Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng tần suất cho các chuyến bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Trung Quốc) và Singapore lên 14 chuyến mỗi tuần, chia cho 4 hãng khai thác, áp dụng sau ngày 20.1.

0-1636433922_750x0.jpg

Nhiều chuyến bay quốc tế được tăng tần suất để đáp ứng nhu cầu của người dân - Ảnh: Internet

Các đường bay đến Úc, Thái Lan, Campuchia, Lào sẽ khai thác 10 chuyến/tuần. Riêng đường bay Đài Bắc và Mỹ sẽ khai thác 4 chuyến/tuần. Hiện nay, các thị trường trên chỉ có tần suất tối đa là 4 chuyến, Hàn Quốc là 6 chuyến mỗi tuần.

Với đường bay Nhật Bản, mỗi tuần Vietnam Airlines khai thác 7 chuyến, Vietjet Air 4 chuyến, Bamboo 2 chuyến, Pacific Airlines 1 chuyến. Đường bay Hàn Quốc tần suất lần lượt là Vietnam Airlines bay 7 chuyến, Vietjet khai thác 5 chuyến, 2 hãng còn lại 1 chuyến/hãng... Với đường bay đến Úc, Vietnam Airlines có 6 chuyến, Vietjet và Bamboo 2 chuyến mỗi tuần.

Với đường bay đến Pháp, Đức, Anh và Nga, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đề nghị cho phép tiến hành thông báo với nhà chức trách hàng không các quốc gia này việc các hãng hàng không tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.

Số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, khoảng 140.000 người có nhu cầu về Việt Nam đón tết. Dự báo lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30.000 hành khách/tuần, bao gồm cả công dân Việt Nam, Việt kiều và người nước ngoài là khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư...

Cục Hàng không Việt Nam đang đàm phán với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ đang triển khai kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ và tăng tần suất các chuyến bay trong điều kiện phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đến nay, Việt Nam đã khôi phục hoạt động chở khách thường lệ tới 8 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc) và Úc.