Giới thiệu về Công ty TNHH URC Việt Nam

URC Việt Nam có tên đầy đủ là Công ty TNHH URC Việt Nam, là công ty 100% vốn nước ngoài, trực thuộc Công ty Universal Robina Corporation (URC) – thuộc tập đoàn JG Summit Holdings của Philippines - một trong top 300 công ty hàng đầu châu Á (theo Nikkei Asia Review). Công ty Universal Robina Corporation (URC) được thành lập năm 1954 tại Ortigas Center, Pasig City, Philippines bởi Nhà sáng lập, Chủ tịch John Gokongwei. Với hơn 60 năm hoạt động, URC là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất Đông Nam Á, là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ở Philipines.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH URC Việt Nam (URC Việt Nam) được chính thức thành lập năm 2003, trụ sở chính nằm tại khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore, 26 Đường 6, Thuận An, Bình Dương. Hiện nay, URC Việt Nam sở hữu 5 nhà máy sản xuất đạt chuẩn quốc tế với 3 nhà máy ở Bình Dương, 1 nhà máy ở Quảng Ngãi, 1 nhà máy ở Hà Nội, và tạo việc làm cho hơn 3.500 nhân viên, công nhân.

Công ty TNHH URC Việt Nam. Ảnh: Int
Công ty TNHH URC Việt Nam. Ảnh: Int

Công ty TNHH URC Việt Nam hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các loại đồ uống, nước giải khát, các loại bánh, kẹo, mứt. Sở hữu hơn 10 nhãn hiệu thức uống và thực phẩm, URC Việt Nam mang đến nhiều dòng sản phẩm phổ biến, được ưu chuộng như: Trà xanh C2, Trà hoa cúc C2 Cool, Nước tăng lực Rồng Đỏ, Nước ép trái cây Jus, Bánh Cream - O, Magic, Piatos, Funbite, Kẹo Dynamite. Các sản phẩm của URC Việt Nam hiện có mặt tại hầu hết hơn 60 tỉnh thành trên cả nước và được xuất khẩu tới các nước trong khu vực như Philippine, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Đài Loan.

18 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, đến nay URC đã và đang không ngừng cải tiến công nghệ, giữ vững vị trí tiên phong trong ngành sản xuất hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Năm 2020, Công ty TNHH URC Việt Nam lọt Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020 - Nhóm ngành: Đồ uống không cồn (nước giải khát, trà, cà phê…) theo đánh giá của Vietnam Report.

Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH URC Việt Nam

Năm 2003: Các sản phẩm của URC được chính thức giới thiệu đến thị trường Việt thông qua các công ty nhập khẩu từ năm 2003. Khi đó, URC Việt Nam bắt đầu hoạt động với tư cách là công ty thương mại chuyên kinh doanh sản phẩm nhập khẩu cho đến khi nhà máy URC đầu tiên được xây dựng tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Bình Dương).

Năm 2005: Cung cấp các sản phẩm snack SeaCruch và kẹo Dynamite.

Năm 2006: URC Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Trà xanh đóng chai C2. Tuy nhiên tại thời điểm đó, sản phẩm Trà xanh Không độ của Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát ra mắt trước đó đang vô cùng được ưu chuộng. Nên dù trước đó, trước khi vào Việt Nam, C2 đã "làm mưa làm gió” tại thị trường Philippines khi giới thiệu sản phẩm vào tháng 10/2004, mặc dù là trà xanh số một tại thị trường Philippines, tại thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam năm 2006, C2 dường như chưa được đón nhận nhiệt tình vì đến sau so với sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Trà xanh Không độ khi đó được trợ giúp mạnh mẽ bởi các hoạt động truyền thông rầm rộ đã nhanh chóng chiếm được thị trường béo bở này.

Năm 2007: URC Việt Nam bắt đầu sản xuất bánh, snack, nay có thêm nước tăng lực Rồng Đỏ...

Tháng 9/2008: Mãi 2 năm sau khi ra mắt, Trà xanh C2 mới được gia tăng nỗ lực Marketing thông qua việc quảng cáo trên truyền hình, kết hợp quảng cáo với chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm gia tăng thị phần. Lúc này, Trà xanh C2 đã chiếm một thị phần lớn trên thị trường nước giải khát trà xanh, và là đối thủ chính của Trà xanh Không độ dù vẫn chưa thể vượt qua được sản phẩm của Tân Hiệp Phát này do rơi vào thế bị động đến sau.

Năm 2009: Theo Báo cáo tài chính 2009 của URC, doanh thu từ các thị trường BCFG International chiếm 22,9% trong tổng doanh thu của Tập đoàn, đạt 240 triệu USD. Tại Việt Nam, nhờ vào mức tăng trưởng của Trà xanh C2, URC Việt Nam đạt doanh thu 65 triệu USD, chỉ đứng sau Thái Lan ở mức 96 triệu USD. Cũng trong năm này, URC cho biết đã vươn lên dẫn đầu thị phần (sản phẩm RTD Tea) tại TP.HCM.

Năm 2011: Thị trường nước giải khát trà xanh đã có nhiều thay đồi với sự thâm nhập của nhiều nhà sản xuất khác nên đã có sự phân chia lại thị phần. Sự xuất hiện của C2 khiến thị trường trà xanh đóng chai thêm phần cạnh tranh, bởi phân khúc này vốn thuộc về Tân Hiệp Phát (chiếm trên 60% thị phần), đi tiên phong với sản phẩm trà xanh Không Độ.

Năm 2012: Trong vòng 7 năm (từ 2006 - 2012), tốc độ tăng trưởng (cộng dồn hằng năm) của URC Việt Nam là 300%.

Năm 2013: Theo thống kê của Euromonitor International về thị trường RTD Tea năm 2013, Công ty TNHH URC Việt Nam đứng thứ hai về thị phần bán sỉ với sản phẩm C2 (sau Tân Hiệp Phát dẫn đầu về thị phần bán sỉ với 41% hai sản phẩm chính là trà xanh Không Độ và Dr. Thanh). Ngoài ra, nếu chỉ tính ở các thành phố lớn, tháng 10/2013, C2 vươn lên dẫn đầu thị trường, đồng thời nằm trong Top 5 nhà sản xuất đồ uống và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

Tháng 9/2013: URC Việt Nam đã mở rộng đầu tư thêm 35 triệu USD để phát triển nhà máy mới ở KCN VSIP ở Quảng Ngãi. Nhà máy này chủ yếu sản xuất khoai tây chiên Jack n Jill - cùng với C2, đây là thương hiệu mà URC mong muốn tạo dựng ở thị trường ASEAN.

Tháng 3/2016: C2 chiếm gần 38% thị phần, vượt mặt cả những đối thủ lớn trong ngành như Trà Xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh (Tân Hiệp Phát) và Trà ô-long TEA+ (Pepsi). Nhưng thị phần C2 đã sụt giảm lần lượt xuống mức 23% và 17% trong các quý II và III/2016. Đến cuối năm 2016, thị phần ngành trà uống liền đã được phân chia lại rõ nét, khi Trà xanh Không độ vươn lên vị trí số một tuyệt đối với gần 41%, C2 xếp thứ hai với hơn 16% và trà ô-long TEA+ (gần 14%) và Dr.Thanh (gần 13%).

Ngày 1/6/2016: Công ty TNHH URC Việt Nam chủ động đề nghị và sẵn sàng hợp tác với Bộ Y Tế lấy mẫu các sản phẩm C2 và Rồng Đỏ đi kiểm nghiệm các tiêu chuẩn An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của Bộ Y tế Việt Nam mỗi tháng một lần, nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất, giữ đúng cam kết chất lượng C2 & Rồng Đỏ với người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2019: URC Việt Nam được công nhận là một trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam bởi giải thưởng CSI Award do Phòng Công Nghiệp & Thương Mại Việt Nam VCCI khởi xướng.

Ngày 22/10/2020: Sau 17 năm phát triển tại Việt Nam, Công ty TNHH URC Việt Nam được vinh danh trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020 - Nhóm ngành: Đồ uống không cồn (nước giải khát, trà, cà phê…) bởi Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức và thực hiện.

Chủ tịch Công ty TNHH URC Việt Nam hiện nay là ai?

Hiện nay, người đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch Công ty TNHH URC Việt Nam là ông Laurent Levan. Ông Laurent Levan sinh năm 1967, có quốc tịch Pháp, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nhiều năm. Hiện nay, ông Laurent Levan là Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty TNHH URC Việt Nam, đồng thời là Giám đốc và Trưởng ban Vận hành Kỹ thuật của PRO Việt Nam. Ông Laurent Levan cũng là người đại diện theo pháp luật hiện nay tại URC Việt Nam và URC Hà Nội.

Ông Laurent Levan - Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty TNHH URC Việt Nam. Ảnh: Int
Ông Laurent Levan - Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty TNHH URC Việt Nam. Ảnh: Int

Các sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam

Sau hơn 10 năm hình thành và hoạt động tại Việt Nam, công ty URC Việt Nam đã và đang mang đến cho người tiêu dùng một danh mục đa dạng các sản phẩm nổi bật, được ưa chuộng trong lĩnh vực thức uống, bánh kẹo như: Trà xanh C2, Trà hoa cúc C2 Cool, Nước tăng lực Rồng Đỏ, Nước ép trái cây Jus, Bánh Cream - O, Bánh Magic, Piatos, Funbite, Kẹo Dynamite, Snack Jack & Jill Puff Corn và Chikki. Với danh mục sản phẩm đa dạng, doanh thu những năm gần đây của URC Việt Nam luôn tăng trưởng ổn định ở mức 12,5-14,5%.

Đồ uống, Nước giải khát

Trà xanh C2

Sản phẩm nổi bật nhất của URC trên thị trường Việt Nam phải kể đến chính là Trà xanh C2. Sản phẩm Trà xanh C2 là sản phẩm làm nên dấu ấn thành công vượt trội cho thương hiệu URC Việt Nam. Một phần nguyên nhân thành công này là nhờ C2 đã xây dựng được kênh phân phối hiệu quả và một chiến lược định giá thâm nhập thị trường hợp lí.

Sản phẩm chủ lực Trà xanh đóng chai C2 được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ lá trà tự nhiên được khai thác từ cao nguyên Việt Nam, chế biến và đóng chai trong cùng một ngày theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp đảm bảo sự tươi nguyên và thanh khiết của trà. Sau đó được chế biến và đóng chai trong cùng một ngày giúp đảm bảo sự tươi nguyên và thanh khiết của trà. Sản phẩm trà xanh C2 với hương vị trà tươi mát, giá thành hợp lí rất được yêu thích bởi nhiều người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên.

Sản phẩm chủ lực của thương hiệu URC là Trà xanh đóng chai C2 quen thuộc. Ảnh: Int
Sản phẩm chủ lực của thương hiệu URC là Trà xanh đóng chai C2 quen thuộc. Ảnh: Int

Trà xanh C2 có 3 loại sản phẩm trà và 5 hương vị cho khách hàng nhiều sự lựa chọn gồm:

Trà xanh C2 Hương Chanh

Trà xanh C2 Hương Táo

Hồng trà C2 Hương Đào

Hồng trà C2 Hương Vải

Trà sữa C2 Vị Đài Loan

Nước tăng lực Rồng Đỏ

Ngoài sản phẩm Trà xanh C2 nổi tiếng, URC Việt Nam còn cho ra mắt một sản phẩm được ưa chuộng không kém là Nước tăng lực Rồng Đỏ. Đây là loại nước tăng lực chứa taurine, inositol và vitamin B tiếp them năng lượng cho cuộc sống không ngừng.

một sản phẩm được ưa chuộng không kém là Nước tăng lực Rồng Đỏ. Ảnh: Int
Một sản phẩm của thương hiệu URC được ưa chuộng không kém là Nước tăng lực Rồng Đỏ. Ảnh: Int

Nước tăng lực Rồng Đỏ có 2 loại cùng với nhiều hương vị đa dạng cho người tiêu lựa chọn:

Nước tăng lực Rồng Đỏ Boost Hương Dâu

Nước tăng lực Rồng Đỏ Boost Hương Nho

Nước tăng lực Rồng Đỏ Boost Hương Xá Xị

Nước tăng lực Rồng Đỏ Ly Hương Dâu

Nước tăng lực Rồng Đỏ Ly Hương Nho

Nước tăng lực Rồng Đỏ Ly Hương Trái Cây

Bánh

Bánh Cream-O

Sản phẩm bánh quy kem Cream-O của thương hiệu URC khá được ưa chuộng với đa dạng hương vị và giá thành rẻ, phù hợp trên thị trường Việt. Bánh Cream – O với nhiều hương vị đa dạng đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, sở thích:

Bánh quy Cream O Sôcôla Kem Vani

Bánh quy Cream O Sôcôla Kem Sôcôla

Bánh quy Cream O Kem Sôcôla

Bánh quy Cream O Kem Sữa

Bánh quy Cream O Kem Dâu Vị Sữa Chua

Bánh quy Cream O hai lớp nhân Sôcôla Caramen

Bánh quy Cream O hai lớp nhân Sôcôla Caramen vị Dừa

Sản phẩm bánh quy kem Cream-O của thương hiệu URC khá được ưa chuộng với đa dạng hương vị và giá thành rẻ, phù hợp trên thị trường Việt. Ảnh: Int
Bánh quy kem Cream-O của thương hiệu URC với giá thành rẻ khá được ưa chuộng trên thị trường Việt. Ảnh: URC Việt Nam

Bánh Magic

Sản phẩm Bánh Cracker Magic của thương hiệu URC là sự kết hợp giữa lớp vỏ giòn tan cùng nhân bơ thơm. Bánh Magic gồm có các loại như:

Bánh Magic Cream Cracker 247

Bánh Cracker siêu giòn hai lớp kem Bơ

Bánh Cracker siêu giòn hai lớp kem Sôcôla

Bánh Cracker siêu giòn Kem Bơ Đậu Phộng

Bánh Cracker siêu giòn Kem Phô Mai

Bánh Tivoli

Sản phẩm Bánh xốp Tivoli có vỏ giòn với lớp sôcôla phủ bên ngoài hòa cùng nhân kem thơm, kích thích vị giác. Bánh xốp Tivoli gồm 2 vị chính:

Bánh Xốp Tivoli Kem Sôcola Phủ Sôcola

Bánh Xốp Tivoli Kem Vani Phủ Sôcola

Kẹo

Kẹo Dynamite là sản phẩm kẹo có lẽ quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Công ty URC mang đến sản phẩm kẹo với hương vị bạc hà thơm mát của kẹo Dynamite đem lại cảm giác hứng khởi cho khách hàng. Kẹo Dynamite có nhiều sự lựa chọn đa dạng phù hợp với nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng như:

Kẹo Dynamite BigBang Hương Bạc Hà Nhân Sôcôla

Kẹo Dynamite BigBang Hương Me Nhân Xí Muội

Kẹo Dynamite Chews Sôcôla Hương Bạc Hà

Kẹo Dynamite Chews Hương Trái Cây Có Nhân

Kẹo Dynamite Energy Kẹo tăng lực có nhân

Kẹo Dynamite là sản phẩm kẹo có lẽ quen thuộc với người tiêu dùng Việt.  Ảnh: URC Việt Nam
Kẹo Dynamite là sản phẩm kẹo quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Ảnh: URC Việt Nam

Snack

Sack Puff Corn

Sản phẩm Snack Puff Corn bắp thơm giòn ngon với các mùi vị như Sôcôla, Caramen và Phô mai, đem lại cảm giác như người bạn đồng hành khi đi xem film với bạn bè và người thân. Snack Puff Corn gồm các hương vị: Puffcorn Sôcôla, Puffcorn Caramen, Puffcorn Phô Mai.

Snack Chikki

Ngoài Snack Puff Corn, URC còn đem đến sản phẩm Snack Chikki giòn tan với hình dáng của những chiếc đùi gà ngộ nghĩnh cùng các hương vị đậm đà: Chikki Gà chiên sốt Buffalo, Chikki Gà giòn Hàn Quốc cay, Chikki Gà giòn Hàn Quốc không cay.

Rắc rối liên quan đến chất lượng sản phẩm

Trong suốt quá trình gần 20 năm phát triển và hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt, bên cạnh những thành tựu và nỗ lực duy trì sản xuất những sản phẩm chất lượng, phát triển kinh doanh bền vững và đóng góp tích cực cho nền kinh tế, xã hội, Công ty TNHH URC Việt Nam từng vướng phải những rắc rối liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Cụ thể, năm 2016, Công ty URC Việt Nam từng phải đối diện với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, xuất phát từ một “scandal” liên quan đến 2 nhãn sản phẩm nước đóng chai chủ chốt của họ, là trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ. Tháng 5/2016, trên mạng xã hội có nhiều tố cáo 2 sản phẩm đồ uống đóng chai của URC là Trà xanh C2 và Nước tăng lực Rồng đỏ có hàm lượng chì cao vượt mức cho phép, khiến người tiêu dùng phẫn nộ và lo lắng. Trước sự hoang mang của người tiêu dùng, ngày 9/5/2016 Bộ Y tế đã lấy mẫu nguyên liệu tại nhà máy và mẫu nước giải khát C2 và Rồng đỏ trên thị trường để kiểm tra. Ngày 21/5 Thanh tra Bộ Y tế ra thông báo về việc tạm dừng lưu thông và thu hồi đối với 3 lô trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ của URC VN do có hàm lượng chì vượt mức công bố. Ngay sau đó ngày 31/5 Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5,8 tỷ đồng với Công ty URC Hà Nội, đồng thời thu hồi và tiêu hủy hơn 10 tấn hàng sản phẩm nước giải khát C2, Rồng Đỏ.

Trước đó, Công ty TNHH URC Việt Nam cũng nhiều lần vướng phải những rắc rối liên quan đến chất lượng sản phẩm khi nhiều lần có khách hàng phát hiện trong chai nước giải khát C2 còn hạn sử dụng có ruồi, có nhiều váng vẩn trắng và bọt trong chai nước, có dị vật màu trắng nhầy, nổi lềnh bềnh bên trên,… Một khách hàng khác phát hiện chai nước C2 Ô long đã chuyển màu vàng úa, có nhiều hạt lạ cùng những mảng màng nổi lềnh phềnh trong chai,… Tháng 8/2015, dư luận lại được dịp rúng động với thông tin URC “tặng” 100 ngàn thùng C2 Ô Long hết hạn cho khách hàng. Nhiều khách hàng khi nhận sản phẩm đã phát hiện hàng hết date, uống thử thì thấy có vị chua, sủi bọt hoặc chai bị cạn nước 2/3 và ở dưới đáy chai có cặn màu đen đã phản ánh về công ty URC Việt Nam.

Tất cả những “scandal” này đã khiến thương hiệu thực phẩm đồ uống đến từ Philippines đối diện với làn sóng phẫn nộ và tẩy chay từ phía người tiêu dùng Việt Nam. Doanh số của hãng được cho là bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó nhãn hàng chủ chốt là C2 - trước khủng hoảng đang dẫn đầu thị phần sản phẩm cùng phân khúc - sau scandal đã tuột dốc không phanh.

Công ty TNHH URC Việt Nam – Nỗ lực trở thành thương hiệu lớn trong lĩnh vực đồ uống, nước giải khát, thực phẩm

Nhắc đến ngành FMCG, cụ thể với đồ uống đóng chai, có thể kể đến hàng loạt “đại gia” tại thị trường Việt Nam như Cocacola, Pepsi, Tân Hiệp Phát, Red Bull, Masan. Tuy nhiên, bên cạnh những tên tuổi lớn và lâu đời tại quốc tế và Việt Nam, một đối thủ cũng được coi là xứng tầm nhưng ít người quan tâm hơn là Công ty TNHH URC Việt Nam trực thuộc Universal Robina Corporation (URC) – một trong những công ty đồ uống và thực phẩm lớn nhất tại Philippines. Trải qua gần 20 năm hoạt động và phát triển tại thị trường Việt, URC Việt Nam đã có những dấu ấn thành công đáng kể trên bản đồ nước giải khát, thực phẩm tại thị trường tiềm năng này.

Trong những năm trở lại đây, doanh thu và lợi nhuận của URC Việt Nam và URC Hà Nội tăng trưởng rất nhanh. Chỉ trong năm 2019, hai công ty của URC ở Việt Nam đã thu về 7.000 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam. Cụ thể, đối với URC Việt Nam, năm 2019, doanh thu thuần của công ty này đạt 6.333 tỷ đồng, cao gấp 6 lần so với năm 2016 (1.050 tỷ đồng). Lợi nhuận thuần cũng tăng phi mã (hơn 32 lần) từ 20,3 tỷ đồng năm 2016 lên mức 659,3 tỷ đồng năm 2019. Trong khi đó, doanh thu thuần của URC Hà Nội năm 2019 đạt 745 tỷ đồng, cao gấp hơn 8 lần so với năm 2016. Lợi nhuận thuần ở mức 111,6 tỷ đồng, trong khi năm 2016 lỗ gần 25 tỷ đồng. Về cơ cấu nguồn vốn, tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của URC Việt Nam đạt 4.447 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 3.492 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 8,7% và 23% so với thời điểm đầu năm; tổng tài sản của URC Hà Nội đạt 1.105 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 1.028 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 8,2% và 12%. Năm 2020, trước những tác động của dịch COVID-19, URC Việt Nam vẫn duy trì sản xuất những sản phẩm chất lượng, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Một số chỉ tiêu tài chính của Công ty URC Việt Nam. Ảnh: Int
Một số chỉ tiêu tài chính của Công ty URC Việt Nam. Ảnh: VietTimes

Với khát vọng trở thành công ty sản xuất thực phẩm và nước giải khát hàng đầu, được yêu thích và tin dùng, Ông Laurent Levan – Chủ tịch và Tổng giám đốc URC Việt Nam chia sẻ rằng URC Việt Nam sẽ không ngừng cải tiến nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng hơn mỗi ngày. URC Việt Nam cũng cam kết bên cạnh việc sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm chất lượng tuyệt vời cho người tiêu dùng, sẽ đồng thời tiên phong tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.