Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/8 khu vực Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, có mây. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-27 độ, nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Tại Hà Nội, thời tiết ngày 13/8 ngày nắng, có nơi nắng nóng, có mây. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33-35 độ C.

Thời tiết ngày 13/8 miền Bắc ngày nắng, mưa giảm, cảnh báo đợt mưa lớn cuối tuần. Ảnh: Int
Thời tiết ngày 13/8 miền Bắc ngày nắng, mưa giảm, cảnh báo đợt mưa lớn cuối tuần. Ảnh: Int

Thời tiết ngày 13/8 tại các tỉnh miền Trung ngày vẫn tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-30 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ C.

Khu vực Nam bộ thời tiết ngày 13/8 sẽ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Cảnh báo: Dự báo trong 2 ngày cuối tuần (Thứ Bảy, Chủ Nhật) mưa sẽ diễn ra trên diện rộng. Lượng mưa không đều nhưng có thể mưa nhiều lần trong ngày. Khu vực vùng núi và trung du cần đề phòng lũ quét. Khu vực đồng bằng và các đô thị cần đề phòng ngập úng cục bộ trong cơn mưa.

DỰ BÁO XA: Tuần tới tình hình mưa tiếp tục diễn biến phức tạp. Thứ Ba (ngày 17/8) có thể tạm thời tạnh ráo nhưng sau đó dự báo có thể sẽ là những ngày mưa lũ rất lớn trên hầu khắp toàn miền. Mùa mưa lũ có thể coi như đã chính thức bắt đầu.