Vụ cháy xảy ra vào khoảng 0h30 sáng 24/5, tại ngôi nhà trọ 5 tầng nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngôi nhà xảy ra cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách mặt đường Trung Kính khoảng 200m. Vào thời điểm cháy, ngọn lửa bùng lên dữ dội, khói đen bao trùm ngôi nhà kèm nhiều tiếng nổ lớn.

Thông tin chính thức về vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người tử vong
0 giờ 52 phút ngày 24/5, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy. Ảnh: Công an thành phố Hà Nội.

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, ngôi nhà cho thuê trọ có 5 tầng, mỗi tầng 2 phòng, tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

Ngay khi đám cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để dập lửa.

Thông tin chính thức về vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người tử vong
Thông tin chính thức về vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 1 giờ 26 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đến hơn 3h sáng, nhiều thi thể bọc túi vải, đặt trên cáng được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Đến khoảng 4h, ngọn lửa được dập tắt.

Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, 3 người bị thương đều là người ở trọ trong khu nhà trên.

Cảnh sát đang phong tỏa phố Trung Kính. Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn gồm 5 tầng, mỗi tầng hai phòng, tầng một kinh doanh, các tầng trên cho thuê trọ.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an đã đến hiện trường vụ cháy để chỉ đạo công tác.

Thông tin chính thức về vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người tử vong
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an đã đến hiện trường

Trên đường xuống hiện trường của vụ cháy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân, thiệt hại và triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả của vụ cháy.

Đồng thời, Công an Thành phố tham mưu cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan phối hợp Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy.