Theo VTC News, một bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho hay theo đề nghị giúp đỡ về chuyên môn của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Bạch Mai đã cử 3 bác sĩ, 1 điều dưỡng lên hỗ trợ bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên. Lúc đó, bệnh nhân Kiên bị sốc rất nặng, nghi ngờ sốc do tim, diễn biến xấu nhanh, huyết áp tụt sâu, ngừng tim. Bệnh nhân được đặt ECMO, sau đó chuyển tuyến điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai).

“Trong quá trình kip lên Phú Thọ, bệnh nhân vẫn ngừng tim liên tục, từng đợt, tổng cộng ngừng tim mất khoảng 1,5 giờ”, bác sĩ này cho biết.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ này nói, sau 1 ngày điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, tình trạng của bệnh nhân chưa được cải thiện.

Ngoài ra, bệnh nhân còn đang trong tình trạng tổn thương các tạng. Tim của bệnh nhân gần như không đập, tổn thương thận, tổn thương gan, cùng với đó là tình trạng rối loạn đông máu rất nặng nề.

“Chúng tôi đang giải quyết đồng bộ tất cả các vấn đề cho bệnh nhân nhưng tiên lượng bệnh nhân hiện rất xấu”, bác sĩ này cho hay.

Nạn nhân sống sót duy nhất trong sự cố ở Công ty Miwon bị ngừng tim liên tục, tiên lượng xấu. Ảnh: Sức khỏe Đời sống
Nạn nhân sống sót duy nhất trong sự cố ở Công ty Miwon bị ngừng tim liên tục, tiên lượng xấu. Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Trước đó, sáng 19/7, TS Hà Thị Bích Vân, Trưởng khoa cấp cứu, BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ thông tin, bệnh nhân K. nhập viện đêm 18-7 trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp nguy kịch. Tuy vậy, sau 2 ngày, sức khỏe bệnh nhân bất ngờ chuyển biến xấu hơn.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 18/7, công ty TNHH Miwon Việt Nam thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, hai công nhân của công ty môi trường bị ngạt khí và đã hô hoán.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, ba công nhân thuộc bộ phận lò hơi đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả năm người đều bị ngạt khí, ngất đi. Sự việc khiến bốn người tử vong, một người bị thương.

Liên quan đến vụ việc, Bộ LĐTB&XH vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan trong vụ tai nạn lao động do ngạt khí độc xảy ra tại Công ty TNHH Daesang Việt Nam (tên cũ là Miwon Việt Nam) ngày 18/7, khiến 5 người thương vong.

Công ty TNHH Miwon Việt Nam nhìn từ trên cao. PLO.vn
Công ty TNHH Miwon Việt Nam nhìn từ trên cao. PLO.vn

Nội dung nêu rõ, yêu cầu Sở LĐTB&XH tỉnh Phú Thọ thực hiện ngay hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân; chia sẻ những khó khăn, mất mát; giải quyết kịp thời chế độ tai nạn lao động cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn.

Phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động để phòng ngừa tai nạn tái diễn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính, xem xét trách nhiệm hình sự (nếu có)...

Khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh. Nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn.