Đến hẹn lại lên, cận Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường bánh, mứt, kẹo trở nên sôi động. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung sản xuất nhiều dòng sản phẩm mới với mẫu mã, bao bì bắt mắt, dành riêng cho dịp Tết mang đậm màu sắc truyền thống.
Mẫu mã, bao bì bánh, kẹo Kinh Đô mang đậm màu sắc truyền thống. Ảnh: VGP/Diệu Anh
Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc cho hay, năm nay, các sản phẩm bánh kẹo trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán trên kệ của hệ thống siêu thị. Đáng chú ý, những thương hiệu quen thuộc trong nước như: Kinh Ðô, Bibica, Hữu Nghị,... vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã, số lượng và giá thành hợp lý.
"Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên đa số các đơn vị bán hàng cũng dè dặt khi nhập khẩu bánh kẹo Tết mà tập trung vào các sản phẩm trong nước sản xuất nhiều hơn”, ông Phong thông tin.
Về phía đơn vị sản xuất bánh kẹo, năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.
Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ, năm nay, Mondelez Kinh Đô sẽ phục vụ người tiêu dùng 40 dòng sản phẩm mới tại hơn 200.000 điểm bán hàng trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, cũng như tại các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Tiki, Shopee, Lazada và Grab.
“Thấu hiểu những tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến kinh tế của người tiêu dùng, chúng tôi đã xây dựng danh mục sản phẩm Tết với nhiều mức giá đa dạng để mang đến hy vọng và đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua thời điểm khó khăn này. Chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ các đối tác bán lẻ phát triển kinh doanh thông qua sự hỗ trợ trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại của Mondelez Kinh Đô”, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết.
Đáng chú ý, mùa Tết năm nay, Mondelez Kinh Đô đã đầu tư toàn diện từ chất lượng đến thiết kế bao bì nổi bật và ý nghĩa với chủ đề đón Xuân cùng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho một năm mới lạc quan và hy vọng với các sáng tạo độc đáo đến từ các thương hiệu được yêu thích của công ty.
Để tăng cường phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán 2022, tại hệ thống siêu thị và những cửa hàng trọng điểm, công ty đã bảo đảm hàng hóa luôn sẵn sàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh trưng bày sản phẩm bắt mắt, tăng cường đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tại điểm bán, cùng nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn nhằm giúp người tiêu dùng thêm dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc lựa chọn, tìm mua sản phẩm bánh kẹo Tết. Đó cũng là nỗ lực góp phần mang không khí Tết tưng bừng, rộn rã đến mọi người như chính thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”.
Tương tự, để bảo đảm nguồn cung phục vụ cao điểm Tết, từ mấy tháng nay, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội đã tăng tốc sản xuất. Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn thông tin: “Hiện mỗi ngày, chúng tôi sản xuất trung bình 3 tấn bánh, kẹo để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2022”.
Đại diện cho Công ty cổ phần Bibica, ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng Giám đốc chia sẻ, Bibica đã lên kế hoạch đưa ra thị trường Tết khoảng 2.500 tấn bánh, kẹo với khoảng 70 chủng loại từ bình dân đến cao cấp…
Không những chú trọng về mẫu mã, bao bì, hiện nay các đơn vị sản xuất bánh kẹo cũng rất quan tâm đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm. Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, tất cả các sản phẩm bánh kẹo Tết của đơn vị luôn bảo đảm tiêu chí chất lượng an toàn hàng đầu cho người tiêu dùng, nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp, tiêu chuẩn vệ sinh đạt chứng nhận Quản lý An Toàn Thực Phẩm FSSC 22000, cùng công nghệ sản xuất tiên tiến và hệ thống máy móc tự động hoá theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của hệ thống nhà máy Mondelez International. Toàn bộ quy trình sản xuất được công ty kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng bánh kẹo...
Về khía cạnh quản lý nhà nước, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, người tiêu dùng nên lựa chọn bánh, mứt, kẹo của doanh nghiệp có thương hiệu, không mua sản phẩm không rõ thông tin.
Từ nay đến Tết Nguyên đán 2022, Sở Công Thương Hà Nội tập trung triển khai các hoạt động kích cầu, qua đó cung cấp các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng.
Giá cà phê trong nước tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên hôm nay duy trì ổn định và đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua. Hiện giá thu mua cà phê trung bình tại các địa bàn trọng điểm ở mức 96.000 đồng/kg.
Từ ngày 1/7/2025, Thông tư mới của Bộ Công Thương chính thức có hiệu lực, quy định mức giảm giá tối đa trong các chương trình khuyến mại là 50% so với giá bán trước thời điểm áp dụng.
Theo ghi nhận từ MXV, thị trường năng lượng chứng kiến lực mua mạnh mẽ trên cả 5 mặt hàng trong nhóm trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa Israel và Iran bao trùm thị trường và làm dấy lên lo ngại về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ngày 18/6/2025, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố kết quả chính thức về mức thuế chống bán phá giá (CBPG) trong kỳ rà soát hành chính lần thứ 20 (POR20) đối với phile cá tra đông lạnh Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ, từ ngày 01/8/2022 tới ngày 31/7/2023.
UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp quản lý, điều hành, bình ổn giá theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, ngành, lĩnh vực quản lý.
Căn cứ sổ bộ theo dõi của cơ quan thuế, số hộ kinh doanh ngừng nghỉ trong 2 tháng 5 và 6 là 2.961 hộ. Trong đó, số hộ kinh doanh thuộc trường hợp phải sử dụng hóa đơn điện tử chỉ là 263 hộ (chiếm tỷ lệ 8,8%/số hộ ngừng nghỉ).
Sau một tháng triển khai cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra 3.891 vụ việc, phát hiện và xử lý 3.114 vụ vi phạm với tổng số tiền xử lý hơn 63 tỷ đồng.
Quốc hội quyết nghị giảm 2% thuế suất thuế VAT, áp dụng với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế 10%. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025 đến hết 31/12/2026.
Người tiêu dùng ngày càng tỏ ra do dự hơn khi cân nhắc chuyển từ xe chạy động cơ đốt trong sang xe điện. Xu hướng này diễn ra rõ nét hơn tại châu Âu so với Mỹ, theo kết quả khảo sát được Shell công bố mới nhất
Tác động từ chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump đã khiến giá của nhiều mặt hàng dành cho trẻ sơ sinh tại Mỹ đã tăng mạnh trong những tuần gần đây, theo một báo cáo mới của Quốc hội Mỹ.
Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, tâm lý thận trọng bao trùm thị trường năng lượng khi giới đầu tư đánh giá lại tác động của những diễn biến chính trị phức tạp về địa chính trị tại khu vực Trung Đông.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?