Theo Bloomberg, tài sản của CEO Jensen Huang chủ yếu đến từ 3,5% cổ phần tại Nvidia. Mới đây, ngày 5/6, vốn hóa của Nvidia chạm mốc 3.000 tỷ USD, vượt qua Apple để trở thành công ty đại chúng lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau Microsoft.

Tài sản CEO Nvidia Jensen Huang tăng hơn 62 tỷ USD từ đầu năm 2024 trở thành người giàu thứ 13 trên thế giới
Tài sản CEO Nvidia Jensen Huang tăng hơn 62 tỷ USD từ đầu năm 2024 trở thành người giàu thứ 13 trên thế giới

Tính đến ngày 10/6, tài sản của ông đạt mức 106,1 tỷ USD. Kết quả trên giúp CEO Jensen Huang vượt qua ông Michael Dell, nhà sáng lập thương hiệu máy tính Dell, để trở thành người sở hữu khối tài sản lớn thứ 13 trên thế giới.

Công ty Dell cũng hưởng lợi nhờ làn sóng trí tuệ nhân tạo, khi các tập đoàn cần máy chủ và cơ sở hạ tầng để gắn chip Nvidia. Những nhà đầu tư nhận định Dell cùng Supermicro và Nvidia là những cái tên “cùng tiến” trong thời gian tới.

Đầu tháng 3/2024, Dell gia nhập nhóm tỷ phú sở hữu tài sản vượt 100 tỷ USD nhờ cổ phiếu công ty đạt kỷ lục. Dù vậy, sau khi Dell công bố kết quả kinh doanh gây thất vọng, tài sản của CEO Michael Dell giảm 12 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Giới chuyên gia cho biết, trên thị trường chứng khoán, Nvidia biến động mạnh. Thành lập từ năm 1991, ban đầu Nvidia tập trung vào game, bán phần cứng để chơi game 3D. Những năm gần đây, công ty mới chuyển hướng sang bán chip cho dịch vụ tiền mã hóa và dịch vụ thuê bao đám mây. Nhờ đó, cổ phiếu Nvidia "bay cao" khi mảng kinh doanh trí tuệ nhân tạo khởi sắc và tăng hơn 3.290% trong 5 năm qua.

Ước tính công ty đang nắm 80% thị trường chip AI cho trung tâm dữ liệu, vốn đang thu hút hàng tỷ USD chi tiêu từ các nhà sản xuất đám mây lớn. Nvidia hiện không chỉ cung cấp phần cứng, mà còn phát triển hệ sinh thái phần mềm hỗ trợ đào tạo AI. Đây là điều AMD hay Intel đang cố gắng bắt kịp để tăng tính cạnh tranh.

Tại sự kiện Computex 2024, Nvidia công bố loạt công nghệ mới từ trợ lý AI, chip cho đến kho mã nguồn mở. Đồng thời, CEO Jesen Huang tuyên bố, Nvidia có kế hoạch nâng cấp các bộ tăng tốc AI của mình mỗi năm.

Trong bài phát biểu chính trước thềm Computex năm nay, ông Huang nhận định, sự bùng nổ của AI tạo sinh là một cuộc cách mạng công nghiệp mới và Nvidia kỳ vọng đóng một vai trò lớn khi công nghệ này chuyển sang máy tính cá nhân (PC).

"Chúng tôi nhận thấy những thay đổi to lớn này từ giai đoạn đầu," nhà phân tích cổ phiếu cấp cao Angelo Zino tại hãng nghiên cứu CFRA Research nói. Theo ông Zino, bài phát biểu mới của CEO Jensen Huang giúp các nhà đầu tư thấy rõ hơn tầm nhìn của Nvidia, cũng như đà tăng trưởng lớn hơn ở mảng GPU/CPU so với ước tính.