Được phát sóng trong chương trình VTV đặc biệt tối ngày 08/9 vừa qua, đoạn phim "Cái chết" trích từ bộ phim tài liệu “Ranh giới” ghi lại hình ảnh các y bác sĩ đang gấp rút cấp cứu, giành giật sự sống cho một thai phụ mắc Covid-19 có diễn biến nặng đang trong tình trạng nguy kịch. Đây là trường hợp của bệnh nhân T.T.V, trước đó bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi đang mang thai và đã phải nhập viện điều trị.

Trong suốt quá trình cấp cứu, dù rất cố gắng và nỗ lực hết sức, các y bác sỹ vẫn không thể giành lấy sự sống cho sản phụ này. Cuối đoạn phim, hình ảnh những cái cúi đầu bất lực, những ánh mắt buồn bã khi không cứu được bệnh nhân của các y bác sỹ khiến người xem không khỏi nghẹn ngào. “Ranh giới giữa cái sống và cái chết thật quá mong manh, khiến mọi người cần sống tử tế và mạnh mẽ hơn” là lời chia sẻ nghẹn ngào của một hộ sinh trong ê-kíp cấp cứu.

Sau đó, các y bác sĩ đã liên lạc với người nhà sản phụ, người bố trước sự ra đi của con chỉ biết khóc than và nói muốn được gặp con. Bác sĩ bệnh viện Hùng Vương đã động viên người nhà và giải thích rằng sản phụ tình trạng nhiễm Covid-19 nặng quy định không được tới gần và có gửi tấm hình của bệnh nhân cho người nhà xem lúc hồi sức cũng như hình ảnh những giây phút cuối của sản phụ.

Nằm trong chương trình VTV đặc biệt, tối 08/9 kênh VTV1 phát sóng bộ phim tài liệu "Ranh giới" có thời lượng 50 phút với nhiều thước phim khiến khán giả nghẹn ngào, cảm động. Bộ phim ghi lại những công việc hàng ngày của các bác sĩ, hộ sinh trong nỗ lực điều trị, cứu các thai phụ mắc Covid-19. Bộ phim được lấy bối cảnh ở khu K1, Bệnh viện Hùng Vương, nơi được dành riêng điều trị sản phụ nhiễm Covid-19 lớn nhất thành phố với quy mô 120 giường. Đây là lần đầu tiên khán giả được xem những hình ảnh trực tiếp sâu trong tâm dịch nơi các bác sĩ đang phải gồng mình ngày đêm nỗ lực chữa trị cho nhiều bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngay sau khi những thước phim “Ranh giới” được phát sóng, trên mạng xã hôi Facebook tràn ngập rất nhiều phản hồi và bình luận. Khán giả bày tỏ sự cảm phục đối với đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế trong tuyến đầu chống dịch, đồng thời cảm ơn những thước phim hết sức chân thật, đặc sắc của ê kíp làm phim đã dũng cảm dấn thân vào trong vùng dịch. Được biết, để làm ra những thước phim đặc sắc này, vào đầu tháng 8 giữa lúc dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh đang ở giai đoạn căng thẳng và phức tạp nhất, Đài truyền hình Việt Nam đã cử 1 nhóm 5 người từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh nằm vùng ở những điểm nóng và khốc liệt nhất trong cuộc chiến với Covid-19 để thực hiện bộ phim tài liệu cảm động “Ranh giới”.

Tính từ 30/5/2021 đến 1/9/2021, khu K1 Bệnh viện Hùng Vương, TP HCM đã tiếp nhận 861 sản phụ F0. Trong đó có 804 ca mẹ tròn con vuông và chỉ có 5 ca tử vong.

Sau tập 1 phim tài liệu đặc sắc "Ranh giới", vào 20 giờ 10 phút ngày 22/9, VTV sẽ phát sóng tập 2 của phim mang tựa đề "Ngày con chào đời". Phim làm riêng về các em bé đã có một cuộc chiến đấu kiên cường cùng mẹ mình và các y bác sĩ trước khi cất tiếng khóc chào đời nơi tâm dịch. Bộ phim hứa hẹn mang tới cho khán giả những điều xúc động cũng như những niềm tin tươi sáng về một ngày dịch bệnh sẽ qua đi.