Thái Lan sẽ thu phí du lịch đối với du khách quốc tế từ ngày 1/6/2023
Thái Lan sẽ thu phí du khách quốc tế từ ngày 1/6/2023.

Chính phủ Thái Lan, ngày 14/2 đã phê chuẩn quy định về thu khoản lệ phí du lịch từ 150 đến 300 baht đối với du khách quốc tế nhập cảnh vào Thái Lan kể từ ngày 1/6 tới.

Ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết, loại phí có tên là “Kha Yeap Pan Din” (phí đặt chân lên lãnh thổ Thái Lan).

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, du khách nhập cảnh bằng đường hàng không sẽ phải đóng 300 baht và 150 baht nếu nhập cảnh bằng đường thủy hoặc đường bộ.

Mức phí rẻ hơn đối với những người đến bằng đường thủy và đường bộ vì họ có thể chỉ ở lại đất nước này trong vài ngày.

Đối với những du khách nhập cảnh bằng đường hàng không, khoản phí này sẽ được tính vào giá vé máy bay, trong khi phương thức thu phí nhập cảnh bằng đường bộ vẫn chưa được xác định.

Quy định này không áp dụng đối với những du khách chỉ ở lại Thái Lan trong thời gian một ngày và những người có giấy phép lao động.

Thái Lan dự kiến sẽ thu khoảng 3,9 tỷ baht (khoảng 114 triệu USD) tiền phí trong năm nay và một phần trong số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho du khách trong thời gian lưu trú ở nước này và hỗ trợ cho việc phát triển các điểm du lịch địa phương.

Chính phủ Thái Lan từ lâu đã xem xét thực hiện thu phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài, nhưng do dịch COVID-19 nên việc thu phí đã bị trì hoãn.

Tuy nhiên, theo các công ty lữ hành, việc áp dụng thu phí nhập cảnh có thể sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu thu hút khoảng 30 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay, tăng gần gấp 3 lần so với năm ngoái.