Cụ thể: Ngày 14/11, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã ban hành quyết định xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép, chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh (từ 3 – 9/11). Danh sách các tổ chức, cá nhân bị xử phạt được công khai trên Cổng thông tin điện tử ngành Y tế TP.

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung bị đình chỉ hoạt động 3 tháng do hoạt động 'vượt phép'
Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung Nguyễn Thái Học (185 -187 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). Ảnh MXH

Theo đó, Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung Nguyễn Thái Học (185 -187 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) bị phạt 94 triệu đồng do có các hành vi vi phạm: lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Bên cạnh việc phạt tiền, cơ sở này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung bị đình chỉ hoạt động 3 tháng do hoạt động 'vượt phép'
Thẩm mỹ viện Ngọc Dung bị đình chỉ hoạt động 3 tháng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt phép. Ảnh chụp màn hình

Cùng trong danh sách xử phạt, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (Quận 3) thuộc Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam đã vi phạm quy định khám chữa bệnh với các lỗi không lập sổ khám, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật. Không bảo đảm đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh. Không bảo đảm một trong các điều kiện khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Cơ sở này bị phạt 47 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Phượng trong thời hạn 3 tháng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung bị đình chỉ hoạt động 3 tháng do hoạt động 'vượt phép'
Danh sách các doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh vi phạm và bị xử phạt. Ảnh chụp màn hình

Thanh tra Sở cũng đã phạt Trương Thúy Diễm (chủ hộ kinh doanh Mai Spa, 85 Âu Cơ, Quận 11) 80.000.000 đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Đồng thời, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Trường hợp Nguyễn Hoàng Hưng (Chủ hộ kinh doanh Ngọc Anh, 170 Ba tháng hai, Quận 10) vi phạm các lỗi gồm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh tra Sở đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; tịch thu tang vật vi phạm; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 2.000.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thúy Huỳnh và Đoàn Thị Bích Ngọc là nhân viên của Hộ kinh doanh Ngọc Anh vi phạm lỗi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Bà Huỳnh bị phạt 35.560.000 đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 560.000 có được do thực hiện hành vi vi phạm. Bà Ngọc bị phạt 35.250.000 đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 250.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.