dựng có hiệu lực điều chỉnh tại thời điểm đó. Ngoài ra, 2 dự án này hiện nay không thuộc diện chuyển tiếp theo Luật Đầu tư 2020 và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP.
Bằng quyết định chấm dứt, dừng thực hiện các quyết định, chỉ đạo trước đây của tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nội, nay UBND Hà Nội giao các các sở, ngành của thành phố và UBND huyện Mê Linh thực hiện quản lý nhà nước đối với khu đất tại 2 dự án nêu trên theo chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật hiện hành.
UBND huyện Mê Linh được giao nghiên cứu, đề xuất phương án quản lý, khai thác khu đất, nhằm phát huy hiệu quả sử dụng đất, bảo đảm phù hợp các quy định của pháp luật hiện hành.
Hai dự án đô thị vừa bị khai tử có tổng diện tích gần 200 ha, trong đó khu đô thị mới Mê Linh - Đại Thịnh có diện tích 136,6 ha còn khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 1 có diện tích 53,1 ha.
Bộ Giao thông vận tải ủng hộ đề xuất xây khu cảng Trần Đề, Sóc Trăng
Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ủng hộ đề xuất của tỉnh này về việc đầu tư xây dựng khu cảng ngoài khơi Trần Đề thuộc loại cảng đặc biệt và cho biết điều này phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Quy hoạch, huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư đồng bộ, có trọng tâm trọng điểm hệ thống kết cấu hạ tầng hàng hải; ưu tiên nguồn lực nhà nước đầu tư kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng. Bộ Giao thông vận tải cho rằng, khu bến cảng Trần Đề được định hướng phát triển theo định hướng xã hội hóa phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và năng lực của nhà đầu tư.
Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải ủng hộ sự cần thiết thực hiện nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng khu cảng Trần Đề làm cơ sở kêu gọi đầu tư theo định hướng quy hoạch cảng biển được duyệt. Bộ này đồng thời đề nghị tỉnh Sóc Trăng tập trung nghiên cứu tìm kiếm nguồn vốn (ngân sách hoặc ngoài ngân sách) để tổ chức thực hiện theo quy định.
Tháng 5/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải kiến nghị xem xét, chấp thuận việc đồng ý cho nhà đầu tư đề xuất dự án theo quy định pháp luật về đầu tư hoặc theo phương thức đối tác công tư (PPP), phù hợp với nhu cầu, năng lực của nhà đầu tư hoặc cơ quan nhà nước đề xuất dự án. Tỉnh Sóc Trăng cũng mong muốn triển khai sớm lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để đẩy nhanh tiến độ xúc tiến, kêu gọi đầu tư cảng biển Trần Đề.
Nhấn mạnh lĩnh vực cảng biển thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của cơ quan trung ương theo quy định của Luật Hàng hải, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đồng thời kiến nghị Bộ Giao thông vận tải ủng hộ, thống nhất tỉnh Sóc Trăng sử dụng ngân sách địa phương để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cảng biển Trần Đề.
Vị trí khu cảng Trần Đề (Sóc Trăng) trên bản đồ.
Cảng biển Trần Đề được quy hoạch tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg phê duyệt tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030 gồm 36 cảng biển với 5 nhóm, cảng biển Sóc Trăng thuộc nhóm cảng biển số 5 gồm các cảng biển khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Khu cảng Trần Đề được định hướng đầu tư trở thành cảng nước sâu cửa ngõ của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Theo phân loại thì cảng biển Sóc Trăng thuộc cảng biển loại III (có 4 loại: đặc biệt, loại I, II và III) đồng thời được quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt, cùng với các cảng biển Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa (hai cảng biển đặc biệt hiện tại là cảng biển Hải Phòng và cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu).
Cuối tháng 11/2022, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lấy ý kiến cho dự thảo quyết định phê duyệt chi tiết nhóm cảng biến, khu bến, cầu phao, vùng nước đối với nhóm cảng biển số 5 giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cũng theo Bộ này, khu bến Trần Đề là một trong các dự án được ưu tiên kêu gọi đầu tư trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và giai đoạn 2025 – 2030.
Được biết, từ tháng 4/2022, tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm mời gọi đầu tư vào dự án cảng biển nước sâu quốc tế Trần Đề bằng hình thức xã hội hóa.
Cụ thể, khi đầu tư vào dự án, nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong 15 năm; miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo; được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước cho cả thời gian thuê; miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định. Nhà đầu tư cũng được miễn thuế trong thời hạn 5 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất, đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất.
Theo đơn vị tư vấn và lập báo cáo, cảng Trần Đề có thể tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu chuyên container tải trọng 100.000 DWT hoặc lớn hơn, tàu hàng rời 160.000 DWT… đóng vai trò đảm nhận một phần hàng hóa xuất nhập khẩu trực tiếp của vùng đổng bằng sông Cửu Long.
Sở Kế hoạch và Đầu tư xin ý kiến thu hồi nhiều dự án một chủ đầu tư
Ngày 14/6, Phó Giám Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hưng đã ký báo cáo gửi UBND tỉnh về việc khó khăn, vướng mắc khi tham mưu gia hạn tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.
Theo báo cáo này, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư 14 dự án. Đến nay, UBND tỉnh đã chấm dứt hoạt động 4 dự án, 1 dự án hoàn thành, 9 dự án đang triển khai thì 5 dự án được giao đất một phần, triển khai thi công, chưa được nghiệm thu hoàn thành.
Doanh nghiệp này có 4 dự án gồm Khu đô thị Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside đã được UBND thị xã Điện Bàn phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng một phần dự án, chưa được UBND tỉnh giao đất, tuy nhiên chủ đầu tư đã triển khai hạ tầng.
Trong quá trình triển khai thực hiện các dự án trên, chủ đầu tư gặp khó khăn, vướng mắc chủ yếu trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Nguyên nhân chính là người dân chưa đồng thuận đối với kinh phí bồi thường; tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra trong năm 2020 và 2021; việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án của Chủ đầu tư.
Tính đến 31/5, Chủ đầu tư còn nợ thuế 66,05 tỷ đồng, bao gồm tiền thuế thu nhập doanh nghiệp 3,5 tỷ đồng; tiền sử dụng đất 56,18 tỷ đồng; tiền thuê mặt đất thu một lần cho cả thời gian thuê 0,37 tỷ đồng; tiền chậm nộp 6 tỷ đồng.
Đối với việc chuyển kinh phí thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, UBND thị xã Điện Bàn đã phê duyệt các phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 4 dự án: Khu đô thị Bách Thành Vinh, Khu đô thị Bách Thành Vinh mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị 7B mở rộng, với tổng giá trị 84,739 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ thực hiện chuyển kinh phí 15,15 tỷ đồng cho Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn.
Sở Kế hoạch và Đầu tư xin ý kiến thu hồi nhiều dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.
Đối với các dự án chưa được thực hiện ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án, chủ đầu tư phải thực hiện ký quỹ theo đúng quy định. Đối với các dự án đã thực hiện việc ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án, tuy nhiên hết tiến độ, chủ đầu tư đề nghị cấp thẩm quyền gia hạn tiến độ phải thực hiện quỹ theo quy định của Luật Đầu tư. Tuy nhiên, chủ đầu tư không phối hợp để thực hiện nghĩa vụ ký quỹ và ký quỹ bổ sung theo quy định của pháp luật về đầu tư hiện hành để đảm bảo thực hiện dự án.
Phía Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam nhận định: “Như vậy, Công ty Cổ phần Bách Đạt An không đảm bảo năng lực tài chính để tiếp tục triển khai các dự án. Hiện nay, cơ quan Thuế đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ phần Bách Đạt An do đơn vị này có tiền nợ thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp theo quy định.
Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấm dứt hoạt động đối với các dự án do Công ty cổ phần Bách Đạt An thực hiện”.
Sở này kiến nghị, đối với các dự án đã được cấp thẩm quyền giao đất phần lớn và đã thực hiện đầu tư kết cấu hạ tầng dở dang trên phần diện tích được giao, kiến nghị xác định khối lượng thực hiện, diện tích đã được thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và chuyển giao cho địa phương liên quan tiếp tục thực hiện đầu tư theo hình thức đầu tư công nhằm đảm bảo kết nối hạ tầng khung trong khu vực. Phần khối lượng công việc đã thực hiện của dự án giao các cơ quan có thẩm quyền xác định khối lượng, giá trị để xác định lại nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư theo đúng quy định.
Đối với các dự án chưa được cấp thẩm quyền giao đất, tổ chức kiểm tra xác định khối lượng đã thực hiện, diện tích đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, lập thủ tục chủ trương đầu tư để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tiếp tục thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Nhà đầu tư trúng thầu dự án sẽ thực hiện chuyển trả kinh phí đã thực hiện theo đúng khối lượng đã thực hiện.
Bổ sung dự án nhà máy điện gió ngoài khơi ở Cần Giờ, TP HCM hơn 300.000 tỉ đồng
Sở Công thương TP HCM vừa kiến nghị UBND TP HCM bổ sung dự án nhà máy điện gió ngoài khơi Cần Giờ 6.000MW của Công ty Cổ phần Năng lượng Dầu khí Châu Á vào danh mục dự án điện gió ngoài khơi.
Dự án này thuộc danh mục các dự án điện gió ngoài khơi tiềm năng trong dự thảo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn tới năm 2050 (Quy hoạch điện VIII).
Theo Sở Công thương, đối với dự án này sở đã gửi văn bản tới các đơn vị, sở ngành để cùng góp ý. Đến nay, Sở Công thương đã nhận được đầy đủ văn bản góp ý của các đơn vị.
Dự án nhà máy điện gió ngoài khơi Cần Giờ, do Liên doanh các nhà đầu tư là Công ty CP Năng lượng Dầu khí Châu Á - Tập đoàn Tokyo Gas - Tập đoàn Shizen Energy. Địa điểm đầu tư là khu vực ngoài khơi thuộc Nam biển Đông. Tổng diện tích khảo sát khoảng 325.123 ha. Khu đất liền nằm tại Khu công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 2, thuộc xã Hiệp Phước, Nhà Bè, với diện tích khoảng 8 ha.
Quy mô đầu tư khoảng 6.000 MW, chia làm 4 giai đoạn. Giai đoạn 2031-2035 (giai đoạn 1) sẽ đầu tư khoảng 2.000 MW cho mục đích phát điện lên lưới điện quốc gia vào năm 2031 và 1.000 MW (giai đoạn 2) cho mục đích cấp điện sản xuất Hydrogen vào năm 2035.
Giai đoạn 2036 - 2040 (giai đoạn 3) sẽ đầu tư khoảng 2.000 MW cho các mục đích phát điện lên lưới điện quốc gia và 1.000 MW (giai đoạn 4) cho mục đích cấp điện sản xuất Hydrogen.
Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 313.372 tỉ đồng.
Tổng diện tích chiếm đất có thời hạn của dự án dự kiến khoảng 607,97 ha (giai đoạn 2031 - 2035 và 550,97 ha cho giai đoạn 2036-2040.
Dự án này sẽ cấp điện đấu nối vào lưới điện Quốc gia 500kV.
Sở Công thương TP.HCM kiến nghị bổ sung dự án nhà máy điện gió ngoài khơi ở Cần Giờ, TP.HCM, trị giá hơn 300.000 tỉ đồng. Ảnh: PLO
Đối với dự án này, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) cũng đã có ý kiến. Cụ thể, EVNHCMC cho rằng dự án hiện chưa được đưa vào tính toán trong các kịch bản nguồn cơ sở của Quy hoạch phát triển lưới điện Quốc gia. Do đó, đề nghị chủ đầu tư cần thực hiện ngay việc đăng ký với các cơ quan chức năng để đưa ra nguồn năng lượng gió công suất 6.000 MW này vào trong các kịch bản huy động của sơ đồ điện VIII.
Đồng thời, chủ đầu tư phải tính toán trào lưu công suất khi thực hiện nhà máy đến các chế độ vận hành của lưới điện khu vực TP.HCM nói riêng và miền Nam nói chung - hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Ngoài ra, nội dung báo cáo vẫn chưa chuẩn xác lựa chọn công nghệ cho các tuabin phát điện nên đề nghị chủ đầu tư chuẩn xác lại.
Sau khi lấy ý kiến một số đơn vị, Sở Công thương kiến nghị UBND TP xem xét, ủng hộ việc liên doanh nhà thầu Công ty Cổ phần Năng lượng Dầu khí Châu Á Tập đoàn Tokyo Gas - Tập đoàn Shizen Energy lập hồ sơ đề xuất bổ sung dự án nhà máy điện gió ngoài khơi Cần Giờ.
Dự án này sẽ được đưa vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia để tạo thêm nguồn năng lượng tái tạo, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng TP.
Dự án nhà ở xã hội CT-M2 được xây dựng trên lô đất 3.306 m2, gồm 1 tòa nhà cao 25 tầng nổi và 2 tầng hầm, khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 463 căn nhà ở xã hội có diện tích từ 36,62 - 70m2…
Mức tăng thu nhập của người dân chưa theo kịp đà tăng của giá nhà ở, dẫn đến khả năng sở hữu thực tế của đa số người trẻ còn rất hạn chế. Để mua được một căn nhà trung bình (70m2, giá bán 3-4 tỷ đồng) tại các đô thị lớn, người trẻ phải cần tới 20-25 năm thu nhập.
Với 443/444 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiều nay, 26-6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp.
Ngày 25/6, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng về việc cung cấp thông tin, dữ liệu lượng giao dịch, giá giao dịch các loại hình bất động sản qua công chứng trên địa bàn tỉnh quý II/2025.
Dự thảo luật tiếp thu chỉnh lý quy định về việc phân chia tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo hướng: Hà Nội được hưởng 100% các khoản thu này theo quy định của Luật Thủ đô; Các địa phương không nhận bổ sung cân đối, ngân sách địa phương được hưởng 80%, ngân sách Trung ương hưởng 20%; Các địa phương nhận bổ sung cân đối, ngân sách địa phương được hưởng 85%, ngân sách Trung ương hưởng 15%...
Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã chứng khoán NBB : HoSE) - một công ty con của CII đã được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án Khu dân cư cao tầng NBB II theo Quyết định số 3108/QĐ-UBND ngày 21/6/2025.
Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 2051/QĐ-UBND do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký, phê duyệt điều chỉnh Dự án thành phần 2 - xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Ngày 23/6, Công ty CP Vincom Retail (HoSE: mã chứng khoán VRE) đã thông qua nghị quyết về việc ký kết thỏa thuận đặt cọc với Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ – đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố quy hoạch tuyến cao tốc Hồ Tràm - Long Thành, được đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 17.000 tỷ đồng.
Ngày 23/6, UBND thành phố Thủ Đức công bố 9 đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000, áp dụng tại 12 phường mới sau khi hợp nhất (34 phường của thành phố Thủ Đức hiện tại) và trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng vốn hơn 54.000 tỷ đồng.
Tính đến hết tháng 4/2025, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã giải quyết, tháo gỡ vướng mắc để đưa vào vận hành, kinh doanh, tiếp tục đầu tư, khởi động đầu tư cho 867 dự án thuộc các lĩnh vực năng lượng tái tạo, bất động sản, bệnh viện với tổng giá trị ước tính khoảng 371,8 nghìn tỷ đồng.
Mới đây, tại lễ khởi công dự án đường Vành đai 4 TP HCM, UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chọn Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Khu công nghiệp THADICO Bình Dương – thành viên của Tập đoàn Trường Hải (THACO) – làm chủ đầu tư KCN Bắc Tân Uyên 1.
Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn Sun Group được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt là nhà đầu tư dự án mở rộng sân bay Phú Quốc, nhằm đáp ứng tiến độ phục vụ APEC 2027.
Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhằm đảm bảo khai thác lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển, doanh nghiệp dự án đã đề xuất điều chỉnh, nâng cấp quy mô cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E.
Quy mô thị trường đầu tư ESG tăng trưởng vượt bậc những năm gần đây. Sự gia tăng này cho thấy ngày càng nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội để tạo ra cả lợi nhuận tài chính và tác động xã hội, môi trường tích cực.
Trên thế giới, nhiều tổ chức tín dụng, nhà đầu tư lớn như GRESB, IFC, ADB hay quỹ đầu tư châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… đang sử dụng ESG như một tiêu chí “lọc” dự án bất động sản xanh. Tại Việt Nam, xu hướng này đang hình thành rõ ràng hơn.
Đại biểu Quốc hội đề xuất tận dụng các trụ sở công dôi dư sau sắp xếp, sáp nhập để xây dựng nhà đỗ xe thông minh kết hợp trạm sạc xe điện và thư viện mini.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 304/TB-VPCP ngày 17/6/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?