Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc, ông Nguyễn Thanh Tùng là Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều hành từ tháng 8/2021. Từ đó đến nay, theo đánh giá của Chủ tịch Vietcombank, ông Nguyễn Thanh Tùng đã điều hành hệ thống hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ dù giai đoạn thị trường nhiều biến động chưa có tiền lệ.

Ông Tùng cũng được bầu bổ sung làm Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018 - 2023, tại đại hội cổ đông bất thường của Vietcombank, diễn ra cùng ngày 30/1. Đại hội bất thường bên cạnh đó, cũng thông qua phương án tăng vốn điều lệ từ nguồn lợi nhuận còn lại năm 2021 và lợi nhuận còn lại lũy kế đến hết năm 2018.

Ông Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1974, là cử nhân Kinh tế Ngoại thương, Đại học Ngoại thương và cử nhân Tiếng Anh, Đại học Sư phạm Ngoại ngữ. Ông Nguyễn Thanh Tùng từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Vietcombank như Phó Tổng giám đốc phụ trách Khối Bán buôn, Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp Trụ sở chính, Giám đốc chi nhánh Tây Hồ...

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tân tổng giám đốc Vietcombank. Ảnh: VCB
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tân tổng giám đốc Vietcombank. Ảnh: VCB

Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng cho biết, tân Tổng giám đốc Vietcombank là cán bộ có 26 năm gắn bó với Vietcombank, từ khi ra trường, trưởng thành và đã kinh qua nhiều vị trí công tác quan trọng của Vietcombank. Trong 17 tháng giữ trọng trách là người đứng đầu Ban Điều hành Vietcombank, giai đoạn với nhiều biến động chưa từng có tiền lệ, ông Nguyễn Thanh Tùng đã điều hành hệ thống Vietcombank hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

"Việc bầu, bổ nhiệm Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank đối với ông Nguyễn Thanh Tùng đã được thực hiện đúng theo các quy định về quy hoạch, bầu và bổ nhiệm cán bộ; và với những kết quả ấn tượng của hệ thống Vietcombank, ông Nguyễn Thanh Tùng rõ ràng là sự lựa chọn xứng đáng cho cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank.

Tập thể Ban lãnh đạo Vietcombank tin tưởng với bản lĩnh, phẩm chất và năng lực của mình, và với những kinh nghiệm thực tiễn đã được tích lũy trong 26 năm qua, đặc biệt là kinh nghiệm điều hành hệ thống Vietcombank, ông Nguyễn Thanh Tùng sẽ tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình", Chủ tịch HĐQT Vietcombank - ông Phạm Quang Dũng chia sẻ.