Lý do được IPP Air Cargo đưa ra là do xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang; kinh tế toàn cầu suy thoái ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên liệu...
Trước đó, ngày 26/10, tại phiên họp bất thường, đại hội đồng cổ đông IPP Air Cargo đã thông qua việc rút hồ sơ và xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hoá hàng không. Vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên – người đại diện pháp luật của công ty được giao tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng và các nhân sự, đối tác để giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp.
Một ngày sau, IPP Air Cargo đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không để xin dừng cấp phép.
Lý do được Tổng giám đốc IPP Air Cargo Lê Hồng Thuỷ Tiên đưa ra là do xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang; kinh tế toàn cầu suy thoái ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên liệu.
Dựa trên nhận định của lãnh đạo Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế, đại diện IPP Air Cargo cho rằng tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng.
Từ lý do trên, công ty IPP Air Cargo xin các cơ quan liên quan được rút hồ sơ và dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không cho công ty này.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép hãng bay IPP Air Cargo. Ảnh minh họa
Hiện tại, hồ sơ xin phê duyệt của IPP Air Cargo cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý. Hồi cuối tháng 9, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã kiến nghị Thủ tướng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo.
Dự án lập hãng hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng, tương đương 100 triệu đô la Mỹ, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.
Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng; đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.
Năm đầu khai thác, IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu đô la. Doanh nghiệp dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.
Trước đó, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, IPP Air Cargo đã ký kết với hãng sản xuất Boeing biên bản ghi nhớ mua 10 máy bay B777F để phục vụ kế hoạch lâu dài. Doanh nghiệp này cũng đã ký ý định thư (LOI) với BBAM về việc thuê 4 máy bay B737- 800BCF, trong đó, 1 máy bay đã hoàn tất việc chuyển đổi cấu hình (khoang chở hàng, sơn tàu bay theo logo đã đăng ký) để sẵn sàng khai thác theo phương án đã báo cáo sau khi được cấp giấy phép.
Tất cả các máy bay đáp ứng yêu cầu về tuổi máy bay theo quy định tại Nghị định 89/2019/NĐ-CP để sẵn sàng nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận việc thuê thiết bị theo quy định.
Công ty IPP Air Cargo có trụ sở tại TP HCM, được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 10/3/2021 với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng hóa hàng không.
Công ty này do ông Nguyễn Hạnh (Johnathan Hạnh Nguyễn) làm chủ tịch hội đồng quản trị, bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn) làm tổng giám đốc.
Chi cục Thuế khu vực XVI (tỉnh Bình Dương) công khai danh sách 95 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước. Những cái tên như: Bất động sản Hà An, Nam Kim, Thuận An, Eurowindow, Đậu phộng Tân Tân,... lần lượt nằm trong danh sách nợ thuế tại tỉnh Bình Dương.
Tập đoàn dự kiến phát hành thêm 1,28 tỷ cổ phiếu mới để trả cổ tức năm 2024, trong đó nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long nhận về 35% số lượng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Taseco Land có tổng số cổ phiếu lưu hành là 311,85 triệu đơn vị. Ước tính theo giá thị trường ngày 5/5, khoảng 24.000 đồng mỗi cổ phiếu, giá trị vốn hóa của doanh nghiệp vào khoảng 7.484 tỷ đồng
Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC), đã mua thành công 23 triệu cp HQC, trong bối cảnh HQC kết thúc quý I/2025 với lãi sau thuế đạt 5,16 tỷ đồng.
Trong quý vừa qua Novaland vẫn mạnh tay chi hơn 1.400 tỷ đồng để đầu tư góp vốn vào một doanh nghiệp khác, bất chấp tình trạng chậm trả nợ trái phiếu đang diễn ra.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2025, Vietjet ghi nhận doanh thu hàng không đạt 17.920 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt 820 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024.
Dù chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp có xu hướng giảm nhẹ, nhưng vẫn ở mức cao. Kết thúc quý I/2025, PVOIL chỉ ghi nhận lợi nhuận sau thuế 28 tỷ đồng, sụt giảm đến 88% so với quý I/2024.
Tỷ phú Warren Buffett, huyền thoại đầu tư đã đưa Berkshire Hathaway trở thành tập đoàn trị giá hơn 1.160 tỷ USD, sẽ chính thức rời vị trí điều hành công ty vào cuối năm nay sau 6 thập kỷ lèo lái "đế chế" này. Greg Abel, Phó chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh phi bảo hiểm, được giao tiếp quản vị trí này.
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, mã chứng khoán KLB) ghi nhận lợi nhuận trước thuế gần 357 tỷ đồng trong ba tháng đầu năm 2025, tăng mạnh 67% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay tăng từ 2,02% lên 2,17%.
Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã chứng khoán TCH : HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV năm tài chính 2024 (tháng 1-3/2025), kết quả cho thấy cả doanh thu và lợi nhuận đều giảm khoảng 50% so với cùng kỳ.
CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với doanh thu 111,5 tỷ đồng, tăng 188% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp thu về 38,9 tỷ đồng, cao gấp gần 7 lần quý I/2024.
Vinamilk báo lãi sau thuế 1.587 tỷ và lãi sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1.568 tỷ; giảm lần lượt 28% và 29% so với quý I/2024. Theo thống kê đây là quý có lợi nhuận thấp nhất kể từ quý II/2015.
Ngân hàng VietinBank tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực sau 3 tháng hoạt động đầu năm với lợi nhuận sau thuế của ngân hàng đạt 5.499 tỷ đồng, cũng tăng gần 10%, tăng chi bình quân nhân viên lên hơn 45 triệu đồng/tháng.
Dù doanh thu tăng đáng kể so với nền thấp của quý 1/2024, DIC Corp vẫn phải báo lỗ sau thuế 45,44 tỷ đồng trong quý I/2025 do chi phí duy trì ở mức cao.
Kết thúc quý I/2025, Sabeco báo lãi sau thuế gần 800 tỷ đồng, giảm 22% so với mức lợi nhuận nghìn tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. So với các quý trước, doanh thu và lợi nhuận của Sabeco đã giảm về mức thấp nhất trong 3 năm, chỉ cao hơn quý III/2021 - giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 (doanh thu 4.282 tỷ đồng, lợi nhuận 472 tỷ đồng).
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?