Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý ngân hàng Mỹ thông báo, sau khi ngân hàng Signature đóng cửa, tiền gửi của tất cả khách hàng tại ngân hàng Signature vẫn sẽ được đảm bảo.

Sau SVB, ngân hàng Signature của Mỹ đóng cửa
Ngân hàng Signature có trụ sở tại New York (Mỹ) đã bị đóng cửa vào ngày12/3.

Signature là ngân hàng thương mại có trụ sở chính ở New York và chi nhánh ở một số bang khác như Connecticut, California, Nevada và North Carolina. Signature có hoạt động kinh doanh tài chính trong nhiều lĩnh vực gồm bất động sản, tiền ảo…

Theo báo cáo của Signature vào tháng 9/2022, một phần tư tiền gửi của ngân hàng này đến từ tiền điện tử. Đến cuối năm 2022, số tiền gửi trong các tài khoản tiền ảo của Signature giảm xuống còn 8 tỷ USD.

Vào tháng 2/2023, Signature thông báo giám đốc điều hành của ngân hàng này, ông Joseph DePaolo, người đã giữ vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành Signature kể từ khi ngân hàng này được thành lập vào năm 2001, sẽ chuyển sang vai trò cố vấn cấp cao vào năm 2023. Thay thế ông DePaolo sẽ là ông Eric Howell.

Sau thông báo đóng cửa ngân hàng, Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) được chỉ định xử lý tài sản của Signature sau ngân hàng này bị đóng cửa. Tính đến ngày 8/3, tổng giá trị các khoản tiền gửi của Signature là 89,17 tỷ USD.

Sau SVB, ngân hàng Signature của Mỹ đóng cửa
Ngân hàng Signature Bank từng được cho là có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: WSJ)

Cũng theo cơ quan này, các cổ đông và một số chủ nợ không có bảo hiểm sẽ không nhận được đảm bảo tài sản từ FDIC, việc hỗ trợ cho nhóm khách hàng này đang được xem xét. Ngoài ra các nhân sự cấp cao của Signature cũng sẽ bị thay thế.

Ngân hàng Signature cũng được cho là có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình ông trước khi ngừng hợp tác vào năm 2021 sau vụ bạo loạn Đồi Capitol.

Trước đó, ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) đã bị đóng cửa vào ngày 10/3 với hàng trăm tỷ USD có thể bị “đóng băng”, được xem là vụ sụp đổ ngân hàng lớn thứ 2 ở Mỹ kể từ năm 2008. Cơ quan quản lý ngân hàng California tuyên bố tất cả những người đã gửi tiền tại SVB được FDIC đảm bảo vẫn có thể tiếp cận số tiền gửi có bảo hiểm của họ trước ngày 13/3.

Sự đóng cửa của 2 ngân hàng lớn tại Mỹ chỉ trong chưa tới một tuần đã khiến người dân lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng sẽ tiếp tục lan rộng, không chỉ giới hạn tại Mỹ.