Sau một năm làm việc vất vả, trải qua giai đoạn dịch bệnh khốc liệt, nhiều người mong mỏi đến ngày Tết để trở về bên gia đình, người thân, bạn bè. Do đó, người dân tại TP.HCM mong được về quê càng sớm ngày nào thì càng sớm được đoàn tụ gia đình ngày đó.

Được biết, lượng khách tăng đột biến tại bến xe một phần do các tỉnh miền Trung đã có thông báo không yêu cầu cách ly tại nhà khi người dân từ TP.HCM (vùng xanh) về quê.

m.jpeg

Người dân ngồi giãn cách tại bến xe Miền Đông - Ảnh: TTXVN

Tại khu vực phía trước và trong bến xe Miền Đông luôn nhộn nhịp, khách đứng ngồi la liệt, hành lý lỉnh kỉnh. Hầu hết hành khách về quê sớm đều ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như Khánh Hoà, Phú Yên, Quảng Ngãi, Gia Lai…

Nhiều hành khách cho biết họ đã đặt vé rồi nên chỉ đến bến ngồi chờ đến giờ lên xe. Trước khi ra bến, tất cả cũng đã test nhanh COVID-19 để lấy kết quả đưa cho nhà xe và khi đến bến cũng tuân thủ khai báo y tế, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, lượng hành khách đi xe trong ngày 21.1 là 5.716 lượt, đạt 40% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng mạnh từ ngày 23 đến 27 tháng Chạp.

sb.jpeg

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng rất đông người xếp hàng check in - Ảnh: CTV

Cùng với đó, tại Sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này cũng luôn trong tình trạng chật kín khách, ai cũng mong mỏi trở về quê sớm để đón Tết bên người thân sau một năm dịch bệnh khốc liệt.

Trong sáng 22.1, hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Đa phần hành khách là những người dân từ các tỉnh phía Bắc.

Chị Hòa (quê Thái Bình) cho biết, năm nay cả gia đình chị muốn về quê ăn Tết để được sum vầy bên cha mẹ, anh chị em, để hưởng không khí Tết ở quê nhà. "Cả năm vừa rồi dịch bệnh hoành hành nên tôi không thể về quê thăm cha mẹ già. Đây là dịp thích hợp để mình đưa các con về quê. Mình đặt vé từ tháng 12 nên vé khá rẻ", chị Hòa chia sẻ.

Nhiều hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết họ phải theo dõi sát sao các thông tin về việc cách ly tại tỉnh nhà và giá vé để đưa ra quyết định về quê hay ở lại. “Nay giá vé tuy có cao hơn những ngày trước nhưng việc kiểm soát người dân ở TP.HCM về quê có nới lỏng hơn nên tôi đã quyết định về quê”, anh Tùng quê Bắc Giang nói.

Theo quy định, tất cả hành khách khi đến sân bay phải khai báo y tế và xuất trình chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin hoặc giấy xác nhận là F0 khỏi bệnh trong 180 ngày.