Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh kiểm tra các bến thủy nội địa, đồng thời kiểm tra các bến bãi, mỏ khai thác cát sỏi trên cạn ở các địa bàn trong toàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian đến.
Các bến thủy nội địa sẽ ký hợp đồng với các mỏ cát để mua bán, vận chuyển cát bằng ghe trên đường sông. Điều ...
Theo hồ sơ từ Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, địa phương có 38 bến thủy nội được quy hoạch. Các bến này được Sở GTVT Quảng Nam cấp phép phục vụ tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh. Trong đó, danh sách các bến đã được công bố hoạt động và còn thời hạn có 10 bến, gồm: huyện Đại Lộc 3 bến, huyện Duy Xuyên 4 bến, thị xã Điện Bàn 1 bến, TP Hội An 2 bến. Còn lại tính đến ngày 14/7 đã có rất nhiều bến hết hiệu lực hoạt động.
Đến ngày 15/7, có thêm hàng loạt bến thủy nội địa hết phép. Cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để tránh bến bãi này lén lút hoạt động.
Đó là: Hộ kinh doanh Lê Thị Hương (thôn Thanh Nhì, xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An); Hộ kinh doanh Huỳnh Đến (Tổ 2, thôn 3, xã Cẩm Thanh, Tp.Hội An); Hộ kinh doanh Kiều Minh Tha (Thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên); Hộ kinh doanh Lê Văn Lưu (Thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên); Hộ kinh doanh Trần Thiện Thanh (Thôn Hà Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên). Hộ kinh doanh Đào Văn Phương (thôn Mỹ Lược, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên),; hộ kinh doanh Trần Quang Hy (Khối Viên Trung, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn); Công ty Tây Nông Sơn (thôn Trung Phước 1, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn); Bến Bình Trị Thượng (Lê Thị Tiện - Công ty TNHH MTV Mai Thiên Kim (thôn Nhị Dinh 1, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn).
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi tại các bến bãi đã hết phép này vẫn còn tập trung một số lượng cát khổng lồ. Hàng ngày vẫn có hàng chục xe tải loại 3 chân, 4 chân ra vào lấy cát. Trong đó, có thể kể đến nhất là bến Bến Bình Trị Thượng (Lê Thị Tiện - Công ty TNHH MTV Mai Thiên Kim (thôn Nhị Dinh 1, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn). Bến bãi này hết phép từ ngày 30/6, như vậy tính đến nay đã được nửa tháng. Trong quá trình đó, núi cát khổng lồ vẫn mọc sừng sững ở bến và xe tải vào ra tấp nập lấy cát. Chính tình trạng khi bến thủy hết phép nhưng vẫn cho tồn tại bãi tập kết cát ngay bến thủy đã khiến dư luận cho rằng đây là chuyện “đánh lận con đen”, gây khó khăn trong quản lý tài nguyên khoáng sản, kiểm soát bến thủy nội địa.
Nhiều bến thủy nội địa vẫn lén lút hoạt động trái phép.
Cụ thể hơn, khi bến thủy hết phép nhưng cạnh bến thủy còn khu tập kết cát sẽ vô tình tiếp tay cho cát tặc. Dư luận đặt câu hỏi ban ngày các bến thủy có thể đóng cửa nhưng ban đêm cát tặc có thể hút rồi đưa cát về các bến này rồi tập kết lên bãi. Bởi, đêm tối lại ở sông nước nên rất khó để cơ quan chức năng phát giác ra điều này. Và rõ ràng bãi cát ấy sẽ như “niêu cơm thạch sanh” mãi không hết. Do đó, khi bến thủy hết phép lực lượng thanh tra, quản lý TNMT cần có động thái quản lý chặt hơn như rào barie, kiểm tra camera…
Theo ghi nhận của chúng tôi ở khía cạnh quản lý bến thủy nội địa ở Quảng Nam, Sở GTVT cho thấy sự tích cực, trách nhiệm. Lực lượng Thanh tra GTVT Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra hoạt động các bến thủy nội địa trên địa bàn thị xã Điện Bàn. Tại các bến bãi, cơ quan chức năng kiểm tra trạm cân tải trọng xe, hệ thống camera giám sát, yêu cầu các phương tiện vận chuyển chở đúng kích thước thùng hàng... Trước đó, Sở này công khai thông tin bến bãi của Sở GTVT là một trong những giải pháp nhằm thắt chặt công tác quản lý bến thủy nội địa, đặc biệt là các bến đã hết hiệu lực tránh việc cố tình hoạt động trái phép. Việc công bố thông tin cũng giúp các cơ quan chức năng khác như công an, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, chính quyền các cấp... dễ nắm bắt, quản lý.
Theo đó, các đô thị đầu tàu vẫn giữ sức hút bền vững. Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng tiếp tục thể hiện đà tăng giá ấn tượng giai đoạn 2021–2025. Theo dữ liệu trực tuyến từ Batdongsan.com.vn, Hà Nội dẫn đầu với mức tăng khoảng 112%, tiếp theo là Hải Phòng tăng 71%, Đà Nẵng tăng 53% và TP.HCM tăng 42%.
Theo cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh, vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án của Công ty.
Vingroup công bố giá bán nhà ở xã hội tại Thanh Hóa, từ 927 triệu đồng/căn
12:30 06/10/2025
Tập đoàn Vingroup chuẩn bị tiếp nhận hồ sơ cho gần 2.000 căn nhà ở xã hội tại Thanh Hóa với giá bán dự kiến từ 20,6 triệu đồng/m2. Đây là một trong những dự án lớn đầu tiên thuộc chiến lược phát triển 500.000 căn nhà ở xã hội trên toàn quốc của tập đoàn này.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 537/TB-VPCP ngày 05/10/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại cuộc họp về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và dự án đầu tư xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai.
Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP HCM, đề xuất chấp thuận cho phép nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển kết nối Cần Giờ và Vũng Tàu theo hình thức BT (Xây dựng- Chuyển giao).
Bộ Tài chính vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ đề nghị xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh một số chính sách quy định tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng.
Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội vừa công khai danh sách 17 chủ đầu tư vi phạm pháp luật đất đai do chậm đưa đất vào sử dụng, đồng thời gỡ bỏ thông tin vi phạm đối với 7 trường hợp khác.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố công khai kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội đợt 1 tại dự án Khu nhà ở xã hội Thượng Thanh và đấu nối hạ tầng khu vực, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (nay là phường Bồ Đề, thành phố Hà Nội). Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty cổ phần Him Lam Thủ đô và Công ty cổ phần BIC Việt Nam.
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt quy hoạch phân khu 7, tỷ lệ 1/2.000, thuộc đô thị Bắc Giang, trên địa bàn hai phường Yên Dũng và Tiền Phong có sân golf, casino gần 2.600ha
Bộ Xây dựng vừa có văn bản báo cáo Chính phủ về việc lựa chọn 18 doanh nghiệp xây dựng có năng lực làm nhà ở xã hội và 15 địa phương có nhu cầu lớn nhất về nhà ở xã hội trên cả nước.
Tổng Công ty Thăng Long- CTCP (MCK: TTL, sàn HNX) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc thông qua chủ trương thành lập thêm công ty con.
Bộ Tư pháp đang thẩm định hồ sơ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Dự thảo do Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) chủ trì soạn thảo, trong đó có đề xuất mới về bảng giá đất.
Ngày 30/9, Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) đã tổ chức lễ khởi công Dự án Nhà ở xã hội tại quỹ đất ký hiệu OXH-01 thuộc dự án Khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm thuộc TP Hạ Long cũ nay là phường Cao Xanh và Hà Lầm.
Hệ thống hạ tầng thông tin của Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất sẽ đảm bảo tính minh bạch, dễ sử dụng, dễ vận hành dịch vụ khi triển khai. Trung tâm sẽ hoạt động trực tuyến, hỗ trợ người mua người bán online, định giá bất động sản online, hỗ trợ về thủ tục pháp lý, tài chính, ngân hàng, hỗ trợ marketing online...
HĐND TP HCM chấp thuận thông qua danh mục 54/74 khu đất thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất (bao gồm cả đất nông nghiệp).
UBND TP HCM trình, đề nghị HĐND TP HCM quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng hơn 2.000m2 rừng phòng hộ tự nhiên tại khu dân cư số 3 (đặc khu Côn Đảo) để thực hiện dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng khu trung tâm huyện Côn Đảo, giai đoạn 2.
Theo thông tin công bố, AEON Việt Nam chuẩn bị khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị đầu tiên tại Hưng Yên - AEON Văn Giang vào ngày 2/10.
UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND TP Hà Nội đề nghị ban hành Nghị quyết Quy định điều kiện, trình tự, thủ tục cấp phép xây dựng; tỷ lệ diện tích được sử dụng để xây dựng công trình trên đất nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn số 4429/UBND – XDNĐ gửi Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng về việc làm rõ, giải trình các nội dung về đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) - Đà Lạt (Lâm Đồng) trước năm 2030.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?