Trước đó, 10/5, ông Nguyễn Một, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn THACO cho biết đã gửi thư đến ông Hoàng Vệ Dũng - Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Việt Nam để ngỏ ý tặng ô tô nhãn hiệu Peugeot 2008 cho VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh và 200 triệu đồng cho các VĐV điền kinh đang thi đấu tại SEA Games 32.

Theo đó, để thể hiện sự trân trọng những đóng góp của vận động viên cho đất nước và động viên những nỗ lực cá nhân, mang lại niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam, THACO AUTO (Tập đoàn thành viên của THACO) sẽ trao tặng chiếc xe Peugeot 2008 cho Nguyễn Thị Oanh - vận động viên điền kinh Việt Nam liên tiếp giành 4 Huy chương Vàng tại SEA Games 32.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã giành 4 HCV tại SEA Games 32. Ảnh:TT
VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã giành 4 HCV tại SEA Games 32. Ảnh:TT

Chiếc xe Peugeot 2008 trao tặng cho vận động viên Nguyễn Thị Oanh thuộc phiên bản GT-Line trị giá hơn 900 triệu đồng.

THACO AUTO cam kết, ngoài việc tặng xe, Tập đoàn này còn “bao” luôn cả các chi phí tính thuế như thuế VAT, phí đăng ký xe, các khoản chi phí khác để xe lăn bánh, thậm chí cả thuế thu nhập cá nhân khi VĐV nhận quà.

“Chúng tôi sẽ trao tặng chiếc xe cho Oanh trong lễ báo công tổ chức tại trụ sở Liên Đoàn điền kinh vào ngày 17/5/2023 theo đề nghị của Liên đoàn. Trong lễ này, đại diện THACO AUTO trao 200.000.000 VND cho các VĐV và trao chìa khóa tượng trưng cho VĐV Nguyễn Thị Oanh. Sau đó, Oanh về Showroom của THACO AUTO tại Bắc Giang để chọn màu xe và nhân viên THACO AUTO có trách nhiệm làm tất cả thủ tục để Oanh nhận xe mà không tốn bất kỳ chi phí nào khác”, ông Một cho hay.

Tập đoàn THACO ngỏ ý tặng xe ô tô nhãn hiệu Peugeot 2008 cho VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh và 200 triệu đồng cho các VĐV điền kinh đang thi đấu tại SEA Games 32. (Ảnh minh họa)
Tập đoàn THACO ngỏ ý tặng xe ô tô nhãn hiệu Peugeot 2008 cho VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh và 200 triệu đồng cho các VĐV điền kinh đang thi đấu tại SEA Games 32. Ảnh minh họa

Đồng thời, Tập đoàn THACO AUTO cũng trao tặng 200 triệu đồng cho các vận động viên điền kinh tham dự SEA Games năm nay.

Ngoài ra, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cũng thưởng nóng riêng Nguyễn Thị Oanh số tiền 50 triệu đồng.

Trước đó vào tối 9/5, Nguyễn Thị Oanh đã được đơn vị đồng hành của mình là Vietcontent tặng thưởng 50 triệu đồng ngay trên sân vận động Morodok Techo.

Được biết trong hai năm 2015 - 2016, THACO đã tài trợ hơn 3 tỷ đồng để đồng hành với các hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Thông qua đó, THACO hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, vì sự phát triển của thể thao Việt Nam nói chung và điền kinh Việt Nam nói riêng.