TH true MILK là gì và quá trình hình thành và phát triển của TH true MILK

TH
14:00 25/01/2022

TH true MILK là thương hiệu sữa quen thuộc với người tiêu dùng Việt hiện nay. Bất ngờ hơn, tuy mới ra mắt được hơn 10 năm, TH true MILK hiện nay đã trở thành một tên tuổi lớn trong ngành sữa bên cạnh nhiều doanh nghiệp lâu đời khác, thậm chí làm nên một “cuộc cách mạng sữa tươi sạch” ở Việt Nam khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng và thán phục.

TH true MILK là gì?

TH True MILK có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH, tên giao dịch quốc tế (tiếng Anh) là TH Joint Stock Company, tên viết tắt là TH true MILK, là một công ty thuộc tập đoàn TH được thành lập năm 2009 tại Nghệ An. Đây là thương hiệu sữa Việt 100% chuyên sản xuất, cung cấp sữa và các sản phẩm từ sữa. Mặc dù mới có mặt tại thị trường được hơn 10 năm, thua xa lịch sử hình thành và phát triển của Vinamilk, Mộc Châu, thậm chí cả FrieslandCampina,…nhưng đó chỉ là thua về thời gian, chứ không thua về tốc độ phát triển lẫn sự nổi tiếng trên thị trường, TH True Milk đã chứng tỏ được sự vượt trội của mình trên phân khúc sữa Việt Nam.

Theo số liệu đo lường về thị trường bán lẻ tính đến tháng 03/2021, TH True Milk đã đạt tới 30% thị phần trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị. Đồng thời, Công ty Cổ phần sữa TH đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành sữa với minh chứng đứng thứ 2 trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020, nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa (Vietnam Report).

Toàn cảnh nhà máy TH true MILK tại Nghệ An. Ảnh: TH true MILK
Toàn cảnh nhà máy Sữa TH true MILK tại Nghệ An

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển

Năm 2009: Công ty Cổ phần sữa TH True Milk là một công ty trực thuộc sự quản lý của tập đoàn TH được chính thức thành lập ngày 24/02/2009 với sự tư vấn tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á, cũng là công ty đầu tiên của tập đoàn TH với dự án đầu tư vào trang trại bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại và hệ thống phân phối bài bản. Trước đó, công ty được bắt đầu xây dựng kể từ năm 2008. Dự án TH True Milk được bắt đầu khởi động kể từ 2009 với việc nhập khẩu công nghệ chăn nuôi bò sửa từ Isarel, hàng ngàn giống bò từ New Zealand. Bà Thái Hương làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và là tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á.

Năm 2010: Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH Chào đón Cô bò “Mộc” đầu tiên về Việt Nam vào ngày 27/02/2010. Ngày 14/05/2010, lễ khởi công xây dựng nhà máy sữa TH diễn ra ở Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng mức đầu tư 1.2 tỷ USD. Ngày 26/12/2010, lễ ra mắt sữa tươi sạch TH true MILK, sản phẩm TH True Milk được chính thức ra mắt và đến tay người tiêu dùng. Tại buổi lễ khánh thành, Tập đoàn TH cũng tặng 1.5 triệu ly sữa đầu tiên của nhà máy với tổng trị giá 10,5 tỷ đồng cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An và trên toàn quốc.

Năm 2011: Tập đoàn Sữa TH true MILK khai trương cửa hàng TH true mart chính đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 26/05/2011. Ngày 30/08/2011 tiếp tục khai trương cửa hàng TH true mart chính đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 04/09/2011 triển khai dự án Vì tầm vóc Việt “Chung sức chung lòng – Nuôi dưỡng tài năng”. Ngày 15/10/2011, Công ty cổ phần sữa TH đã vinh dự được trao tặng giấy chứng nhận “Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam - Golden Trust Supplier 2011” do Viện doanh nghiệp Việt Nam chứng nhận. Chứng chỉ “Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam” là một thước đo chuẩn mực đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tuyên dương, khích lệ những doanh nghiệp xuất sắc và giúp người tiêu dùng có lựa chọn đúng đắn. Ngoài Viện Doanh nghiệp Việt Nam, 2 tổ chức quan trọng khác tham gia trực tiếp trong việc đánh giá, kiểm định là Trung tâm Đánh giá chỉ số tín nhiệm Doanh nghiệp – True Index và NQA – Tổ chức Chứng nhận - HTQL Chất lượng Quốc tế - Vương quốc Anh. Sự hợp tác giữa các cơ quan với thẩm quyền, chức năng khác nhau đảm bảo sự toàn diện và khách quan trong việc đánh giá, chọn lọc những doanh nghiệp thật xứng đáng.

Năm 2012: TH true MILK tham gia Hội thảo quốc tế về sữa và Lễ ra mắt Bộ sản phẩm mới về sữa tươi sạch Tiệt trùng bổ sung dưỡng chất vào ngày 27/11/2012.

Năm 2013: Khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch TH (giai đoạn I) với trang trại bò sữa hiện đại nhất, quy mô công nghiệp lớn nhất Đông Nam Á vào ngày 09/07/2013. Đồng thời, Công ty Cổ phần Sữa TH true MILK công bố doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng.

Năm 2015: Tập đoàn Sữa TH true MILK xác lập kỷ lục cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á vào ngày 10/02/2015. Ngày 25/06/2015, đạt Giải thưởng “Thực phẩm tốt nhất ASEAN” cho nhóm sản phẩm TH school MILK-TOP KID. Ngày 17/09/2015, tại Hội chợ Thực phẩm Thế giới Moscow, TH true MILK đạt 3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 1 giải Đồng. Cuối tháng 12/2015, tập đoàn TH đã ký kết với Công ty TNHH Control Union Việt Nam triển khai sản xuất sữa tươi organic tại Việt Nam.

Trong năm 2015, chỉ 5 năm sau ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên, TH true MILK là doanh nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam với quy mô đàn lên tới 45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung ở Nghệ An.

Năm 2016: TH đạt 3 giải thưởng tại Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai vào ngày 21/02/2016. Tháng 05 - 10/2016, Tập đoàn TH khởi công tổ hợp trang trại bò sữa TH tại tỉnh Moscow và tỉnh Kaluga, Liên Bang Nga. Ngày 19/10/2016 nhận giải Trang trại bò sữa tốt nhất Việt Nam do tổ chức Vietstock trao tặng. Ngày 10/12/2016, trang trại TH được trao tặng cúp vàng (trang trại bò sữa hữu cơ Organic).

Năm 2017: Động thổ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang và Phú Yên trong tháng 11 và 12 năm 2017.

Năm 2018: Tập đoàn TH true MILK khánh thành trang trại bò sữa đầu tiên của TH tại tỉnh Moscow Liên bang Nga vào ngày 31/01/2018. Đến ngày 20/12/2018 đón nhận Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia lần thứ 3 liên tiếp.

Trong năm 2018, sữa TH true MILK tăng trưởng gần 22% về sản lượng (trong khi cả ngành hàng sữa nước hầu như không tăng), tăng trưởng 30% về doanh thu.

Năm 2019: Vào ngày 22/10, TH tổ chức lễ công bố lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, trở thành Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa tươi sang Trung Quốc, đánh dấu bước ngoặt đặc biệt quan trọng đối với ngành sữa của Việt Nam nói chung và tập đoàn TH nói riêng. Nếu như 10 năm trước, một số doanh nghiệp Việt nhập khẩu sữa bột từ Trung Quốc về pha lại thì đến nay, một doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu sữa tươi sạch sang thị trường tiềm năng 1,4 tỷ dân này. Đây là một sự thay đổi “ngoạn mục”, ghi dấu phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Việt Nam.

Năm 2020: TH lần thứ 3 được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia vào ngày 25/11/2020. Đồng thời đứng thứ 2 trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020, nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa (Vietnam Report).

Năm 2021: Tập đoàn Sữa TH true MILK chính thức hoàn tất nhập khẩu 1.620 bò sữa giống cao sản HF từ Mỹ về trang trại bò ở Nghê An, Việt Nam vào ngày 9/1/2021. Tập đoàn TH hoàn tất kế hoạch đón 4.500 con bò của năm 2020.

Bộ máy lãnh đạo của TH true MILK hiện nay

Hội Đồng Chiến Lược

Nhà Sáng Lập, Chủ tịch Hội Đồng Chiến Lược Tập Đoàn: Madam Thái Hương

Bà Thái Hương là Người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH True Milk hiện nay. Bà Thái Hương sinh năm 1958 tại tỉnh Nghệ An, bà là Cử nhân Kế toán tài chính Đại học Kinh tế Quốc Dân. Hiện tại ngoài điều hành tập đoàn TH true MILK, bà còn là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Sự nghiệp và quá trình hoạt động của bà Thái Hương:

- Từ năm 1982 - 1985: Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, Bà Thái Hương làm việc tại Hải Phòng, là Cán bộ Ban Tài chính Hải Phòng.

- Từ năm 1985 - 1989: Bà Thái Hương quay về Nghệ An và trở thành Cán bộ công ty Vật liệu xây dựng chất đốt tỉnh Nghệ An.

- Từ năm 1989 - 1994: Trở thành Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Hương Hà.

- Từ năm 1994 - nay: Bà Thái Hương đảm nhận chức vụ Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á.

- Từ năm 2009 - nay: Bà đã sáng lập và điều hành thương hiệu Sữa TH True MILK, là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH (TH Milk).

Madam Thái Hương - Nhà Sáng lập Chủ tịch-Hội đồng Chiến lược Tập đoàn. Ảnh: Int
Madam Thái Hương - Nhà Sáng lập & Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn Sữa TH true MILK

Bà Thái Hương hiện là một nữ doanh nhân người Việt nổi tiếng, được vinh danh trong Top 50 Nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á do Forbes bình chọn. Năm 2008 khi đang là Tổng giám đốc của Ngân hàng Bắc Á, bà Thái Hương bắt đầu gây dựng TH True Milk, trở thành “nữ tướng” trong ngành sữa tại Việt Nam - người có công đưa TH True Milk thành thương hiệu sữa tư nhân cạnh tranh thị phần trực tiếp với “ông lớn” Vinamilk. Bà đã khơi nguồn cảm hứng trong từng li sữa để cho ra đời một thương hiệu “sữa sạch” đang lưu hành trên thị trường được nhiều người tin dùng như hiện nay – thương hiệu sữa TH true MILK. Chỉ 6 năm sau khi có mặt trên thị trường, dưới bàn tay chèo lái của bà, TH true MILK trở thành một thương hiệu lớn trong ngành sữa Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế. Theo thống kê, tổng giá trị tài sản hiện nay bà Thái Hương đang sở hữu là 393.6 tỷ đồng.

Với sự phát triển của Tập đoàn TH true MILK và những thành tựu mà bà Thái Hương đã gây dựng được, bà đã đạt được nhiều giải thưởng và được vinh danh tại nhiều cuộc bình chọn trong nước và quốc tế. Bà có mặt trong danh sách Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á do Tạp chí tài chính Forbes của Mỹ bình chọn, trở thành gương mặt đại diện của tập đoàn TH với Giải thưởng kinh doanh quốc tế IBA Stevie Awards tổ chức tại London (Anh) năm 2018, nhận giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực Asean tại Diễn đàn tri thức thế giới tại Hàn Quốc 2019. Bà cũng là doanh nhân duy nhất ở Việt Nam được bình chọn Giải thành tựu nổi bật cho đóng góp cộng đồng tại Dubai (UAE), Giải đại sứ thương mại toàn cầu (Mỹ). Ngày 09/12/2020, Madam Thái Hương nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới tại Việt Nam… cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Giám đốc Cấp cao Chiến lược Tập đoàn - Ông Nguyễn Việt Quang

TH true MILK: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
Giám đốc Cấp cao Chiến lược Tập đoàn: Ông Nguyễn Việt Quang

Giám đốc Tài chính Tập đoàn - Bà Tô Minh Nguyệt

TH true MILK: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
Giám đốc Tài chính Tập đoàn: Bà Tô Minh Nguyệt

Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn - Ông Trương Quốc Bảo

TH true MILK: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn: Ông Trương Quốc Bảo

Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn - Bà Lều Nguyệt Ánh

TH true MILK: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn: Bà Lều Nguyệt Ánh

Ban điều hành

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn - Ông Ngô Minh Hải

Tổng Giám đốc Tập đoàn - Ông Hoàng Công Trang

Giám đốc Công ty CP Chuỗi Thực phẩm TH - Ông Nguyễn Đức Nam

Giám đốc Nhân sự Tập đoàn - Bà Trần Thị Quyên

Giám đốc Nhà máy sữa TH - Ông Argyal Mandal

Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Sữa TH - Ông Tal Cohen

Giám đốc Kiểm soát Chất lượng - Ông Sudipta Pathak Kumar

Logo và Slogan của thương hiệu TH true MILK

Logo và ý nghĩa của logo

Logo của thương hiệu TH True MILK chỉ đơn giản gồm chính tên gọi của mình là chữ “TH” cùng với ngôi sao vàng bên góc trên bên phải. Tên gọi “TH” là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “True Happiness” dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Hạnh phúc đích thực”. Với dòng sữa tươi, sạch, thiên nhiên, qua cái tên “TH” công ty TH True MILK muốn mang đến thông điệp “Uống TH True Milk là hạnh phúc đích thực mỗi ngày”. Hình ảnh logo nhìn qua vô cùng đơn giản, không cách điệu, không nhiều màu sắc với chữ "TH" mang màu xanh dương là màu chủ đạo đã mang đến sự thân thiện với môi trường, niềm tin cho sự an toàn và tươi sạch. Cách sao vàng bên góc phải của chữ “TH” thể hiện cho sự uy tín, đạt chuẩn và là lời cam kết của TH True MILK về những sản phẩm thật sự chất lượng.

Tên gọi, ý nghĩa logo và Slogan của TH true MILK. Ảnh: Int
Logo và Slogan của Tập đoàn Sữa TH true MILK

Slogan và ý nghĩa của slogan

Với slogan “Thật sự thiên nhiên” thương hiệu TH true MILK muốn mang đến thông điệp rằng các sản phẩm của TH true MILK được cam kết đảm bảo nguyên vẹn tinh túy từ thiên nhiên; tươi, ngon, bổ dưỡng, chất lượng và thân thiện với môi trường, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng một cách tối ưu nhất. Qua đó, TH true MILK muốn mang đến một sứ mệnh cao cả là đem lại cho người tiêu dùng những giá trị tốt nhất, mang lại thể chất, trí tuệ toàn diện cho con người, đặc biệt là giới trẻ. Với thông điệp này, TH True MILK đã đánh trúng tâm lý ưu tiên sản phẩm tươi, sạch, bổ dưỡng, thiên nhiên của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các bà mẹ, các bà nội trợ và gia đình Việt.

Quy trình sản xuất sữa đạt chuẩn

Với tiêu chí giữ nguyên sự tinh khiết và đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn và bổ dưỡng nhất, tập đoàn TH đã trang bị công nghệ, thiết bị hiện đại cũng như áp dụng chu trình sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tập đoàn cũng ứng dụng hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản xuất sữa tươi hoàn toàn khép kín từ khâu nhập giống, nuôi dưỡng đến phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

Bò chỉ chọn những giống bò sữa tốt nhất từ các nước New Zealand, Mỹ, Canada, Uruguay,… để đảm bảo nguồn giống tốt nhất. Bên cạnh đó, đàn bò được nuôi dưỡng, chăm sóc một cách bài bản, chuyên nghiệp, được nuôi trong hệ thống chuồng trại rộng rãi, có mái che, gắn quạt máy, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Đàn bò còn được nuôi dưỡng bằng nguồn dưỡng chất tự nhiên, cỏ được qua ủ chua theo công thức của các chuyên gia dinh dưỡng để khống chế sự phát triển của các virut lạ từ môi trường, tạo ra sữa mang vi lượng cần thiết cho con người.

TH true MILK: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
Cuộc sống hạnh phúc của những "cô bò", được uống nước lọc sạch, được nghe nhạc, tắm mát mỗi ngày,...

Cuộc sống "sang chảnh" của bò giúp cho việc tạo ra dòng sữa tươi tinh khiết và an toàn nhất. Bò được uống nước sạch lọc bằng công nghệ Amiad tối tân. Bò được theo dõi tình trạng sức khỏe bằng hệ thống quản trị được tinh vi hóa 100% bằng việc gắn chip ở chân từng con bò giúp việc kiểm soát tình trạng sức khỏe được dễ dàng và thuận tiện. Ngoài ra, bò được nghe nhạc và tắm mát mỗi ngày để kích thích sự tiết sữa tự nhiên. Sữa được vắt qua một hệ thống dây chuyền hiện đại, tự động giúp đảm bảo vệ sinh dòng sữa. Sau đó là việc quản lý, vận chuyển sữa đến nhà máy chế biến và đóng gói hiện đại.

Danh mục sản phẩm của thương hiệu TH true MILK

Hiện nay, thương hiệu TH True MILK cung cấp nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Sữa tươi TH True Milk, Sữa chua TH True Yogurt, Kem TH True Ice Cream, Nước ngọt TH True Juice, Nước tinh khiết, Phô mai và Bơ,... Các dòng sản phẩm phổ biến của thương hiệu có thể kể tới như:

Sữa TH True Milk

Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu TH True MILK có thể kể đến là các sản phẩm sữa nước TH true MILK gồm: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi Topkid, sữa hạt. Hiện nay có 4 loại Sữa TH True MILK cho khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích gồm: Nguyên chất, có đường, ít đường.

Sữa tươi TH true MILK. Ảnh: Int
Sữa tươi TH true MILK đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Ảnh: Int

Sữa chua TH True Yogurt

Dòng sản phẩm nổi tiếng và được ưa chuộng không kém Sữa nước TH True MILK là các sản phẩm Sữa chua TH True Yogurt gồm đa dạng các loại: Sữa chua ăn có đường (gồm các hương vị: nha đam, việt quất, chanh leo, dừa dâu, trái cây,...), Sữa chua ăn không đường, Sữa chua uống tiệt trùng hương cam, Sữa chua uống men sống hương cam.

TH true MILK: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
Các sản phẩm sữa chua TH true MILK rất được ưa chuộng trên thị trường

Kem TH True Ice Cream

Các sản phẩm kem TH true Ice Cream gồm có: Kem ốc quế, kem que các vị, kem hộp (các hương vị: Vanilla, Socola, Matcha,...)

TH true Ice cream với nhiều hương vị thích hợp cho ngày hè nóng nực. Ảnh: Int
TH true Ice cream của thương hiệu sữa TH true MILK với nhiều hương vị thích hợp cho ngày hè nóng nực

Phô mai và bơ

Các sản phẩm bơ TH True BUTTER, phô mai TH True CHEESE: Bơ lạt tự nhiên, Phomat que Mozzarella,...

TH true MILK: Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
Sản phẩm Phô mai và Bơ của thương hiệu TH true MILK

Nước giải khát TH True Juice và Nước tinh khiết

Ngoài các sản phẩm sữa, tập đoàn TH còn phát triển và cho ra mắt các sản phẩm Nước giải khát như Nước uống trái cây TH True Juice, TH True Herbal, Nước uống sữa trái cây TH True Juice Milk, Nước gạo rang TH True Rice; và nước tinh khiết TH True Water.

Các sản phẩm khác của TH true MILK: nước giải khát, nước tinh khiết,...Ảnh: Int
Các sản phẩm nước trái cây và nước tinh khiết của tập đoàn sữa TH true MILK

Sữa hạt TH True NUT

Ngoài sản phẩm sữa bò, mới đây Công ty Sữa TH true Milk còn nghiên cứu, phát triển và cung cấp sản phẩm Sữa hạt TH True NUT. TH true Nut là sản phẩm sữa hạt cao cấp được làm từ hạt macca, óc chó, hạnh nhân, gấc kết hợp với sữa tươi. Đặc biệt, sữa hạt TH true NUT không dùng đường tinh luyện mà sử dụng vị ngọt từ quả chà là. Khi ra mắt, sản phẩm này được đánh giá là một cú đột phá trên thị trường đồ uống Việt nói chung và thị trường sữa hạt nói riêng.

TH true MILK: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
TH True Milk còn cho ra mắt Sữa hạt TH True NUT - sản phẩm sữa hạt cao cấp được làm từ hạt macca, óc chó, hạnh nhân kết hợp với sữa tươi.

Kênh phân phối

Với mục tiêu là kênh phân phối chủ lực và chuyên biệt với hệ thống cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc, tập đoàn TH tập trung xây dựng và phát triển hệ thống cửa hàng TH truemart. Đến nay, trên cả nước có gần 300 cửa hàng TH True Mart được phân bố khoa học, hợp lý theo bản đồ vị trí địa lý và trải đều trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Chuỗi cửa hàng được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và ứng dụng phương pháp bảo quản sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, TH True Milk đã có mặt tại các hệ thống bán lẻ lớn như: Big C, Co.opmart, MaxiMark, các đại lý, cửa hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm TH True Milk được phân phối tại khắp các hệ thống đại lý và cửa hàng bán lẻ trên khắp các tỉnh thành cả nước. Bằng chính sách quản lý hiệu quả và nhiều ưu đãi đối với các đại lý, hệ thống đại lý của công ty TH True Milk đã mở rộng và phủ khắp hầu hết các tỉnh thành Việt Nam. TH True Milk quyết tâm tấn công vào thị trường sữa vốn đầy tính cạnh tranh với nhiều “ông lớn” trong ngành sữa như hiện nay.

Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể đặt hàng trực tuyến trên website và nhận hàng tại nhà.

Gần 300 cửa hàng TH true mart trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam. Ảnh: Int
Gần 300 cửa hàng sữa TH True MART trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam

Quy mô, thị phần trong ngành sữa và kết quả kinh doanh của TH true MILK

Ngành sữa luôn là “thỏi nam châm” thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo Euromonitor, thị trường sữa Việt Nam ước tính đạt 135.000 tỉ đồng trong năm 2020, tăng hơn 8% so với năm 2019, nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh của các ngành hàng sữa chua và sữa uống. Nhu cầu trong nước đối với các sản phẩm sữa ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 do sữa là sản phẩm thiết yếu và người dân tăng cường sử dụng sữa tươi và sữa chua để tăng khả năng miễn dịch. Thậm chí theo SSI Research, nhu cầu các sản phẩm sữa trong nước tăng và sữa là một trong top sản phẩm có lượng mua qua các nền tảng thương mại điện tử tăng cao trong thời kì đại dịch. Trong khi thị trường sữa bột chủ yếu do các hãng nước ngoài nắm giữ thị phần thì thị trường sữa nước có thể coi là phân khúc của doanh nghiệp nội, trong đó có TH true MILK. Theo số liệu đo lường về thị trường bán lẻ tính đến tháng 03/2021, TH True Milk đã đạt tới 30% thị phần trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ, chỉ đứng sau Vinamilk.

Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần TH true MILK từ khi mới được thành lập cho đến nay luôn cho thấy sự tăng trưởng đáng kể qua từng năm. Nếu như lãi ròng năm 2014 của TH là 27 tỷ đồng,thì con số này đã tăng gấp đôi năm 2015 và lên con số 130 tỷ đồng năm 2016. Kể từ 2017, TH true MILK đã có những bước nhảy vọt, phát triển thần tốc. Lãi ròng đạt 319 tỷ đồng năm 2017, năm 2018 đạt 450 tỷ. Trong vòng 4 năm từ 2014 – 2018, doanh nghiệp đã tăng lãi ròng lên tới 15 lần. Năm 2018, Công ty TH đã cán mốc doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, vượt nhanh hơn lộ trình mà ban lãnh đạo đã đặt ra. Thành tích này có được nhờ sự tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh của sản phẩm sữa tươi của công ty. Năm 2020, dù tác động của đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng đến nhiều ngành nghề và doanh nghiệp, tập đoàn TH vẫn đứng vững trong mùa dịch, chính trong năm 2020 đầy biến động, TH đã giữ vững mức tăng trưởng hai con số.

TH true MILK – sự thành công vượt bậc từ một cái tên hoàn toàn mới đến thương hiệu được yêu thích hàng đầu

Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, thương hiệu sữa TH true MILK đã bứt phá từ những sự nghi hoặc, ngỡ ngàng của thị trường trước một cái tên hoàn toàn mới, chưa dám tin và cũng chưa vội dùng đến nay đã trở thành thương hiệu sữa tươi sạch được người tiêu dùng từ ngỡ ngàng đã đi tới thán phục, tin dùng và yêu thích hàng đầu. Từ khi mới xuất hiện, quảng cáo “sữa sạch” của TH true Milk đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng, nhất là trong thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, khi môi trường bị ô nhiễm, thức ăn không còn đảm bảo vệ sinh, vấn đề an toàn thực phẩm đươc người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, TH true Millk với tiêu chí “sữa sạch” đã đánh trúng tâm lý của không ít người tiêu dùng, đặc biết là phụ nữ, các bà mẹ và các bà nội trợ.

Với việc thành công tạo ra sự khác biệt bằng việc chiếm lĩnh từ “sạch”, TH True Milk đã phần nào tạo được khác biệt hóa với những nhãn hàng sữa khác trên thị trường và tạo nên hiệu ứng sử dụng "sữa sạch" vì sức khỏe cộng đồng, người tiêu dùng. Qua đó nhằm khẳng định mục tiêu to lớn “Vượt qua kẻ thống trị”, TH True Milk không những muốn chia lại thị phần với người dẫn đầu mà còn tham vọng là người “đi sau về trước”. Ngay từ đầu với những dự án đầu tư 1,2 tỷ USD xây dựng một hệ thống trang trại quy mô nhất Châu Á, TH True Milk đã một phần đạt được mục tiêu định vị sự khác biệt, thương hiệu trong mắt công chúng, hướng về cộng đồng. Trong tương lai, TH True MILK khẳng định trước mắt tiếp tục nhắm đến thị trường nội địa vì họ nhận thấy tiềm năng trong nước còn rất lớn: những bà nội trợ, thanh niên, người cao tuổi, các gia đình có mức thu nhập khá trở lên và đặc biệt là trẻ em… hay những người quan tâm và có nhu cầu đối với sữa “sạch”.

TH true MILK: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu "sữa sạch" Việt Nam
Với những thành tựu đạt được và sự những đóng góp không nhỏ, TH true MILK đã đạt được nhiều giải thưởng từ trong nước đến quốc tế

Qua hành trình chỉ hơn 10 năm xây dựng và phát triển, TH true MILK đã chứng minh được sự thành công vượt trội của mình và khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường sữa đầy cạnh tranh với nhiều tên tuổi lớn. Với những thành tựu đã đạt được và sự những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành sữa nói riêng và nền kinh tế nói chung, Công ty Cổ phần TH true MILK đã đạt được nhiều giải thưởng từ trong nước đến quốc tế có thể kể đến như: Giải “Sản phẩm của năm” 5 năm liền từ 2015 – 2019 tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới World Food tại Moscow (Liên Bang Nga); 3 giải thưởng lớn tại Hội chợ Gulfood Dubai (2016); Các giải thưởng sáng tạo tại Hàn Quốc; Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm cộng đồng tại Philipine (2018); Giải thưởng Stevie Mỹ (2018); Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020; Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020 nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa… và nhiều chứng nhận, giải thưởng khác.

https://sohuutritue.net.vn/th-true-milk-la-gi-va-qua-trinh-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-th-true-milk-d223587.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Masan Consumer của ông Nguyễn Đăng Quang nộp hồ sơ niêm yết trên HoSE

Masan Consumer của ông Nguyễn Đăng Quang nộp hồ sơ niêm yết trên HoSE

Doanh nghiệp

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM ngày 7/11 công bố thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – UPCOM: mã chứng khoán MCH).

Hai thiếu gia Vingroup cùng Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập Công ty hàng không vũ trụ VinSpace

Hai thiếu gia Vingroup cùng Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập Công ty hàng không vũ trụ VinSpace

Doanh nghiệp

Theo đó, thành viên mới nhất trong hệ sinh thái VinGroup chính là Vinspace. CTCP Vinspace thành lập vào 3/11/2025 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

 Gần 18,0 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10/2025

Gần 18,0 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10/2025

Doanh nghiệp

Ngày 6/11, Cục Thống kê đã công bố bức tranh toàn cảnh về tình hình đăng ký doanh nghiệp, cho thấy sự khởi sắc đáng kể của thị trường trong chặng đường 10 tháng của năm. Đặc biệt, cả nước đã ghi nhận gần 163 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cùng với hàng chục nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tạo nên một thị trường năng động và đầy tiềm năng.

Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp có thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam

Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp có thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam

Doanh nghiệp

Vingroup vừa công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản, trong đó có nội dung đáng chú ý về việc phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn. Đây là thương vụ có quy mô lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Tập đoàn Bảo Việt chi hơn 783 tỷ đồng trả cổ tức năm 2024

Tập đoàn Bảo Việt chi hơn 783 tỷ đồng trả cổ tức năm 2024

Doanh nghiệp

Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) vừa công bố nghị quyết phê duyệt kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10,551% (một cổ phiếu nhận được 1.0551 đồng), tương đương hơn 783 tỷ đồng.

VPBankS lên kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu

VPBankS lên kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu

Doanh nghiệp

VPBankS có kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua trái phiếu VPX32501 trong tháng 11/2025, nhằm cơ cấu lại các khoản nợ vay.

'Ông trùm sân bay' ACV báo lãi quý 3 tăng đột biến

'Ông trùm sân bay' ACV báo lãi quý 3 tăng đột biến

Doanh nghiệp

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (HNX: mã chứng khoán ACV) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025, với doanh thu thuần đạt 6.476 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 3.999 tỷ đồng, tăng 10%.

Bảo Minh thực hiện gần 101% kế hoạch của năm 2025

Bảo Minh thực hiện gần 101% kế hoạch của năm 2025

Doanh nghiệp

Tổng CTCP Bảo Minh (mã chứng khoán BMI) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025 ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận vượt trội, đã hoàn thành gần 101% kế hoạch của năm 2025


Phenikaa Group phát hành lô trái phiếu 120 tỷ đồng giữa lúc nợ vay tăng mạnh

Phenikaa Group phát hành lô trái phiếu 120 tỷ đồng giữa lúc nợ vay tăng mạnh

Doanh nghiệp

Theo thông tin được công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán HàNội (HNX), ngày 29/10/2025, Phượng Hoàng Xanh A&A đã chào bán thành công 1.200 trái phiếu mã PKA12501 ra thị trường trong nước.

Xây dựng Hòa Bình gặp khó trong việc thanh toán trái phiếu

Xây dựng Hòa Bình gặp khó trong việc thanh toán trái phiếu

Doanh nghiệp

Xây dựng Hòa Bình có một lô trái phiếu ký hiệu HBCH2225002 đã đến ngày thanh toán là 31/10/2025, nhưng công ty cho biết lô trái phiếu vẫn còn dư nợ chưa thanh toán là 12,4 tỷ đồng.

PGBank hoàn tất tăng vốn lên 5.500 tỷ đồng

PGBank hoàn tất tăng vốn lên 5.500 tỷ đồng

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: mã chứng khoán PGB) vừa hoàn tất phát hành 50 triệu cổ phiếu trả cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 5.500 tỷ đồng.

Vinpearl: Lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong quý 3/2025, tài sản hơn 88.610 tỷ đồng

Vinpearl: Lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong quý 3/2025, tài sản hơn 88.610 tỷ đồng

Doanh nghiệp

CTCP Vinpearl (HoSE: mã chứng khoán VPL) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong Quý 3/2025. Tại thời điểm 30/09/2025, Vinpearl tiếp tục duy trì nền tảng tài chính vững mạnh với quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đạt 88.619 tỷ đồng

Ông chủ thương hiệu 'Bia Trúc Bạch' trở lại thời hoàng kim

Ông chủ thương hiệu 'Bia Trúc Bạch' trở lại thời hoàng kim

Doanh nghiệp

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Habeco trong quý 3/2025 đạt 294,2 tỷ đồng, tăng 71,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 238,4 tỷ đồng, tăng 72,2%. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất của Tổng công ty kể từ năm 2021 đến nay.

Bán xe điện Wuling lãi gần 2 tỷ đồng trong quý III, vì sao TMV vẫn lỗ lũy kế 213 tỷ?

Bán xe điện Wuling lãi gần 2 tỷ đồng trong quý III, vì sao TMV vẫn lỗ lũy kế 213 tỷ?

Doanh nghiệp

CTCP Ô tô TMT (HoSE: TMT) vừa công bố BCTC quý 3/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1,88 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 92,78 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2025, công ty vẫn còn lỗ lũy kế 213,1 tỷ đồng và tổng nợ vay 662,3 tỷ đồng, gấp 391,4% vốn chủ sở hữu.

Chứng khoán HD điều chỉnh kế hoạch tăng vốn gần 11.000 tỷ đồng

Chứng khoán HD điều chỉnh kế hoạch tăng vốn gần 11.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp

CTCP Chứng khoán HD (HDS) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tăng vốn năm 2025. Thời gian lấy ý kiến diễn ra từ ngày 3/11 đến 15h ngày 25/11/2025. Danh sách cổ đông đã được chốt vào ngày 28/10/2025.

 NBB mới hoàn thành 40% kế hoạch năm, dòng tiền kinh doanh chính âm 582,46 tỷ đồng

NBB mới hoàn thành 40% kế hoạch năm, dòng tiền kinh doanh chính âm 582,46 tỷ đồng

Doanh nghiệp

CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã NBB) vừa công bố BCTC quý III/2025 với lợi nhuận sau thuế 0,7 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp hàng không chốt trả cổ tức bằng tiền mặt, dự chi khoảng 209,3 tỷ đồng

Một doanh nghiệp hàng không chốt trả cổ tức bằng tiền mặt, dự chi khoảng 209,3 tỷ đồng

Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (mã: NCT) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền. Tỉ lệ thực hiện là 80%/cổ phiếu (tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu được nhận 8.000 đồng).

 M&A: Starbucks bán 60% cổ phần của mảng hoạt động tại Trung Quốc trị giá 4 tỷ USD

M&A: Starbucks bán 60% cổ phần của mảng hoạt động tại Trung Quốc trị giá 4 tỷ USD

Doanh nghiệp

Starbucks vừa công bố sẽ bán cổ phần kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital. Thỏa thuận định giá mảng kinh doanh này ở mức 4 tỷ USD, nhằm thúc đẩy tăng trưởng và đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ địa phương.

Đèo Cả (HHV) báo lãi 9 tháng 477 tỷ đồng

Đèo Cả (HHV) báo lãi 9 tháng 477 tỷ đồng

Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025, ghi nhận doanh thu đạt hơn 913,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 152,4 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 15% và hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Sơn Hải nói gì về thông tin 'thanh tra nêu sai phạm'

Tập đoàn Sơn Hải nói gì về thông tin 'thanh tra nêu sai phạm'

Doanh nghiệp

Liên quan về thông tin “Thanh tra nêu sai phạm tại dự án 500 tỷ của Tập đoàn Sơn Hải”, mới đây tập đoàn đã chính thức lên tiếng về vấn đề này

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: