Giá từng giỏ phụ thuộc vào số lượng quả và loại quả, loại hoa được cắm kèm theo, dao động từ 1 triệu đến vài triệu đồng/giỏ đã được trang trí sẵn.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hiện hoa hồng nhung có giá 10 nghìn - 30 nghìn đồng/bông (tùy loại hoa), hoa hồng xanh, đen nhập khẩu giá 200 nghìn đồng/bông, hoa hướng dương giá 20 nghìn - 30 nghìn đồng/bông.

Đối với táo Ambrosia Canada có giá 82 nghìn đồng/kg, nho xanh Nam Phi 160 nghìn đồng/kg, dưa lưới ruột cam 80 nghìn đồng/kg.

Thị trường 8/3 dịp này, phần lớn các cửa hàng đều sử dụng trái cây và hoa tươi nhập khẩu để ghép thành những giỏ hoa trái cây. Thế nên, tùy vào mức giá mỗi giỏ họ sẽ sử dụng các loại trái cây và hoa tươi tương ứng.

Với những giỏ trái cao cấp nhập khẩu từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Mỹ…; hoa tươi nhập từ: Hà Lan, Ecuador, Nhật Bản thường có giá tiền triệu, hoặc vài triệu đồng/giỏ.

Quà tặng ngày 8/3 độc đáo, loại hoa ‘ăn được’ hút khách. Ảnh: Báo Giao thông
Quà tặng ngày 8/3 độc đáo, loại hoa ‘ăn được’ hút khách. Ảnh: Báo Giao thông

Trao đổi với Báo Giao thông chị Ngô Minh Hiền, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) chia sẻ, trước dịp lễ, cửa hàng đã tung ra hơn 20 mẫu giỏ hoa kết hợp với trái cây cho khách hàng lựa chọn. Giá dao động của mỗi giỏ từ 800 - 1,5 triệu đồng, thậm chí có giỏ khách đặt theo yêu cầu lên đến 5 triệu đồng.

“Cửa hàng chủ yếu phục vụ doanh nghiệp mua số lượng nhiều với chiết khẩu từ 5-10% tùy loại giỏ khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, gần 500 đơn hàng đang được đóng để phục vụ khách giao tận nơi đúng 8/3”, chị Hiền tiết lộ.

Cửa hàng An Frutta & Flora trên đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) còn hỗ trợ khách đặt theo mẫu. Tùy vào mẫu mã, loại quả có giá khác nhau.

Theo đó, những giỏ được sử dụng nho xanh có giá 700 nghìn đồng, những giỏ kết hợp hoa tươi và nho Hàn Quốc có giá 1,1 triệu đồng. Thậm chí, có những giỏ lên đến hơn 3 triệu đồng, gồm một số loại trái cây nhập khẩu cắm kèm hoa lan vũ nữ.

Loại hoa ‘ăn được’ ngày càng được ưa chuộng vì không chỉ ăn được mà chúng còn được thiết kế khá trang trọng. Theo các chủ cửa hàng, hiện đơn hàng doanh nghiệp đặt nhiều, khách lẻ thường sát ngày mới là cao điểm đặt. Tuy nhiên, giờ đã có rất nhiều người đặt trước, chỉ đến chính ngày họ mới đến lấy mang đi tặng.

Không chỉ ở các cửa hàng, ở trên trang cá nhân cũng xuất hiện nhiều người đăng bán loại hoa ‘ăn được’ này. Theo khảo sát, những người bán online này chủ yếu bán trái cây, ngày này họ kết hợp để nhận để setup kiếm thêm thu nhập. Chị Nguyễn Thị Phán bình thường hay bán trái cây. Từ Tết trở ra chị thường xuyên thiết kế những bó hoa ‘ăn được’ cho khách đi lễ, tặng dịp Valentine… Tới đây là ngày 8/3, chị cho biết đã nhận được cả vài chục đơn đặt sẵn.

Những set quà bằng trái cây và hoa tươi được trang trí rất bắt mắt. Ảnh: Pháp luật Việt Nam
Những set quà bằng trái cây và hoa tươi được trang trí rất bắt mắt. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

"Từ năm ngoái vào các ngày lễ là tôi nhận làm những bóa hoa dâu, bó hoa trái cây… để bán kiếm thêm thu nhập. Bởi nhu cầu của mọi người đặt mua nhiều. Như năm ngoái tôi cũng thu được cả chục triệu nhờ bán được mấy chục bó hoa ‘ăn được’. Năm nay từ Tết ra đã liên tục làm cho khách để họ đi lễ đầu năm, tặng các dịp lễ" – chị Phán chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Thiện (Hà Nội) chia sẻ, vào ngày lễ anh hay mua hoa tặng vợ. Năm nay, thấy các bó hoa trái cây và các giỏ trái cây kết hợp với hoa sang trọng. Không những đẹp mà còn ăn được nên anh muốn đặt mua loại hoa đặc biệt này. Sở dĩ anh chọn bó hoa dâu tây vì vợ của anh thích loại trái cây này.