Tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại trên Facebook và Instagram
Meta bổ sung tính năng giúp tách quảng cáo ra khỏi nội dung độc hại trên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.

Theo thông báo của Meta, hệ thống mới sẽ cho phép khách hàng lựa chọn ba mức độ rủi ro của vị trí đặt quảng cáo. Lựa chọn an toàn nhất là không đặt quảng cáo trong các bài đăng có nội dung nhạy cảm liên quan đến vũ khí, tình dục hoặc chính trị.

Thông qua công ty đo lường quảng cáo Zefr, Meta sẽ cung cấp một báo cáo cho khách hàng để họ biết quảng cáo sẽ xuất hiện gần nội dung nào và cách phân loại nội dung đó.

Samantha Stetson - Phó chủ tịch Hội đồng Khách hàng và quan hệ thương mại công nghiệp của Meta cho biết công ty sẽ đưa ra những biện pháp kiểm soát chi tiết hơn để các nhà tiếp thị có thể tùy chọn vị trí đặt quảng cáo.

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy chi phí quảng cáo và hiệu suất không thay đổi đáng kể khi sử dụng công cụ mới của Meta. Tuy nhiên, chi phí có thể thay đổi trong tương lai do tính chất đấu giá của hệ thống quảng cáo Meta.

Động thái này nhằm giải quyết những khiếu nại, phàn nàn từ các nhà tiếp thị về việc đã “không làm gì để ngăn quảng cáo xuất hiện bên cạnh các bài viết mang nội dung xúc phạm, giả mạo hay chứa ngôn từ thù địch”.

Đỉnh điểm vào tháng 7/2020, hàng nghìn thương hiệu tham gia tẩy chay Facebook trong làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Vài tháng sau đó, công ty Meta đã phải đồng ý phát triển công cụ để quản lý quảng cáo tốt hơn.

Tính năng tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại sẽ khả dụng ở các thị trường nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, có thể mở rộng sang các khu vực khác vào cuối năm nay.