Đến ngày 8/7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm khoảng 3,9 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca - Ảnh: VGP/Hiền Minh.

Tính đến nay, đã có hơn 5,7 triệu liều vaccine của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, Cơ chế COVAX và viện trợ của Chính phủ các nước, trong đó có gần 1 triệu liều từ hợp đồng của VNVC và AstraZeneca dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca là loại vaccine đầu tiên được cấp phép sử dụng tại Việt Nam để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia.

Tính đến ngày 8/7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm khoảng 3,9 triệu liều vaccine COVID-19 của ÁtraZeneca.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi cho biết hãng sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để cung cấp thêm hàng triệu liều vaccine cho Việt Nam trong những tháng tới nhằm hỗ trợ nỗ lực của Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc VNVC chia sẻ, mặc dù VNVC đã xác nhận hợp đồng chuyển giao toàn bộ 30 triệu liều vaccine mà VNVC đã đặt mua của AstraZeneca cho Bộ Y tế nhưng VNVC vẫn sẽ cam kết trách nhiệm trong việc đồng hành với quá trình tiếp nhận vaccine từ AstraZeneca, nhanh chóng chuyển giao cho Bộ Y tế và đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) đã chứng minh, 2 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta, đồng thời cho thấy không có trường hợp tử vong trong số những người được tiêm chủng.

Hiện vaccine này đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 80 quốc gia trên 6 lục địa. Hơn 600 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca đã được cung cấp cho 168 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm hơn 100 quốc gia thông qua Cơ chế COVAX.

Cũng trong sáng nay (9/7), lô vaccine AstraZeneca thứ 3 do Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam đã về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Như vậy, đến nay Nhật Bản đã hỗ trợ và chuyển đủ cho Việt Nam 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19.