Phúc Sinh là công ty gì? Công ty CP Phúc Sinh kinh doanh gì?
Phúc Sinh là công ty gì?

Phúc Sinh là công ty gì?

Phúc Sinh là cách gọi tắt chỉ về Công ty CP Phúc Sinh (địa chỉ trụ sở chính tại số 238-240 Võ Văn Kiệt - Phường Cầu Ông Lãnh - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh).

Công ty CP Phúc Sinh có tiền thân là Công ty TNHH Quốc tế Phúc Sinh thành lập từ năm 2001, với 3 thành viên. Năm 2005, công ty xây dựng nhà máy tiêu sạch đầu tiên với tên gọi VietSpice. Năm 2008 công ty đã xây dựng phòng thí nghiệm và thành lập đội ngũ xe container chuyên chở hàng hóa cho Phúc Sinh. Đến năm 2010, công ty đổi thành Công ty CP Phúc Sinh.

Từ 2006 đến nay, Phúc Sinh có 12 năm đứng số 1 về doanh số xuất khẩu tiêu với 8% thị trường toàn cầu, nhiều năm ở trong top 20 doanh nghiệp đứng đầu về xuất khẩu cà phê. Vì vậy, sản phẩm của Phúc Sinh có mặt và được mở rộng khoảng hơn 98 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 2019 Công ty chính thức ra mắt sản phẩm hồ tiêu sấy lạnh tại thị trường nội địa dưới nhãn hàng K Pepper với hai dòng sản phẩm tiêu sấy lạnh và nước sốt tiêu, được phân phối qua kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Doanh số năm 2019 ước tính sẽ đạt khoảng 220 triệu USD, trong đó 80 triệu USD là đến từ hạt tiêu, còn lại là cà phê, sản phẩm khác.

Phúc Sinh là công ty gì? Công ty CP Phúc Sinh kinh doanh gì?
Công ty CP Phúc Sinh kinh doanh gì?

Công ty CP Phúc Sinh kinh doanh gì?

Việt Nam đã là nước xuất khẩu nguyên liệu hàng đầu thế giới, như: cà phê, gạo, hạt tiêu… Tuy nhiên, chúng ta lại rất thiếu các sản phẩm thành phẩm. Có rất nhiều thứ chúng ta nhập khẩu. Đồng thời cũng có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam tổ chức sản xuất và bán những sản phẩm đó với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam, cho chính chúng ta.

Người Việt cũng tham gia sản xuất và bán những sản phẩm đó, nhưng không chiếm được nhiều thị phần và không đưa ra được nhiều sản phẩm “danh tiếng” của ngành hàng này, làm nên sự thành công vang dội của những ngành hàng tại thị trường nội địa cũng như quốc tế (ngoài danh tiếng xuất khẩu thô). Sản xuất và chất lượng sản phẩm nông sản mang thương hiệu Việt trong nội địa lẫn trong chuỗi cung ứng toàn cầu luôn là một vấn đề được đưa ra thảo luận.

Phúc Sinh là công ty gì? Công ty CP Phúc Sinh kinh doanh gì?
Ông Phan Minh Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Phúc Sinh

Khi đối mặt với vấn đề như vậy, Công ty CP Phúc Sinh xuất khẩu rất nhiều cà phê nguyên liệu – có những năm xuất tới 50,000 ngàn tấn cà phê xanh – suy nghĩ: Để tránh phải uống cà phê đậu bắp, đậu nành, hóa chất, Phúc Sinh quyết định mua máy cà phê chế biến bằng công nghệ Ý để rang xay, phục vụ cho mình, gia đình, nhân viên và các đối tác quen như ngân hàng, hãng tàu…

Việt Nam sản xuất 1,7 triệu tấn cà phê xanh lại đi nhập khẩu rất nhiều cà phê rang xay nước ngoài. Từ thực tế này, Phúc Sinh đầu tư công nghệ của nước ngoài để rang xay cà phê tại Việt Nam, cung cấp cho người Việt Nam.

Cà phê Phúc Sinh có giá khá cao so với mặt bằng, hiện tại Phúc Sinh cung cấp 1 loạt các sản phẩm ở rất nhiều phân khúc ra thị trường: Cà phê rang xay nguyên chất 100% K-COFFEE BLACK dành cho phân khúc cao cấp, Cà phê rang xay nguyên chất 100% K-COFFEE LIGHT dành cho mọi đối tượng và cả cà phê hòa tan 3 trong 1 là K-COFFEE DELIGHT và 2 trong 1 là K-COFFEE BLACK.

Cùng với cà phê nghiền, rang xay và cà phê hòa tan với những dòng sản phẩm đa dạng, phục vụ cho các nhu cầu và lựa chọn khác nhau của người tiêu dùng, trên cùng một tiêu chí: Chất lượng – Sạch. Hiện nay Phúc Sinh đã xây dựng nhà máy, đi sâu vào chế biến, sản xuất, đóng gói và phân phối các sản phẩm phục vụ trực tiếp cho người tiêu dùng nội địa, song song với xuất khẩu ở các mặt hàng tiêu xanh mang thương hiệu K-PEPPER BLACK hạt tiêu đen đóng lọ, K-PEPPER WHITE hạt tiêu trắng đóng lọ, K-PEPPER GREEN nước xốt hạt tiêu xanh đóng chai.

Với cả hai định hướng tiếp tục xuất khẩu sản phẩm và mở rộng thị phần từ hệ thống khách hàng nhập khẩu ở trên 100 quốc gia, cùng chế biến, sản xuất sâu, với các thành phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao, Phúc Sinh ngày nay là một con chim đầu đàn trong ngành nông sản Việt Nam.