Trong phiên bản PC-Covid 4.1.0 mới cập nhật vừa được đưa lên AppStore cho các thiết bị iOS, ngoài tinh chỉnh về giao diện, cải thiện hiệu năng, đơn vị phát triển đã bổ sung thêm 2 tính năng quan trọng là: Sức khỏe bình thường (Khai báo y tế nhanh) và có thể quét mã QR ngay cả khi không kết nối internet (QR offline).

Phiên bản cập nhật mới của PC-Covid trên AppStore dành cho người dùng thiết bị Apple.
Phiên bản cập nhật mới của PC-Covid trên AppStore dành cho người dùng thiết bị Apple.

Cụ thể, với tính năng quét QR code không cần kết nối internet ở phiên bản mới, người dùng đi đến cơ quan, điểm công cộng, nhà hàng khi không có kết nối internet vẫn có thể quét mã QR, ứng dụng sẽ ghi nhận "Kiểm tra thành công" đồng thời hiển thị biểu tượng "đang gửi thông tin" và dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống ngay khi điện thoại kết nối internet trở lại. Đây được coi là thay đổi quan trọng vì ở phiên bản cũ, nếu người dùng điện thoại không có kết nối internet thì không thể quét mã QR hoặc khai báo y tế.

Với tính năng mới Khai báo y tế nhanh (nằm trong mục "Khai báo y tế"), người dùng có thể bấm vào mục này nếu sức khỏe bình thường, hệ thống sẽ ghi nhận và thông báo lại bạn đã hoàn thành khai báo. Như vậy, thay vì phải khai báo các bước như trước (kể cả khi sức khỏe bình thường), giờ đây người dùng chỉ cần bấm "một chạm" là hoàn thành thủ tục khai báo y tế có giá trị trong vòng 14 ngày. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với người có những dấu hiệu trên, người dùng mới cần khai báo chi tiết như trước.

Cũng ở tính năng "Khai báo y tế", PC-Covid còn có các mục khai báo khác cho người dùng tùy chọn: Khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa cho bản thân hoặc khai hộ người khác, xem lại danh sách tờ khai.

Tuy nhiên, theo ghi nhận phản ánh từ người dùng, ở phần cập nhật phiên bản mới, thông tin về mũi tiêm vắc xin Covid-19 của một số người dùng vẫn chưa chính xác. Cụ thể, mặc dù đã xác nhận tiêm đủ 2 mũi, xong chỉ đúng thông tin về thời gian tiêm mũi 2, còn lại thông tin thời gian tiêm mũi 1 không chính xác và chưa có thông tin số lô vắc xin, đơn vị thực hiện tiêm chủng...

Phiên bản mới của PC-Covid cho Android sẽ cập nhật trong vài ngày tới.